Chương 28

3.1K 62 4
                                    

Người bạn nhỏ An Minh Gia nằm ở trên giường, lại lấy tấm hình kia đem ra nhìn, tấm hình này là bé lấy từ trong tay chú Thất, mặc dù bé cũng như chú Thất cảm thấy khả năng người này là mình mẹ cực nhỏ, nhưng khi chú Thất chuẩn bị đem tấm hình này ném vào thùng rác thì bé lại ngăn cản chú ấy, cầm tấm hình này giữ lại. Bé nhìn một lúc lâu, thì nghe bên ngoài có tiếng xe liền đem hình nhét vào phía dưới gối nằm, sau đó ra khỏi phòng, chạy chậm xuống phía dưới lầu.

An Minh Gia hôm nay rất là khéo léo, bé nói cho ba biết bé học rất giỏi, ngày mai cuộc thi cuối kỳ khẳng định là không có vấn đề, vào lúc ăn cơm, còn cố ý ngay trước mặt An Diệc Thành, ăn những món bình thường bé không ăn, dĩ nhiên không quên nói là muốn được khen ngợi, bé nói hôm nay không có kiêng ăn...... Đối với việc con trai không giống ngày thường An Diệc Thành dĩ nhiên là nhìn ra, Tiểu Gia có biểu hiện này, hơn phân nửa là có chuyện muốn nhờ. Mặt anh không biến sắc nhìn Tiểu Gia làm những việc kia, anh biết con trai sẽ không nhịn được sẽ mở miệng trước.

Ăn cơm xong, An Diệc Thành ngồi ở trên ghế sa lon không đi lên thư phòng ở lầu hai, Tiểu Gia là cười hì hì ngồi vào bên cạnh anh, "Ba."

"Hả?"

An Minh Gia nuốt nước miếng một cái, bé biết ba không thích mình hỏi chuyện về mẹ, nhưng bé vẫn không nhịn được, "Mẹ của con là hạng người gì?"

Sắc mặt của An Diệc Thành của quả nhiên thay đổi, ánh mắt anh nhìn con trai mình cũng có chút biến hóa, anh chỉ híp mắt mà không nói gì.

An Minh Gia cúi thấp đầu, cái bộ dáng này khiến anh nhìn qua thấy hết sức đáng thương, rõ ràng đứa trẻ không có mẹ yêu thương trông rất tội nghiệp, "Con chưa từng thấy qua mẹ, con chính là muốn biết hình dáng của mẹ ra sao......"

Bộ dạng của Tiểu Gia hình như là thật sự đau lòng, An Diệc Thành thở dài, đưa tay xoa đầu con trai, "Con muốn biết cái gì?"

"Mẹ con xinh đẹp không?"

Đây được coi là vấn đề gì? An Diệc Thành cau mày,

"Rất đẹp."

"Tính tình của mẹ có tốt không?"

"Bình thường"

......

Sau đó An Minh Gia mới bất giác phát hiện, ba nói, nói như vậy cũng đồng nghĩ với chưa nói. Bé vốn là còn cho rằng căn cứ vào câu trả lời của ba, chú ý so sánh một chút với người phụ nữ trong hình kia, cũng có thể ba trả lời đầu đủ, dì ấy cũng có thể là mẹ của bé.

Thấy con trai có vẻ mặt rất thất vọng, An Diệc Thành nhìn vào mắt bé, "Chú Thất lại tới chơi với con?"

An Minh Gia lập tức lắc đầu, "Không có, chú Thất nói chú rất bận, cũng không rãnh rỗi đi chơi với con."

"Xem cậu ấy còn chưa đủ vội."

"......"

*******************************
Vào ngày Tiểu Gia đi thi vẫn là bộ dạng bình thường, bé tuyệt không căng thẳng, bé học rất tốt, bé biết bài thi này đối với bé mà nói không có chút áp lực nào, huống chi về mặt học tập ba của bé cũng không chủ động yêu cầu bé phải lấy được thành tích như thế nào, vì vậy bé cảm thấy thật rất thoải mái. Cảm giác duy nhất bé thấy là thời tiết rất lạnh, lúc ra cửa dì giúp việc đã cho bé nhiều mặc nhiều lớp quần áo, hơn nữa hôm nay đáng lẽ là ba chuẩn bị cùng bé đi tới trường học, nhưng ba tạm thời có chuyện, vậy là ba đi làm.
An Minh Gia nghe chú Thất của mình nói qua, trong khoảng thời gian này ba cũng rất vội, giúp đỡ đại thúc xử lý nhiều chuyện, bé hỏi chú Thất chuyện của chú Đại tại sao chú ấy không làm, chú Thất nói vợ của chú Đại đang mang thai, bây giờ chú ấy ở nhà cả ngày chăm sóc vợ, cũng chính là thím lớn của bé.

(FULL) Đẹp nhất chính là yêu em - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ