Bên ngoài phòng đoàn, Tử Đình và Hùng Duy lấp ló nhìn chăm chú vào người bên trong phòng đang làm việc.
- Diệp Tư tìm gì vậy. - Hùng Duy thấy Tư Đình gim mắt vào máy tính từ lúc tới trường đến giờ thì quay sang hỏi Tử Đình.
- Đình Đình tìm tên nào đó tên Thiên Vũ thì phải. Nghe nói học lớp 10. Hôm qua Đình Đình từ nhà chú về thì nhào vô tìm. Đến cả cơm cũng không ăn. Mẹ phải mắng, ba phải gọi mấy lần mới xuống ăn. Xong lại lên tìm tiếp.
- Ủa, vậy hai đứa bây sáng giờ ăn sáng chưa. Tới sớm vậy chắc chưa ăn hả. - Hùng Duy
- Sáng sớm nó lôi tao lên đây rồi. Ăn uống gì đâu. - Tử Đình thở dài.
- Vậy vô rủ Diệp Tư đi ăn nè. Tao cũng chưa ăn. - Hùng Duy nhìn vào thấy Tư Đình vẫn còn bấm bấm.
- Ủa... mà sao dạo này tao thấy mày quan tâm Đình Đình dữ vậy. Mày có ý gì với nó hả. - Tử Đình nheo mắt nhìn Hùng Duy.
- Tào lao. - Hùng Duy cốc đầu Tử Đình rồi bỏ đi.
- Xí.- Tử Đình xoa đầu theo sau Hùng Duy.
- Duy. Duy ơi. - một người từ xa vẫy tay gọi Hùng Duy.
Tử Đình và Hùng Duy quay lại thì thấy là Ngọc Thanh gọi. Cả hai nhìn rồi nhìn Ngọc Thanh.
- Gì vậy Ngọc Thanh. - Hùng Duy hỏi.
- À, mai sinh nhật Thanh . Mời Duy đến nha. Hôm trước tới lớp tìm nhưng không gặp được Duy. Nên lần này Thanh gửi luôn. - Ngọc Thanh cười cười.
- À. Duy biết rồi. Duy sẽ đến. Thôi Duy đi ăn sáng. Chào Thanh nha. - Hùng Duy nhận rồi quay đi.
Tử Đình cười chào Ngọc Thanh rồi cũng đi theo sau Hùng Duy.
Vào căn teen Tử Đình vừa ăn vừa cầm tấn thiệp lật qua lật lại xem.
- Ủa mày với Ngọc Thanh lớp D thân từ khi nào vậy. - Tử Đình thắc mắc.
- Thân đâu. Quen biết sơ sơ thôi.- Hùng Duy trả lời qua loa.
- Sạo. Người ta gửi thiệp mời sinh nhật mà nói là quen biết sơ sơ. - Tử Đình đẩy tấm thiệp trả cho Hùng Duy.
- Mày không tin. - Hùng Duy dừng ăn nhìn Tử Đình.
Tử Đình cảm thấy khác lạ ngẩn đầu lên thì thấy Hùng Duy đang nhìn mình. Hùng Duy lấy tấm thiệp vo lại rồi ném vào sọt rác gần đó.
- Tin chưa. - Hùng Duy tiếp tục ăn phần ăn còn dở của mình.
- Sao mày làm vậy. Người ta mời mày mà mày lại làm vậy. Ngọc Thanh mà biết được sẽ buồn lắm.- Tử Đình trách.
- Ai kêu mày không tin. - Duy trả lời trong ý có vẻ trách móc.
Tử Đình thở hắc. Làm như là tại cô không bằng. Từ xa đó, Ngọc Thanh đã nghe hết những gì mà cả hai nói với nhau. Ngọc Thanh nhìn Tử Đình bằng ánh mắt không sắc lạnh rồi giận dữ quay trở lại lớp, không vào căn teen nữa.
- Mời các bạn tập trung dưới sân chào cờ. Xin nhắc lại...
Là tiếng của Tư Đình, ai cũng ồ ạt tập trung dưới sân. Hùng Duy và Tư Đình cũng theo đám đông từ căn teen đi ra. Tử Đình do mãi bấm điện thoại gọi Minh Nam mà va phải một người.
- Xin lỗi ạ. Ơ..- Tử Đình ngước lên nhìn thì thấy là người mà tối qua mình va phải.
- A, hội phó đây mà. Sao lại ở đây. Em trốn việc à, hay để hội trưởng làm một mình.
- Hahaha. Anh lầm rồi. Em không phải hội phó. Đó là chị em Diệp Tư Đình. - Tử Đình cười.
- À, ra vậy. Anh thấy em và Đình cũng có điểm khác. Anh tên Vũ, còn em.
- Em tên Tử Đình, Diệp Tử Đình. Em...
- Ê, vô nhanh kìa. Tao còn phải trực cờ với Diệp Tư nữa.- Hùng Duy lôi Tử Đình đi khi Tử Đình còn chưa nói hết.
- Aizzz, cái thằng này, tao chưa nói hết với người ta mà làm cái gì vậy. - Tử đình trách móc.
- Thích sao không ở lại đó nói chuyện đi. - Hùng Duy bị chửi quay sang chử ngược lại.
- Thằng này. Mày vô duyên, mày lôi tao đi đã giờ trách tao. - Tử Đình giáng lên đầu Hùng Duy một tay.
- Đình, Diệp Tư nói chuyện với ai kìa. - Hùng Duy thấy Tư Đình đứng nói chuyện với ai mà có vẻ vui thì khều Tử Đình.
- Hình như là cái thằng bên lớp C. Hai người đó vì một chủ đề mà thân dữ vậy hả ta. - Tử Đình trầm ngâm.
- Là sao. Diệp Tư thân với thằng đó hả. Lâu lâm tao mới thân được với Diệp Tư mà thằng đó chưa gì đã thân vậy rồi. - Hùng Duy vòng tay nhìn về phía Tư Đình và cậu bạn lớp C vẻ không cam.
- Nam không phân bì thôi. Mày phân bì gì. Tụi tao thân từ nhỏ mà Đình Đình còn chưa thân. Chỉ có tao thân với Nam. Mày mới quen tụi tao năm lớp 10 lấy đâu ra thân. Đình Đình khó thân lắm. Thôi đi lại chào cờ. Nói hoài mày còn phải lên phát biểu. - Tử Đình chạy đi trước, Hùng Duy đi theo sao.
- Chào hội trưởng. - Thiên Vũ từ đâu đi lại cười với Tư Đình.
- Thiên Vũ. Cậu không mang thẻ học sinh. Cậu có tin tôi gọi cậu dưới cờ không. - Tư Đình cau mày.
- Nếu em có thể. - Thiên Vũ lại cười.
- Thôi nha Đình, Lâm vào hàng với mấy bạn. Trưa tiết tự học mình gặp ở thư viện. - Lâm quay đi trở về hàng với lớp.
- Cậu cũng đi đi. Ở đây hoài. Lớp tập trung gần đủ hết rồi kìa. - Tư Đình thấy Thiên Vũ vẫn còn đứng đó thì bảo Thiên Vũ về lớp.
Thiên Vũ vẫn trơ trơ nhìn xung quanh không có tí phản ứng nào với câu nói của Tư Đình. Tư Đình cảm thấy bực mình vì Thiên Vũ không để tâm đến lời nói của Tư Đình.
-Diệp Tư, tới giờ chào cờ rồi. - Hùng Duy đi lại thì thấy Tư Đình có vẻ bực tức còn Thiên Vũ thì lại rất khoái chí.
- Ừ.- Tư Đình đi lên bục cờ, phía sau là Hùng Duy và Thiên Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Sinh ] Người Để Hạnh Phúc Vuột Mất Khỏi Tầm Tay
Підліткова літератураĐừng để cô ấy một mình với nổi buồn sau kẻ ngón tay Đừng để giọt nước mắt rơi trên bờ môi hao gầy lạnh giá Đừng yêu cô ấy bằng sự hờ hững xa lạ Trái tim cô ấy đã vỡ nát một lần rồi Cô ấy chỉ cần một vòng tay đủ để ấm thôi Đừng giống tôi, Đến rồi đi...