Chapter 1 (Nightmare)

331 13 4
                                    

Jillian'sPOV

"Can I join you?"

"Sure, You can join us."

Habang naglalaro kami ay biglang may dumating na grupong mga lalaki na naka-itim na maskara na sakay ng isang van. Kami ay napatigil bigla sa'ming paglalaro dahil sa pagkagulat at sa sobrang takot. Kinuha nila kami isa-isa (lahat ng bata sa park) at walang nagawa ang mga yayang kasama namin sa playground. Wala rin kami nagawa kung hindi ang sumigaw at umiyak dahil mga bata pa kami...

"Waaaaahhh! Saan niyo po kami dadalhin?"

"Aaahh! Ibaba niyo na po kami. Bad kayo!"

"Huhuhu! Don't hurt us. Mommy! Daddy! Help us please."

"Ewww! Put us down you goons! Dont hurt us... "

Sigaw ko at ng mga batang kinuha ng mga kidnappers.

Sinakay nila kami sa van at dinala sa madilim at malayong lugar. Pagdating dun ay nakita ko ang mga laman-loob ng tao, mga batang patay, at tinanggalan ng lamanloob.

"Aaaaahhhh!" Aray ko naman. Nasaan na ba ko? Ang aga-aga pa ah at teka, ba't nga pala ako nasa floor? Pagtayo ko, nakita ko si Elle na nakatingin sakin ng masama.

"Hey elle, Are you the one who pushed me?" Hindi lang niya alam kung gaano kasakit yun. Ikaw ba naman itulak at mahulog sa kama. Grabe lang ah. Sakit sa Bones!

"Yeah, I am the one who did that. Isn't it obvious? Don't you remember that we're going to mall? Don't tell me, nakalimutan mo na agad e kahapon ko lang yun sinabi. Right?" Sabi na eh. Pero tignan mo 'to, siya pa galit eh ako nga yung ginising nya kahit inaantok pa 'ko at hinulog pa sa kama. Hmp!

Taray talaga ni Elle. Ay, oo nga pala. Pupunta kami ng mall ngayon para bumili ng gamit sa school dahil next week na start ng classes namin and so we need to shop for our things at manonood din kami ng movie.

"Syempre, hindi ko yun makakalimutan. Ang sakin lang ay bakit kailangan pang ihulog sa kama e kung pwede naman gisingin ng maayos. Right?" Di ba! Totoo naman.

"Okay. I'm sorry for that. E kase naman, ready na kaming lahat at ikaw nalang inaantay noh. Atsaka, ang hirap mo kayang gisingin kaya yun. Hehe. Peace!"

*Nang biglang pumasok si Alleason...

"Hoy Jillian, akala ko ba nakaligo ka na. What are you waiting for? We're still waiting for you. Please hurry up or else iiwanan ka namin. E sa dami ring bumibili ngayon."

Isa rin tong si Alleason sa pagiging mataray. Akala mo naman mauubusan ng gamit! Haaays. E anu pa nga bang magagawa ko. Tsk!

"Okay, I'll take a bath na. Just wait for me again. Hihihi!"

I entered the Bathroom. But before anything else, let me introduce myself. I am Jillian Trixiel Henderson and I'm 17 yrs. old. My friends calls me Jillian but in school I want to be called trixiel or trix . We're going to study in Cambridge University. Sa mga nagtataka kung bakit Henderson ang surname ko, it's because I'm half German and half Filipino. It's my dad who was a german. I am single and ready to mingle Hahaha :) just kidding. Harot ko po! My parents had own bussiness Clothing co. and High Class Restaurants and Hotels, we also have diff. branches in other countries. I'm taking up Tourism. Pinayagan ako ng parents ko na tumira sa isang bahay kasama ng friends ko dahil may tiwala sila sakin at makakatulong daw sa akin.

So much for that! Maya ulit dahil I gonna take a bath na.

I'm just wearing a Pink V-neck shirt and jeans paired with pink dollshoes. Ok na 'to for me dahil I feel comfortable on this. Simple lang talaga ako.

P.s. Hindi ko po fav. color ang pink just for this day lang.

*Sa mall...

Tapos na kami. bumili ng mga gamit namin. Tama nga si Alleason, maraming tao sa bookstore kaya tuloy ang haba ng pila. Halos abutin kami ng 1 and a half hour kanina e.

"O Jillian, Kanina ka pa matamlay at parang may malalim na iniisip dyan ah. Is there any problem?" -Yannica  

"Ay, sorry. Wala lang 'to may naalala lang ako." nagulat ako ng bigla akong tanungin ni yannica kaya sinabi ko nalang na may naalala ako

"Oh, ganun ba. Mabuti pa siguro kumain na tayo noh. Baka kase gutom lang yan." - Yannica

"Ah siguro nga. Tagal kase natin nakapila eh." pagsisinungaling ko kase hindi dahil sa gutom ako kundi dahil sa panaginip ko

Nang biglang *prroooottt (tunogngtyankapaggutom) Baka nga gutom lang talaga din 'to!

*At pumunta na kami sa **** restaurant para kumain...

★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★

Author's Note

Keep updated guys. .

DONT FORGET TO VOTE AND COMMENT AND SHARE

LAV YAH!!!

Breana Elle Miller on the Media

-Ms. Henderson

Why Can't we Stay the SameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon