Tử Đình

76 24 0
                                    

   Tại một ngôi trường THPT của thành phố A. Khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nữ sinh ngồi bàn hai cần điện thoại xoay xoay, môi cười cười.
  Cô gái bên cạnh lắc đầu, tay vẫn viết viết bài toán đang giải dang dở.
 
  - 5,4,3,2,1. - vừa dứt lời, bên ngoài một nan sinh chạy vào hối hả.
  - Diệp Tử Đình. Mày dám cài giờ điện thoại tao trễ hả. - nam sinh chống tay trên cửa thở dốc.
  - Tao có gì không dám. - Tử Đình nghênh mặt.
  
  - Mày chết với tao. - nam sinh xoăn tay áo.
 

  - Hội trưởng, Minh Nam đi trể. Ghi sổ nhanh. - Tử Đình bỏ chạy khỏi chổ ngồi chạy ngay đến chổ hội trưởng ở cuối lớp báo vào lớp không đúng giờ.
 
  - Ok. Cảm ơn mày thông báo.- Hùng Duy hội trưởng hội học sinh kiêm lớp trưởng của lớp đặt cây bút vào "sổ sinh tử" của toàn thể học sinh trường A.
 
  - Tử Đình, Minh Nam mau về chổ. - Phi Vân lớp phó hét lên khi cả hai cứ rượt nhau chạy xung quanh lớp, làm cô mất tập trung vào việc ôn bài.
Nguyễn Phi Vân nữ sinh duyên dáng của lớp, cô được nhiều thầy cô dạy văn chú ý vì khả năng hùng biện khi có học sinh giao hữu năm lớp 10.
  Nghe Phi Vân hét thì Minh Nam lủi thủi về chổ. Phi Vân nổi tiếng là dữ dằn của lớp, đắc tội với Phi Vân là không toàn thây. Tử Đình cũng về chổ của mình. Khi vừa ngồi xuống là thầy Hòa bộ môn văn cũng vừa bước vào lớp.
  Cũng như mọi hôm, thầy Hòa vào là cần phấn viết viết. Tử Đình ngao ngán vì phải chép bài. Chép bài xong thầy mới giảng. Nhưng cách truyền đạt của thầy rất thú vị tiết của thầy lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.
  Đang học, bỗng nhiên loa của trường vang lên.
  - Mời em Hùng Duy, Tư Đình lớp 12B xuống văn phòng hộp. Xin nhắc lại...- Tư Đình và Hùng Duy rời khỏi chổ ngồi, lên xin phép thầy để được ra ngoài. Tư Đình và Hùng Duy vừa bước ra, Minh Nam đã huýt tay Tử Đình.
  - Diệp Tư bệnh hả. Thấy hơi mệt thì phải.
 
  - Không có. Đình Đình không ngủ hôm qua thôi. - Tử Đình vừa chép vừa trả lời Minh Nam. Vì nếu chép chậm sẽ bị phạt.
  - Sao không ngủ. - Minh Nam lại hỏi.
  - Thì chuyện rà soát học sinh vi phạm để cấm thi văn nghệ lần này đó.
  - Ủa Hùng Duy không làm hả.  Diệp Tư làm một mình hả. - Minh Nam cứ hỏi tới làm Tử Đình phát điên.
- Mày đi mà hỏi Đình Đình với Hùng Duy á. Tao có trong hội học sinh đâu mà hỏi quài vậy.
  Tử Đình hét lên thầy Hòa quay lại nhìn Tử Đình. Minh Nam lụi cụi chép bài, Tử Đình biết ý thầy cầm cuốn tập đi xuống cuối lớp quỳ gối chép bài. Thầy là vậy, ai làm ồn tự giác không nói nhiều. Khi chép xong trở lại chổ ngồi. Minh Nam len lén quay xuống nhìn Tử Đình, Tử Đình lườm sắc bén, Minh Nam hoảng hồn quay lên.
  - Được rồi, hai em về lớp đi. Danh sách này để thầy công bố trước loa vào ngày mai. - Thầy Nam sắp xếp lại giấy tờ bảo Hùng Duy và Tư Đình về lớp vì đã mất một tiết học của cả hai.
  Trên đường về lớp, Hùng Duy thấy Tư Đình hơi mệt thì ngồi xổm trước mặt Tư Đình.
  - Lên đi, tui cõng cho. Diệp Tư mệt lắm rồi.
  - Thôi khỏi, hơi buồn ngủ à. - Tư Đình phẩy tay.
  - Thì lên đi. Coi như tui xin lỗi vì đã để Diệp Tư làm một mình danh sách lần này.
  Thấy Hùng Duy nói vậy Tư Đình đành lên cho Hùng Duy cõng. Khi ngang qua phòng y tế, Tư Đình bảo Hùng Duy để mình ở phòng y tế ngủ chút. Thấy Hùng Duy trở về lớp một mình, Tử Đình liền hỏi ngay.
  - Đình Đình đâu.
  - Ngủ ở phòng y tế. Mày đừng xuống làm ồn. - Hùng duy căn dặn vì biết rõ Tử Đình mà đi tới đâu là chổ đó ồn ào.
  - Làm như tao phiền lắm. - Tử Đình cặm cụi chép bài cho Tư Đình.
  - Có đâu.Tao nói vậy bộ giận hả - Hùng Duy lấy tập ngồi xuống cạnh Tử Đình chép bài, vì lúc nãy cùng Tư Đình đi hộp mà.
  - Chắc tao thèm.
  Tử Đình không hề giận Hùng Duy chỉ vì bài hơi dài nên Tử Đình mới không thèm chấp nhất với Hùng Duy thôi.
 

[Song Sinh ] Người Để Hạnh Phúc Vuột Mất Khỏi Tầm TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ