Chapter 9 Just Admit It

27 0 0
                                    

Ford's POV

Bakit ngayon pa kasi ako nagksakit? Nakakainis naman oh!!

Lagi tuloy bumibisita si Kristel dito!

"Can we talk" sabi ko

"Ok!" Sabi ni kristel sabay upo sa tabi ko

"Pwede bang lumayo ka muna sakin ? I just hate you being around!"

"Well masanay kana because if we turn 18 ikakasal na tayo"

"That is my point! We are engaged since birth! Kasama na kita simula ng ipanganak tayo. Sana pagbigyan mo naman akong mag enjoy with someone else. Don't worry kahit sino man ang maging girlfriend ko sayo parin ako babagsak!"

"I love you Ford! Ayoko lang kasing makilala mo ang para sayo tapos iiwan mo nalang ako"

"Pano ko gagawin yun edi nawalan ako ng mana?"

"May gusto ka ba kay Sheena?"

"Ano bang klaseng tanong yan?"

"Do you like her?"

"Shut your mouth!"

"Answer me!" Sigaw nya habang naiyak.

"Yes!"

"Are you out of your mind? She is with Phoenix! I also think that Eon like her"

"I don't care! Gusto ko rin si Sheena kaya I will do my best to win her heart"

"Bahala ka! Mukha namang masaya ka na iwan ako"

"Isipin mo nga pag naging kayo ni Sheena kaya mo ba syang iwan at magpakasal sakin?"

"I don't know"

"That's exactly my point Stop when there is time to stop!"

Kahit na masakit Kristel tiisin mo nalang kahit ano namang pagtakas ko sa arrangement na ito. Sa iyo parinako babagsak at ikaw parin ang mananalo.

End of Ford's POV

2 days nalang bago ang performance ng ilabas ang Ranking.

Ranking

Sheena - 1st

Eon-2nd

Kenzo-3rd

Lucho-25th

Zaironne-26th

Ford-31st

Phoenix-35th

Tuwang tuwa tuloy ako. Kaya tumakbo ako sa room. Hindi ko na alam kung sino ang niyakap ko sa tuwa. Si Lucho pala!!

Nakatingin pala si Phoenix samin.

"Pare! Tabi! Ako dapat jan" sabi ni phoenix sabay hila ng likod ni Lucho.

"Sorry" sabay layo sakin ni Lucho

"Yes 1st ka! Lets enjoy hug me!"sabi ni phoenix

"Ayoko na!" Sabay tingin ko kay Eon.

Pumunta ako sa restroom para mag ayos ng buhok. Biglang pumasok si Eon nag iritan naman lahat ng babae.Hinawakan nya ang kamay ko. Galit na galit ang itsura nya!

"Come!" Sabi nya

"Teka san mo ko dadalhin?"

"Tumahimik ka nalang!"

We Meet HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon