Chapter 13 2 words 6 letters

41 0 0
                                    

Eon's POV.

I hope that the mask that I am wearing today can last forever. Ang hirap na kasing magkunyaring kaya ko na kalimutan sya pero ang totoo hindi ko alam kung pano sisimulan at kung pano ko gagawin.

Sheena Alvarez! The only person na nakatalo sakin except from my mom.

Sa tingin ko mahal ko na talaga sya... Ah!! Bakit ba ang hirap makalimot?

Hawak ng bestfriend ko ang kamay ng taong mahal ko what could be worst? Minsan na nga lang mainlove lagi pang broken hearted.

Habang nakatayo biglang umakbay sakin si Ford.

"Bro! Ansakit no? Yung kasing taong mahal natin hawak ng matalik nating kaibigan" sabi nya

"Tanggapin mo nalang pare gaya ng pagtanggap ko na na late na tayo sa pila Lets have a deal nalang that Both of us will make ourselves busy to avoid heartbreaks."

"Geh! Game ako dyan Ipapanalo ko ang football this season tapos Promise me you will be top 1 again "

"Cool!"

"Hey! Guys tama ba ko? Sila ni Phoenix?" Sabi ni Lucho sabay lapit samin

"Nakita mo naka holding hands diba? "

"Aray!! Bigla atang sumakit ang heart ko" sabi ni Lucho

"Patawag na ba ko ng Red cross guys" sabi naman ni Zaironne lumapit din sya samin

"Porket may babae lang sa life mo ganyan ka na" sabi ni Ford

"Ikaw din naman ah si Kristel" sabi ni Lucho

"Tumigil kayo" sabi ni Ford

Wala man akong love life nandito naman sila para sakin kaya ok lang ang life.

End of Eon's POV

Pagkatapos naming maligo sa ulan ni Phoenix umuwi na ako dahil parang sumama ang pakiramdam ko. Inihatid ako ni Phoenix.

"Sorry huh! Nabasa ka pa tuloy ng ulan dahil sakin sige pahinga ka na"

Sabi ni phoenix

"Ok pasabi nman sa school sumama ang pakiramdam ko kaya hindi muna ako makaka attend ng class"

"Bye! Captain Love you"

"Bye!"

Pasakay na sya sa kotse nya pero bumalik ulit sya.

"Wait may nakalimutan ako!"

"Ano yun?"

"Ito" sabi nya sabay kiss sa cheeks ko

Dahil sa sama ng pakiramdam ko nagpahinga muna ako at natulog

While Dreaming...

Nakahiga daw ako sa kama tapos may lalaking nagpupunas sakin ng towel. Kiniss nya daw ang noo ko bago nya lagyan ng towel ang ulo ko.

"Sino ka?"

"Shh.."

Napasarap ata ang tulog ko hindi ko napansin gabi na pala.

Bumaba ako sa salas nakita ko si tito.

"Anak nakita mo ba yung prutas sa tabi ng lamesa mo sa kwarto?" Tanung nya

"Hindi po bakit po?"

"Ah! Dala yan nung Ford ba yun? Boyfriend mo ba yun?"

"Po? Hindi po yung boyfriend ko po ay yung naghatid sakin kanina"

"Ah!! Ganun pala pinapasok ko pa naman"

"Ok lang po tito mabait naman yun at tsaka barya lang dun ang mga gamit natin sa bahay"

We Meet HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon