Chapter 1 I've been Bullied :(
Sabi nila ang love kusang dumarating yan. Kusang nagpaparamdam ng biglaan. Kaya nga nauso ang kasabihang Expect The UnExpected . Kasi nga bigla nalang dumadating ang love sa buhay ng tao.
Ako nga pala si Sheena Alvarez. Anak kami sa labas ng kakambal kong lalaki na si Kenzo. Binata pa kasi si Daddy ng dumating kami sa buhay nya. Gusto man nyang panagutan si Mommy hindi pwede kasi ayaw ng magulang ni daddy kay mommy. Pero Kahit na ganun pinag-aaral kami ni Daddy. Hindi nga lang kami nakatira sa bahay nila dahil may iba ng pamilya si Daddy. Ganun din naman si mommy nag asawa na sya.
Napasok Kami ni Kenzo sa St. Peter Academy. Hindi man kami sikat sa school na yun ginagawa naman namin lahat para maging top sa klase. Top 2 ako samantalang si Kenzo ay Top 3.
Habang naglalakad kami ng kapatid ko nakasalubong namin ang principal na may dalang papel. Sinundan namin yun at ng ipinaskil na ang papel sa bulletin board. Nakita namin ang ranking namin 2. Pang 2nd spot parin ako 3rd naman si Kenzo.
"Kenzo congrats!!" Sabi ko
" Congrats din ate!"
"Congrats?? Talo nga ko hindi na ko naalis sa 2nd spot porket mayaman lang yung top 1 tsskkk.."
Naputol ang usapan namin ni Kenzo ng may tumulak sakin.
"Tabi!!" Sabi nya sabay tulak sakin
Sya Si Phoenix ang MVP ng basketball. Pogi,half Australian kasi... Anak ng isang CEO ng isang Network.Kaso masama ang ugali. Lagi nalang syang rude sa lahat ng bagay pati sa babae napatol.
"Aray! Ha!! Masakit yun" sabi ko
"Hoy! Phoenix! Bakit mo tinulak ang kapatid ko" sabi ni kenzo
Napatingin sya at tinulak ang kapatid ko.
"Bakit? Sino ka ba? Huh? Sino may sabing may karapatan kang sigawan ako? "
"Oyy!! Ano ba tama na wag mo ng patulan yan kenzo tara na!"
"Psst!! Whoever you two are. Get lost!!" Sabi ni Ford
Si Ford nga pala ang star player ng Football team ng campus.Anak ng isang well-known designer sa america. Kaugali din sya ni Phoenix. Mas mabait lang sya kasi hindi sya ganun ka harsh sa mga babae.
Pagkatapos naman ng Klase sa Math dumaretso ako sa gym. Ako nalang ang wala doon para sa P.E. class namin.
Pagbukas ko ng pinto biglang may bumuhos saking slime!!!. Lahat sila nakatingin sakin at pinagtatawan nila ako nakaupo naman si Kenzo sa taas at hawak hawak ni Lucho at zaironne.Popular din sila dahil anak sila ng kilalang composer.
Tumakbo ako pabalik ng room at doon ako nagpunas ng sarili. Alam ko namang kaya hindi nakasunod si Kenzo sakin dahil baka naman sya mapagtripan.
Habang nasa room...
Kinuha ko ang bag ko. Hinanap ko yung extra t-shirt ko.
"Uhh!!! Batrip ano to? Twice a day nila gagawin? Wala na bang bago!!
Asan na ba yung panyo ko?!!."
"Hoy top 2!! Pano ka nakakalabas ng room nang ganyan?"
Si Eon pala ang Top 1 sa klase may worst enemy!!.Anak ng isang lawyer.
"Huh? Bakit anong meron? Tsaka FYI may pangalan ako hindi top 2!!"
"Tskk... Yan!!" Sabay turo sa damit ko.
"Shocks!!!" Halata pala ang bra ko.
"Manyak!!" Dagdag ko
"Ako Manyak?" Sabay tingin sakin.
Lumapit sya sakin ng dahan dahan. Tapos linapit nya yung gwapo nyang mukha sakin.
Pumikit nalang ako!!
"Hindi ka sexy para manyakin ko!"
Sabi nya.
Tinulak ko sya.
"Eh basta, Manyak ka! " sabi ko
"Oh t-shirt ko sayo na yan" sabi nya sabay abot ng T-shirt
"May T-shirt na ko thank you nalang"
"Alin yun" sabay turo dun sa telang mukhang basahan.
Lumapit ako sa tela nakita ko na t-shirt ko pala yun.
"Kainis!!" Sabi ko
"Pinagtripan ka nanaman nina phoenix. Sige una na ko bago ka pa mag drama jan" sabi nya sabay alis
Sanayan lang ang pagtitiis sa limang yun,Mas mahaba ang pasensya mo mas malaki ang pag-asa mong tumagal sa school.
Yun Limang lalaking yun tsskk... May araw din sila hindi porket anak sila ng mga mayayaman, Model sila kahit bachelor pa sila wala akong pakeelam!!!
BINABASA MO ANG
We Meet Her
Teen FictionSi Sheena ay isang top student gaya ng kanyang kakambal na si Kenzo. One day bigla nalang nagbago ang lahat ng iligtas nya ang 5 lalaki na parating sumisira sa araw nya. Witness the romance and complications in their lives as they make a complicated...