Drake's P.O.V
After ng nakakabaliw na pangyayari kahapon eto kami ngayon nasa bahay at balik sa dati pero mukang di pa naming nakikita si sky galit pa kaya sya sa akin?
"guys household task tayo ngayon para lahat may gagawin....."
"okay!!!!"
"light and rhiame kayo ng bahala sa kitchen ah.... Arvin,renzo and alice kayo ng bahala sa paglilinis ng sala at paglalaba ng mga kurtina tapos raffie sama ka sa akin maglinis tayo ng field"
"okay!!!!!"
"teka asan si Blake?"
Napapansin ko lang simula kagabi hindi ko pa nakikita ang lalaking yun asan bay un
"andito ako nag iigib ng tubig may kailangan kayo?" sambit ni blake
"wala naman!"
At ayun nga sinimulan na nila ang mga task nila
"drake okay ka lang ba?" tanong ni raffie sa akin
"oo naman. Tara na sa field linisin na natin!"
At kaming dalawa nag punta na ng field
Habang nag wawalis si raffie bigla akong napako sa kinakatayuan ko ngayon, bakit pakiramdam ko nakakita ako ng isang magandang diwata na nasa harapan ko ngayon.....argggn drake ano ka ba naman.........
Habang nag wawalis si raffie bigla syang na off balance kaya tumakbo ako para alalayan sya
"okay ka lang ba? Muntikan kana dun ah!" sabi ko
'ayos lang ako thank you!" naka smile na sabi nya
Ang mga ngiteng yun ang nagpapaganda ng araw ko...... raffie ano bang meron ka at napapasaya mo ang puso ko.
"alam mo ba napansin ko lang ang cute mo pala talaga!" naka smile na sabi k okay raffie
"alam mo ba napapansin ko lang napaka bolero mo pala talaga!" naka smile na bwelta ni raffie sa akin
Ako bolero? Kelan pa? so bolero nap ala ngayon ang pagsasabi ng totoo
"muka ba akong nambobola? Hindi kaya!" pa inosenteng sabi ko
Hindi nagsalita si raffie pero ginantihan nya ako ng isang tawa as in tawa na parang loka loka! Luh? Nababaliw nab a si raffie?
Maya maya lang habang nagwawalis kami bigla nya akong sinabuyan ng mga tuyong damo......
"ano ba raffie madumi yun ah!" angal ko
"hahahaha yan ang cute mo na din. Patas na tayo!hahahahaha!"
"ang kulet mo talaga. Itong sayo!"
At ayun sinabuyan ko din sya ng mga tuyong dahon..... at ang mga sumunod ng pangyayari parang naging ewan na kami. Kasi ayun naghabulan kami at nag batuhan ng dahon.... Para kaming mga bata sa pinag gagagawa naming.......
Habang nag hahabulan kami napayakap ako kay raffie. Back hug ba!!!!!
Hindi ko din alam kung bakit ko ginawa yun pero bigla nlng kumilos ang katawan ko. Ano nab a talaga ang nangyayari sa akin?
"d.....d.....drake a..... ano bang ginagawa mo?"
"raffie hayaan mo muna ako.......wag ka munang mag salita 5 minutes lang......."
At hindi na nga nag salita si raffie..... hinayaan nya akong yakapin sya hanggang limang minute
Arvin's P.O.V.
So kami pa lang tatlo ang bahala sa paglilinis at pag lalaba sa bahay na to pero teka lang bakit parang AKO LANG NAMAN ANG NAGLILINIS DITO ASAN YUNG DALAWA? MISSING IN ACTION NA NAMAN ANO BA NAMAN YANNNNNNNNNNNNNNNNNNNN..........
BINABASA MO ANG
F-Connect (Frienship-Connection)
Genç Kurgu"people fall inlove without knowing why or how. Its because love is a special feeling that doesn't requires much answer." Naniniwala ba kayo sa kasabihang kailangan mo munang masaktan bago mo makita ang tunay na kaligayahan? Ang weird diba? Pero gan...