Chapter 8: He ate my heart

22.8K 1.1K 83
                                    

A/N: Di pa ako nakakapunta sa Bali, pakilawakan na lang ng imaginations nyo. Kayo na mag-adjust LOL!

David as Jethro

Eisen's POVHindi ko alam kung nanaginip ba ako dahil hindi ko maipaliwanag kong papano nangyari ang mga bagay na to sa maikling panahon

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Eisen's POV

Hindi ko alam kung nanaginip ba ako dahil hindi ko maipaliwanag kong papano nangyari ang mga bagay na to sa maikling panahon. Nagising na lang ako sa mahinang haplos ng kamay ng taong pinakamamahal ko na ngayon ay nasa tabi ko. kung panaginip nga ito ay ayoko na talagang magising dahil antagal-tagal kong pinangarap na madamang muli ang ganito. Kasalukuyang nasa loob pa rin kami ng airplane habang ako ay nakasandal sa kanyang balikat.

"Get ready, malapit na tayong bumaba" bulong niya sa akin. At ako naman ay ngumiti at inayos ko ang aking sarili.

Hindi nagtagal ay nagsalita na rin ang isa sa mga flight attendant na nagpapaalala ng pag-land ng airplane sa Indonesia. Makalipas ang ilang minuto ay naging successful ang pagland namin sa airport. Sa loob kami ng business class kaya hindi masyadong matao ng babab kami. Tinanong ko siya tungkol sa gamit naming dala-dala pero ayun sa kanya ay naroon na daw sa sasakyan na nag-aabang sa amin sa airport. Hindi ko nga alam kung may damit ba ako dun kasi hindi ko naman inaasahan na pupunta kami kaagad sa Bali.

Habang naglalakad kami sa airport patungo sa sinasabi niyang sasakyan na nag-aantay sa amin ay hindi man lang magawang alisin ni Jethro ang kanyang kamay na nasa tagiliran ko. May mga taong nakakapansin sa aming dalawa hindi ko tuloy maiwasang mahiya dahil antagal na din simula nang may gumawa sa akin nito. Hindi ko rin malaman kung ano ang reaksyon niya ngayon dahil sa makapal na shades na suot-suot niya ngayon. Hindi lang naman sa ginagawa ni Jethro kaya napapatingin ang mga tao sa amin kundi sa kagwapuhan niya rin. Kahit hindi ko naiintindihan ang mga sinasabi ng mga tao dito ay ramdam ko ang pagkainggit nila sa akin. Well, sa akin muna ang korona ngayon. Wag kayo, antagal kong inantay ang pagkakataong ito. Hindi ko tuloy mapigilang mapangiti sa pinag-iisip ko.

"May nakakatawa ba?" tanong ni Jethro.

"Ahh..wala. Sorry" nahihiya kong tugon at hindi na rin siya nagsalita pa hanggang sa marating namin ang sasakyan na nag-aantay samin.

Siya pa mismo ang nagbukas ng pinto para sa akin na dapat ay gawain ng driver. Ngumiti ako bilang pagpapasalamat at saka sumakay sa loob nito. Sumunod din naman siya kaagad sa aking tabi at nagsimula na aming byahe. Habang abala si Jethro sa pagkausap sa kanyang kaibigan sa kanyang cellphone ay ako naman ay nagcheck na rin ng phone ko. Ang dami ko pa lang messages at missed calls galing kay Lance. Malamang nag-aalala yun dahil hindi ako nakauwi kagabi at wala man lang akong pasabi. Magrereply sana ako pero naalala ko na nasa Indonesia na pala ako kaya hindi ko rin masesend ito. May bigla na lang inabot sa akin si Jethro at pagkaabot ko nito ay saka ko lang nalaman na isa pala itong travel wifi. Nagconnect agad ako at nagmessage kay Lance na nasa Indonesia ako at kasama ko si Jethro. Nagpaka-OA na naman ang loko, ano bad aw ginagawa ko kasama si Jethro nang hindi man lang nagpapaalam. Hello? Ako kaya ang mas matanda sa aming dalawa. Pinaliwanag ko naman sa kanya at agad niyang naunawaan na isinama lang ako ni Jethro sa byahe na to dahil kailangan niya ako bilang secretary sa kanyang business trip. Pero ako ay umaasa ng mas higit pa dun.

Ilang munito rin ang lumipas ng marating namin ang hotel kung saan kami mag-iistay ni Jethro. Sobrang ganda nito at ang lapit niya sa beach. Nagtataka ako kung bakit iisang keycard lang ang dala ni Jethro pagkatapos niyang lumapit sa receptionist upang sabihin ang reservation niya dito. Kahit na kay Jethro na ang keycard ay sinamahan pa kami ng isa sa mga staff nila para ihatid sa kwartong nireserve ni Jethro. Nasa likuran naman namin ang porter na may dala-dala ng gamit namin. Pansin ko naman ay hindi ganun ka dami ang dala-dala naming gamit o kaya dalang gamit ni Jethro dahil hindi pa rin naman ako siguradong may damit ako sa mga bag na yun. Pagkapasok namin sa loob ay nilagay na kaagad ni Jethro ang keycard para gumana ang ilaw at aircon sa room. Nang kami na lang ang nasa loob ay hindi ko napigilang magtanong sa kanya.

"Ahhm..Jethro. Este Sir, san po pala ako matutulog mamaya?" syempre hindi porket may nangyari sa amin ay magiging okay na agad lahat dahil hindi pa rin naman ako sigurado sa nararamdaman niya.

"Dito" maikisi niyang tugon at bigla na lang akong napalunok laway ng bigla siyang maghubad sa harapan ko. AS IN HUBOT HUBAD, hindi ko inaasahang magiging ganito siya ka-aggressive sa unang araw namin sa Bali. Pero ayun masyado lang akong malisyoso dahil maliligo lang pala siya. Pero bakit naman kasi sa harapan ko pa talaga kailangang maghubad di ba?

At nang matapos siyang maligo ay nagbihis din siya sa harapan ko na para bang wala lang ako dun. Yung totoo inaakit niya ba ako? Pero yung totoo naglalaway na talaga ako sa katawan niya habang tumutulo ang mga maliliit na tubig mula sa kanyang buhok papunta sa kanyang katawan. Marahan niya ring pinupunasan ang kanyang dibdib hanggang sa kanyang braso. Jusko, biglang nanlambot ang mga tuhod ko. Muntik na akong maihi nang bigla niya akong titigan habang pinupunasan niya ang kanyang katawan.

"Sorry" sabay talikod. Ewan ko ba at pakiramdam ko ay guilty na guilty ako ng mga oras nayun.

Wala naman siyang ginawang kakaiba hanggang sa matapos siyang makapagbihis. Pinaalalahan niya lang ako na ihanda ang reports na gagamitin mamaya sa meeting nila. Mamayang 2pm pa yun pero ginawa ko na kaagad ang pinag-uutos niya para wala na akong alalahanin. Nagpahinga naman siya sa ibabaw ng kama na tanging shorts lang suot-suot. Natulog siyang habang nakapatong ang kanyang ulo sa ibabaw ng kanyang mga kamay. Ang sarap niyang pagmasdan habang kitang kita ko ang kili-kili niya na may clean-cut na buhok. Para siyang lalaking nag-aantay na gapangin sa ibabaw ng kama. Ang sarap-sarap kagatin ng kanyang abs lalong lalo na ang bukol sa pagitan ng kanyang mga hita.

Susme ano ba tong pinag-iisip ko? Ang aga-aga puro kalibugan ang tumatakbo sa isipan ko. Pero sino ba namang baklang tunay ang hindi malilibugan kong ganyan kagwapo at kasarap ang makikita mong nakahiga sa ibabaw ng kama? Sino? Sino? Bago pa ako sapian ng matinding kaelsahan ay lumabas na ako ng kwarto para hindi ko maistorbo ang pagpapahinga ni Jethro. Mukhang pagod siya kaya hindi na niya nagawang kumain ng almusal. Ngayon ko lang naalala na hindi pa pala kami kumakain ng almusal kaya nagtungo ako kaagad sa restaurant ng hotel at umorder ng pagkaing gusto ko. Inorder ko lahat ng pagkaing gusto kong kainin dahil sobrang gutom na gutom ako ngayon. Pagkarating ng pagkain ay agad kong kinain ang mga ito.

Nang ako ay mabusog ay nagpahinga ako ng kaunti habang tinatanaw ang mga taong masayang binabaybay ang beach sa labas. Tanaw kasi dito sa resto ang beach pati na ang mga taong naglalakad lakad. Ang ganda dito dahil hindi masyadong matao kaya maeenjoy mo ng husto ang tanawin. Habang abala ang mata ko sa pagtingin sa beach ay bigla na lang tumigil ang mundo ko nang iabot sa akin ang bill. Punyeta, nakalimutan ko nga palang wala akong dalang-wallet at saka kung may pera man ako ay hindi dollars ang laman nun. Patay, anong gagawin ko? Napansin siguro ng waiter na wala akong dalang wallet dahil kanina pa ako kapa ng kapa sa aking bulsa kahit wala naman itong laman kundi ang cellphone ko.

"I'm sorry can I go back to my room because I left my wallet there?" sabi ko sa waiter.

"I'm sorry to hear that Sir, but can you give me atleast your exact room number just to verify that you're a customer in this hotel" sagot ng isang lalaki na mukhang manager ng restaurant. Saka ko lang napagtanto na open pala sa lahat ang restaurant kahit hindi ka customer ng hotel. Kaya siguro pinapaverify nila ang room number para malaman kung nagsisinungaling ba ako.

"Ahhm, wait" sagot ko. Natataranta na ako ng mga sandaling iyon dahil hindi ko maalala yung room number namin at kung maalala ko naman ay baka maabala ko pa ang pagtulog ni Jethro at tiyak magagalit yun sa katangahan ko. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Lord help me!

"Use this!" sabi ng isang lalaki at inabot niya ang kanyang credit card sa manager. Lahat kami ay natulala sa kanya dahil sa biglaan niyang pagsali sa aming usapan.

"I'll be paying for his meal" sambit ng lalaki at tinaggap ng waiter ang card niya. Nang matapos mabayaran ang aking bill ay nagpasalamat ako sa stranger na to na ubod ng gwapo. Oo, gwapo talaga to at ang bait pa. Kamukya niya yung lalaking gumanap na bilang Phana sa 2moons. Si Gxxod ba yun? ay ewan basta ang pogi niya.

Sinabihan ko siya na babayaran ko siya pero tumanggi siya dahil hindi naman daw big deal sa kanya yun. Nahihiya tuloy ako na may ibang taong hindi ko naman kakilala na nagbayad para sa akin. Buti na lang at may mga mabubuti pa ring tao na handang tulungan ako sa mga oras na napakatanga ko. Inaya niya akong maglakad-lakad sa labas para matanaw ang kagandahan ng Bali. Hindi naman ako tumanggi kasi siya na nga tong nanlibre sa akin tapos magpapabebe pa ako. Nagpakilala siya sa akin bilang Rupert, isa siyang modelo sa Thailand na nagbakasyon dito sa bali mag-isa. Tinulungan daw niya ako dahil akala niya ay kababayan niya ako dahil mukha daw akong thai. Ang dami naming napag-usapan habang naglalakad-lakad. Ang dali niyang pakisamahan dahil parang matagal ko na siyang kakilala at kayang kaya kong mag open sa kanya.

Nang mapagod kami ay huminto kami sa gilid ng beach kung saan hindi masyadong naarawan ang pwesto namin. Naging komportable kami sa isa't isa at naging malalim na din ang pag-uusap kaya medyo naiilang ako sa mga tanong niya minsan. Syempre kahit close ko yung isang tao may limit pa rin sa mga tanong nila na pwede kong sagutin.

"Do you have a girlfriend?" seryoso niyang tanong. Umiling lang ako bilang pagtanggi.

"Boyfriend?" sabi niya habang nakangiti.

"No" nahihiya kong tugon at mukhang natunugan niya ako sa mga sandaling iyon.

"That's good to hear" ngumiti siya habang hawak-hawak ang aking kamay.

Sa sandaling yun ay naramdaman ko na, na dapat na akong umalis. Dahil alam kong hindi maganda ang magiging kalalabasan nito.

"Sorry, but I have to go now" sabi ko at bumitaw sa pagkakahawak niya sa akin.

"Wait, just stay here for a while" pagpupumilit niya habang nakahawak siya sa braso ko.

"Sorry, but I really have to go now. My boss is probably looking for me" sabi ko pero ayaw pa rin niyang bitawan ang aking mga kamay.

"Don't worry, I think your boss is still sleeping. Just stay here with me, okay?" pagpupumilit niya.

"But-" hindi na ako nakapagsalita nang hatakin niya ako papalapit sa kanya at marahas na hinalikan. Gumapang ang kanyang kamay sa aking pwetan habang patuloy ko siyang tinutulak.

"No, Rupert. Stop!" pagmamakaawa ko pero hindi parin siya tumitigil sa paghalik sa leeg ko. Nagulat ako nang biglang bumulagta sa buhanginan si Rupert dahil sa lakas ng pagkakasuntok sa kanya. Paglingon ko ay nakita kong si Jethro ang sumuntok sa kanya na kasalukuyang galit na galit sa kanyang nasaksihan.

"What the fuck?" sambit ni Rupert.

"What do you think you're doing to him?" galit na sambit ni Jethro.

"What's your problem? I am just kissing my boyfriend" nagulat ako sa sinabi ni Rupert. Lumingon sa akin si Jethro para kompirmahin ang sinasabi ni Rupert kaya todo iling naman ako bilang pagtanggi sa mga sinasabi nito.

"You're not his boyfriend. Because he's mine! So back-off before I kill you!" galit na sambit ni Jethro at nagmamadali namang tumakas si Rupert at naiwan kaming dalawa ni Jethro. Kinilig ako sa sinabi niya pero hindi yun ang tamang panahon para magsaya dahil alam kong nakita niya ang ginawa sa akin ni Rupert at mukhang hindi siya masayang masaksihan yun. Nagsimula siyang maglakad na para bang wala na siyang pakialam sa akin.

"Jethro, I mean Sir, magpapaliwanag ako!" sabi ko habang hinahabol ko ang bilis ng kanyang paglalakad pabalik ng hotel. Hindi man lang niya ako nililingon at patuloy pa rin siyang naglalakad hanggang sa marating namin ang aming kwarto. Huminga siya ng malalim bago magsalita.

"Na move ng 12pm ang meeting namin kaya hinahanap kita para magprepare. Naready mo na ba ang reports at presentation?" mahinahon niyang tanong.

"Opo, naayos ko na po kanina habang natutulog kayo." Malumanay kong sagot dahil alam kong pinipigilan lang ni Jethro ang kanyang sarili na huwag magalit sa akin.

"Good, may one hour ka pa para mag-ayos at magbihis" ang tanging tugon niya.

"Sir, magpapaliwanag po ako sa nangyari kanina, kasi po" hindi na niya ako hinayaang magsalita pa.

"You don't have to, I'm just your boss and you are my SESCRETARY. Malaya kang gawin ang gusto mong gawin dito sa Bali pero sana gawin mo na lang ito kapag tapos na ang pakikipagmeet ko sa client dito" at saka siya lumabas ng kwarto at naiwan na lang akong mag-isa.

So hindi pa rin pala nag-improve ang relasyon naming dalawa dahil isang secretary parin ang tingin niya sa akin kahit na may nangyari na sa aming dalawa. Ang sakit lang sa damdamin na marinig mismo sa kanya yun dahil iba kasi yung pinadama niya sa akin kagabi at kanina bago kami makarating dito. Pero ngayon ay tila nagbalik na siya sa dati niyang pagkatao. Siguro masyado lang talaga akong umaasa na magkakabalikan pa kaming dalawa kaya kahit maliliit na bagay na ginagawa niya ay binibigyan ko ng malisya. Siguro nga ay dapat kalimutan ko na ang nakaraan namin gaya ng pagkalimot niya sa naging relasyon naming dalawa. Ako na lang siguro yung na-trap sa relasyon namin dati at hindi pa rin makalet-go.

Gaya ng utos niya ay naghanda na ako para sa meeting. Naligo at nagbihis bago ako pumunta sa private area ng restaurant kung saan nakareserve para sa amin. Ako na ang naghanda ng projector para sa presentation na hinanda ko base sa reports na binigay sakin ni Jethro. Nang matapos ko ang preparation ay bigla na lang dumating si Jethro kasama ang isang magandang babae na nakayapos sa braso niya. Don't tell me nagawa niya pang mambabae sa oras na to?

"Ms. Yani, meet my secretary. Eisen Fuentes" pagpapakilala ni Jethro at agad naman akong lumapit para makipagkamay sa kanya. Hindi ko inaasahang ganito kaganda ang magiging kliyente namin. Sa laki ng dibdib niya ay tiyak na malulunod ang sinumang magtangkang sumisid dito. Ang nakakailang pa ay panay ang kiskis nito sa braso ni Jethro.

Nagsimula agad ang meeting namin kasama si Ms. Yani Punchanakhul. Habang nagsasaita si Jethro ay nagsagawa ako ng research tungkol sa kanya at doon ko napag-alamang ubod ng yaman pala nitong babaeng ito. Anak siya ng isa sa mga business tycoon dito sa Indonesia at malakas ang impluwensiya. Ayun kay Jethro ay interesado si Ms. Yani na mag-open ng limang branch ng Forever & Always dito sa Indonesia. Perfect business partner siya kung tutuusin pero mas mukhang interesado pa siyang makipagsex kay Jethro kaysa pumirma ng contract dahil puro kalandian ang lumalabas sa bibig nito. Panay rin ang himas niya sa binti ni Jethro sa tuwing tatawa siya na alam ko namang pilit na pilit. Ang sarap niyang sampalin.

Matapos ang pagpirma niya sa contract ay inaya niya si Jethro na mag-ikot-ikot sa beach. Nakiusap naman si Ms. Yani na kung pwedeng iwanan ko daw muna sila dahil may pag-uusapan silang dalawa. Nagets ko naman kung ano ang gusto niyang iparating kaya hindi na ako sumunod sa kanila. Tangayin sana kayo ng malalaking alon o kaya lunurin sana kayo ng mga serena at mga berberoca dahil sa kalandian niyo. Bago pa man sila makalayo ay kinuhaan ko ng picture silang dalawa habang nakayapos si Ms. Yani sa kanyang braso at si Jethro naman ay nakahawak sa kanyang baywang. Magagamit ko to pang blackmail sa kanya pag-uwi namin sa pilipinas. Lagot talaga siya kay Celestine, naiimagine ko na kung pano magsasabunutan nilang dalawa. Hindi ko mapigilang matawa sa naiisip ko. kahit na natatawa ako sa mga balak ko ay napagtanto ko na sa huli ako parin pala ang magiging talo dahil isa man sa dalawang yun ay magwawagi sa puso ni Jethro at never na magiging ako ang choice niya.

Minabuti ko na lang na bumalik ng aming kwarto para matulog. Hindi ko rin naman maeenjoy ang magagandang tanawin dito sa Bali kung sa tuwing lilingon ako ay maaalala ko lang na nandito ako para maging secretary ni Jethro at hindi ang magsaya. Pagkabalik ko ay agad kong binagsak ang aking sarili sa kama para matulog. Ang nakakainis pa ay hindi ako makatulog kahit na ramdam na ramdam ko ang pagod ngayon. Nakakainis talaga, kung alam ko lang na mambababae lang siya dito ay hindi na ako sasama. Parang tinotorture ko lang ang sarili ko sa tuwing nakikita ko siyang may kasamang iba. Naiinis din ako sa sarili ko kung bakit hindi ko magawang magmahal ng iba samantalang siya ay kung kani-kanino ng lungga ang pinapasok niya.

Dahil hindi rin naman ako makatulog ay nagpasiya na lang akong bumili ng mga pwedeng ipasalubong na items para kay Lance at Gunter. Syempre di ko na kinalimutan ang pagdala ng wallet na punong puno ng pera. Bago pa man umalis si Jethro ay iniwanan niya ako ng pera na pwede ko raw gastusin para makapag-enjoy naman ako. So ayun nag spending spree ako gamit ang pera niyang binigay at wala akong tinira kahit barya. Bahala siya ang sabi naman niya ay pwede kong gamitin ang lahat ng to sa kung ano man ang gusto kong bilhin. Bitbit ang mga pinamili ko ay nagtungo ako pabalik ng hotel para ilagay ito sa isang bag. Kalahati ng mga ito ay mga bagay na wala naman talagang pakinabang para sa akin. At karamihan dito ay mga items na mamahalin talaga dahil mas gusto kong maubos agad ang perang binigay niya sa akin. Kung tama ang pagkakacompute ko ay nasa 50-55k ang cash na binigay niya sa akin at inubos ko lang sa mga bagay na wala naman talagan kwenta para sa akin. Pagkahiga ko sa kama ay dun na ako nakaramdam ng antok. Hindi ko man lang nagawang ayusin ang mga pinamili ko at hinayaan ko lang na magkalat sila sa sahig. Bahala na si Jethro mag-ayos niyan basta matutulog na ako.

Nagising na lang ako sa tunog ng pagbukas ng pintuan. Nakita kong pumasok si Jethro at nagmamadaling pumasok sa banyo. Habang nasa banyo siya ay nagmamadali akong inayos ang mga kalat na nasa sahig baka mamaya ay maapakan niya pa ang mga ito. Hindi rin nagtagal ay nakalabas na siya at iba na ang suot niya ngayon. Binuksan niya ang kanyang wallet at hinagis niya sa akin ang kanyang credit card.

"May dinner kami ni Ms. Yani. Pwede ka na magdinner gamit yan. Mukhang naubos mo na kaagad ang perang binigay ko sayo eh" mukhang hindi naman siya galit sa tono ng kaniyang pananalita at hindi rin naman siya masaya.

"Wait. Wag kana umalis" hindi ko alam kung bakit nasasabi yun.

"Why?" tanong niya.

"Eh kasi po ikakasal na po kayo di ba?" my god Eisen ano tong pinagsasabi mo?

"Anong ibig mong sabihin?" poker face pa rin siya habang kinakausap ako.

"Hindi magandang makarating ito kay Mam Celestine dahil tiyak na magagalit siya" please someone pigilan niyo ang bibig ko.

"Alam ko namang loyal ka sa akin kaya hindi ka magsusumbong di ba" sabi niya habang natatawa.

"Basta hindi po kayo aalis ngayong gabi. Walang makakarating kay Mam Celestine" hindi ko talaga alam kung saan ako humuhugot ng lakas ng loob para sabihin ang mga yun.

"Eh papano kung lumabas ako ngayon?" naging seryoso na ang pagmumukha niya.

"Edi magsusumbong po ako kay Mam Celestine" tumaas ang kilay niya nang sabihin ko yun.

"Sa tingin mo sa ating dalawa sino ang paniniwalaan ni Celestine?" unti-unti siyang lumalapit sa akin. Hinanda ko na ang sarili ko dahil mukhang magkakaroon ang ng pasa sa mukha dahil sa mga pinagsasabi ko.

"Ako, dahil may pruweba ako!" sabay pakita ng pictures nila ni Ms. Yani. Nagulat naman siya sa pinakita kong picture at bigla siyang tumawa ng malakas. Nang matapos siyang tumawa ay lumapit siya sa akin ng husto at saka bumulong.

"Sige magsumbong ka. Gusto ko yung detalyado ahh...Sabihin mo na rin sa kanya na may nangyari sa atin noon sa isang hotel pati na rin yung nangyari sa atin sa kotse ko kung saan sarap na sarap ka sa paglunok ng tamod ko. At sabihin mo na rin na halos mabaliw ka sa tuwing papasukin ki-" bago pa man niya matapos ang kaniyang sasabihin ay agad ko siyang sinampal. Nagulat ako sa inasal ko pero huli na ang lahat dahil markang marka ang palad ko sa mukha niya sa lakas ng pagkakasampal ko. Tumalikod siya para iwanan ako pero bigla ko na lang siyang pinigilan at niyakap ang kanyang likuran.

"I'm sorry Jethro. Please wag ka nang umalis. Nasabi ko lang naman ang lahat ng yun dahil nagseselos ako. Hindi ko na kayang makitang may kasama kang ibang babae. Kay Celestine pa lang ay halos ikamatay ko na sa tuwing nakikita ko kayong masayang magkasama." Hindi ko na napigilang umiyak habang yakap-yakap ko ang likuran ni Jethro. Hinawakan niya ang aking kamay para makalas ito sa pagakakayakap sa kanya at naupo siya sa gilid ng kama.

"You're lucky dahil horny ako ngayon. Galingan mo para hindi ako lumabas sa kwartong to" sabi niya at agad naman niyang hinubad ang kanyang polo. Hindi na ako nag-aksaya ng oras pa, pinunasan ko ang mga luha sa aking mga mata at ginawa ko ang nais niya.

Sinimulan ko sa paghalik sa kaniyang leeg habang nilalaro ko ang kaniyang magkabilang utong. Ginalingan ko ang pagdila sa kaniyang leeg hanggang sa umabot ito sa kanyang dibdib. Marahan kong sinipsip at dinidilaan ang maghabila niyang utong at kamay ko naman ay malayang nagtataas baba sa kaniyang ari. Hindi ko tinigilan ang pagpapaligaya sa kaniyang hanggang sa marinig ko ang pag-ungol niya na tanda na nasasarapan na siya. Pero laking gulat ko nang bigla niya akong pinatigil sa ginagawa ko.

"Bakit mo ba ginagawa sa akin to?" tanong niya.

"Dahil mahal kita!" yumuko ako nang sabihin ko yun.

"Ano?" tanong niyang muli.

"Mahal kita. Mahal na mahal kita kahit na nakalimutan mo na ako ay mahal na mahal pa rin kita. Kahit na ilang beses mo akong saktan ay hindi pa rin nagbabago ang pagtingin ko sayo Jethro" humagulgol na ako ng pag-iyak nang mabanggit ko ang mga salitang yun. Natigilan lang ako sa aking pag-iyak nang maramdaman ko ang paghalik ni Jethro sa aking noo.

"Ang tagal kong inantay na sabihin mo sa akin yan" nagulat ako sa sinabi niya kaya tinitigan ko ang mukha niya na ngayon ay nakangiti habang nakatingin sa akin.

"Anong ibig mong sabihin? Naaalala mo na ako?" tanong ko dahil hindi ako makapaniwala sa naririnig ko.

"Kahit ilang beses pa siguro ako magkaroon ng amnesia ay hinding hindi ko makakalimutan ang nag-iisang tao na tumatawag sa akin na Endimion" nakangiti siya habang binabanggit ang mga salitang iyon. Gusto kong sampalin ang sarili ko dahil baka nananaginip pa rin ako sa mga oras na to.

"At nag-iisa lang din naman yung taong tinatawag kong Serenity" tinakpan ko ang aking bibig habang ang mga luha sa aking mga mata ay patuloy na umaagos dahil sa sobrang saya.

"JETHROOOOOOOOOOOO!" Sigaw ko at sabay yakap ng mahigpit sa kanya. Sa lakas ng pagkakayakap ko ay napahiga siya sa kama habang ako ay nasa ibabaw niya at umiiyak. Patuloy ang pag-iyak ko habang mahina ko siyang pinapalo sa kaniyang dibdib. Natutuwa ako na at naiinis dahil parang dinaya niya ako dahil umaarte parin siya na walang naaalala.

Nang mahimasmasan ako sa pag-iyak ay nahiga ako sa tabi niya pero hindi pa rin ako bumibitaw sa pagkakayakap ko sa kanya na para bang mawawala na naman siya sa akin sa oras na bitawan ko siya. Nang magkatinginan kami ay hindi ko mapiglan ang aking sarili na tanungin siya kung bakit ngayon niya lang inamin ito at kung kelan pa niya ako naaalala.

"Siguro naman sasabihin mo na sa akin kung bakit mo tinago sa akin to" naiinis kong tanong habang kinukurot ko ang pisngi niya.

"Pano ko ba sisimulan? Haay ang haba eh" natatawa niyang sambit.

"Dali na sabihin mo na kundi hindi ko bibitawan tong pisngi mo!" pagbabanta ko sa kanya at tumawa na naman siya. Namiss ko to, namiss ko ng sobra ang pagtawa niya ng ganito.

"Bago ako magkwento, ituloy muna natin yung ginagawa natin kanina. Nabitin ako eh" sabay halik sa labi ko.

"Ang libog-libog mo talaga!" natatawa kong sabi.

"Ikaw ang may kasalanan niyan, kaya panagutan mo!" tumawa rin siya.


Wala na akong nagawa kundi pagbigyan ang kahilingan niya. Dahil gusto ko rin naman to at gusto niyo rin naman to diba? Diba?


Itutuloy.......


A/N: Im backkkkkkkk! (Who cares, Care bears?)
Salamat sa mga concern readers ko na nagmemessage sakin. I'm okay guys wala naman talaga akong Author's Block. Alam yung feeling na hindi ko talaga feel magsulat noong mga nakaraang linggo aside sa pagiging busy ko. Bago ko simulan ang paggawa ng Book 2 ay alam ko na kung papano ito magtatapos kaya malabo na hindi ko alam kung anong isusulat ko.

Sa mga nagkocomplain dahil hindi ako consistent mag-update. Please feel free to unfollow me and delete this story from your reading list. Di ko kailangan ng daily dose ng negativity nyo.

Anyway next chapter na yung POV ni Jethro siya na bahalang magkwento sa mga nangyari sa buhay niya.

PLEASE DONT FORGET TO VOTE!
THANK YOU ♡

Can't live without you (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon