Chapter 21 LQ

22 0 0
                                    

Lahat naman siguro ng relasyon dumadaan sa LQ.... kung bakit kasi pinili ko pa ang isang playboy!! Ako tuloy tong nasasaktan. Hindi koba alam kung bakit ako nagkagusto sa taong to!! Well sabi nga nila when you love someone learn to like his whole package.

1week na wala paring pagpaparamdam to sakin ansakit ah! Parang etchapwera lang ako! Hayy! Bahala na sya sa buhay nya! Hindi narin pumapasok si Phoenix sa school.
Kaya nagdecide ako na pumunta sa bahay ng biological mom nya.

Tinuro sakin ni Eon ang address.
"Don Hector Exclusive Village"

Nagtanong ako sa Guard.
"Kuya Alam nyo po ba yung 65 Japan Street?" Sabi ko

"Ayy!! Ineng bawal ka dito wala kang invitation hindi ka pwedeng pumasok" sabi nung manong guard.

"Ganun! Grabe naman mukha ba kong magnanakaw?"

"Basta umalis ka na dito humingi ka muna ng invitation sa may-ari!"

"Ahh basta hindi ako aalis hanggat hindi nyo pinapapasok"

Yan tuloy gabi na ayaw parin ako papasukin nakaupo lang ako sa isang tabi.

Eon's POV
Habang nagbabasa ng libro tumuingin ako sa orasan 10:00 pm na pala. I went to the kitchen para uminom ng tubig nakita ko yung phone ko. 30 messages from Kenzo kaya tinawagan ko sya.

"Hello" sabi ni Kenzo.
"Why are you texting me?"
"Si ate hindi pa nauwi ng bahay! 10:00 pm na!"
"Baka kasama si Phoenix"

Binaba ko na yung phone at tinawagan si Phoenix.
"Hello pare where are you?" Sabi ko
"Im with Ford where partying at the bar want to join" sabi ni Phoenix

Binaba ko na ang phone at dali daling kinuha ang jacket ko. Sumakay agad ako at pumunta sa kotse ko at nag drive at the speed of 80-120 para makarating sa village kung saan nakatira ang mama ni Phoenix.

End Of Eon's POV

Hindi ko na namalayan ang oras. nilalamig na tuloy ako nasan na ba si Phoenix? LowBattery pa naman ako!

"Hoy! Anong ginagawa mo dito?"

Napatingin ako sa tabi ko nakita ko si Zaironne.

"Nakita mo ba si Phoenix?" sabi ko

"Kanina ka pa dyan?"

"Hay! na ko Sir kanina pa yan dyan! hindi naman sya pwedeng pumasok wla naman syang invitation" sabi nung Guard

"Hindi mo ba sya kilala? Kaibigan sya ng may ari ng village na to!" sabi ni Zaironne

"Ay Sir pasensya na po hindi ko po alam eh"

"Teka kaibigan?" sabi ko

"Yup! This is Lissana's Grandfather Real Estate" sabi ni Zaironne

"Woah!! super yaman na nya talaga no" sabi ko.

"Giniginaw ka ba?" sabi nya

"Ahh hindi medyo lang"

"Oh eto!" sabi nya sabay abot ng jacket nya.

"Salamat bibisitahin mo ba si Lissana?"

"Oo eh sama ka? "

"Ok"

Pumunta na nga kami sa bahay ni Lissana. Super Laki!! grabe!

Pag park ng Kotse ni Zaironne lumabas na agad si Lissana.

"Hi Boyfriend!!" salubong nya samin na may smile pa

"Hi! Hmmm.... si Sheena pala nakita ko sa labas ng subdivision"

"Ah siguro pupunta ka sa bahay ng biological mom nya no! well dapat na ba kong mag selos?" sabi ni Lissana

"Bakit?" sabi ko

"Kilala ko kasi yung jacket na yan"

"Ay sorry!"

"Just kidding" sabi nya sabay tawa

"Hay nako pasok na nga tayo malamig na dito sa labas" sabi ni Zaironne.

Umupo kami sa Sofa nila na super laki hahaha. Nagkwentuhan lang kaming tatlo at nakitext narin ako kay Zaironne na wag na magalala sina Kenzo dahil kasama ko si zaironne.

Eon's POV
Dumating ako sa village at tinanong yung Guard.

"Kuya Nakita mo ba yung babaeng naka grey na damit tapos medyo maliit" sabi ko

"Ah!! yun ba nako kuya kanina pa naka alis nasa loob sya ngayon ng village may kasamang lalaki"

"What? Who?" sabi ko sabay tawag kay Kenzo.

On the Phone...
"Ayy Eon Si ate nga pala nagtxt kanina kasama nya na daw si Zaironne kaya wag ka na mag alala" sabi ni Kenzo

"Ok ahmm salamat"

Tinawagan ko tuloy si Zaironne.

On the Phone...
"Where the heck are you?" sabi ko
"Pare relax im at Lissana's house Im with Sheena"
"Im going there"

After that pumunta na ko sa bahay ni Lissana. Nakita ko silang tatlo nagtatawanan.

"Thank God you're here" sabi ko sabay lapit kay Sheena.

"Huh?" sabi nya

"Tinawagan ako ni Kenzo hindi ka pa daw umuuwi so hinanap kita!"

"Wag ka mag alala buti nalang nandyan si Zaironne nakitxt na ko alam na nila na nandito ako"

"Binigay ko sayo yung address para kausapin lang si Phoenix hindi intayin sya ng mag damag!"

"Guys relax!" sabi ni Lissana.

"Ano ba kasing problema nyo ni Phoenix?" Tanung nya kay Sheena.

"Ahh ano kasi" sabi ni Sheena

"Phoenix is cheating on her" sabi ko.

"What?" sabi ni Lissana.

End of Eon's POV

Tinawagan ni Lissana si Phoenix at pinapunta sa bahay nya. Dumating sya kasama si Ford.

"Hey! Guys! good...."
"Sige Phoenix ituloy mo!" sabi ni Lissana.
"Sheena!" sabi ni Ford.

Nakita ko yung mukha ni Phoenix na parang malungkot sya na ewan!

"Why did you do that to her?" sabi ni Lissana.

"It is none of your bussiness" sabi nya.

"Pare! respect!" sabi ni Zaironne.

"Im sorry Im just not in the mood" sabi nya.

"Pare, talk to her" sabi ni Ford.

"Excuse me pupunta lang ako sa labas" sabi ni Eon sabay alis.

"Ilan ba sila Phoenix? Isa lang ba yun sa mga babae mo?" sabi ko.

"I told you that we're over ok! But you never listen to me"

"Kinuwento na sakin ni Lucho ang lahat at...." hindi ko na naituloy ang sinasabi ko dahi bigla nya na kong niyakap.

"Sorry" sabi nya.

Yehey! LQ is over! To Forgive is the key to Second Chance. Thank you Lucho pinaliwanag mo sakin ang pinasok kong relasyon you ar one of the best!!

AN*Hello OMG Malapit na ang Feb! SMP nanaman ba tayo? Samahan ng Malalamig ang Pebrero... Hahaha Syempre ako I have plans with my Best of Friends!! To have Fun!! Thanks for the Votes and Reads nyo I appreciate it kung makakalabas lang ako ng Screen para i shake hands kayo gagawin ko hahaha!!! Abangan ang Ending and my comming soon story Game Over!! That's all Im out! hahaha

We Meet HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon