Skyler's POV
"F*ck!.F*ck!" *Glass Shattering*
Kanina pa kami dito sa room ni Allea, at kanina pa din naiinis si Alexis, nabasag niya pa yung basong hawak niya sa kamay niya at kanina niya pa din pinapanood ang CCTV footage dito sa room ni Allea. Hindi kasi kami ang naka huli sa mga gustong pumatay kay Alleason eh... May ibang taong gumawa non. At nakita din dito ni Alexis na kinissan sa kamay si Alleason nung taong sabihin na nating nag save sa kanya.
"Alexis, chill... Baka magising si Alleason." sabi ni Jairus.
"Bakit ang ingay niyo? Ikaw Alexis bakit ka "F*ck ng F*ck" Asan sila Elle? Bakit kayo ang nandito?"
"Alleason!?" sabay sabay naming tingin at tanong.
"Yeah?”
"Hay Salamat! Nagising na din si Sleeping Beauty! Wooohhh!" sabi ko para hindi niya mapansin ang paligid.
"Sleeping Beauty? Sleeping lang, walang-"
"Ano? Walang Ano ha Braiden?" Hahaha... Magaling na nga tong si Alleason nagagalit na eh...
"A-ano? Walang Beauty, kasi ano Gorgeous dapat..." Haha... Palusot.com
"Wait, what happened to your hands Alexis? And what happened to this room? Is that Blood? MyGod! Tell me what's happening?!" Putcha. Pano kami makakasagot eh tuloy tuloy ang tanong.
"Ah, hindi Fake Blood yan, pinarank kasi namin si Jairus kanina eh... hehehe... you should have seen his face, ang epic." si Braiden na ang sumagot... Galing talaga mag palusot pero mukang hindi na convince si Alleason eh.
"Eh bakit may basag yung vases? And is that a gun shot on the wall?"
"Hindi drill yan, binutas yan kasi may ikakabit daw jan." sabi ko naman. Hay! Hirap mag sinungaling dito. Ang daming napapansin.
"Alleason, let's talk" sabi ni Alexis sabay tinignan kaming apat na parang sinasabing lumabas muna kami.
"Bili lang muna kami ng makakain ah... Bye" sabi ni Calvin at lumabas na kami.
Habang nag lalakad kami sa papunta sa Shakey's biglang nag salita si Braiden.
"Sa tignin niyo aaminin kaya ni Alexis?"
"Ewan, siguro hindi para hindi na din mapahamak si Alleason. Pero siguro sasabihin na niya yung plano niya kay Alleason" sabi ko pag kapasok namin sa Restaurant.
Alleason's POV
"Alleason, let's talk" Kakagising ko pa lang ang weird na nila. Isa pa tong si Alexis, ngayon lang nag salita. Tapos nakita ko yung kamay niya may mga dugo. Actually tumutulo pa nga yung dugo sa kamay niya eh.
"Uh, Alexis your hand is bleeding"
"Don't mind it, I don't feel the pain anyway" Psshhh... Hindi naman dahil sa kung may nararamdaman siya na sakit eh... Its because I have a phobia in Blood.
"Ahh... Okay, so anong pag uusapan natin." Lumapit siya sakin at umupo sa hospital bed ko and hinawakan ang forehead at leeg.
"Are you alright? May masakit ba sayo?" O_o? Ano daw? Is he concern or what? Why all of a sudden?
"Ahh... Oo naman. Bakit?" Okay ba talaga ako? Eh bat parang nasusuka ako? Ah sh*t! I knew it!.
"You look so pale" pag kasabi pa lang niya nun ay tumayo na ako at tumakbo sa cr and I tried to puke pero wala namang lumabas kaya nag hilamos na lang ako and kinuha ang dapat
kong kunin para matigil na tong nangyayari sa akin.
"What happened? I already called the nurse" sabi ni Alexis.
BINABASA MO ANG
Why Can't we Stay the Same
Teen FictionThey consider theirselves as their own sisters, they have been together through their ups and downs, but before they met and became best friends something dreadful happened to their past. They also met some people that are connected to the past and...