Alleason'sPOV
Aish!!!
nakakainis, ang dami ng tao dito sa mall ang bagal bagal kasi kumilos ni Jillian eh...
Speaking of Jillian, she looks really bothered, parang sobrang lalim ng iniisip
By the Way,
-I am Alleason Lauren Hayes and I'm also 17 yrs. old. My friends call me Alleason or Allea but in school I want to be called Lauren. Pumapayag lang ako sa name na Alleason pag kaclose ko lang and Lauren pag hindi ko kaclose.. hehehe! Ang bussiness naman namin ay mga beauty products and Airlines. I'm taking up Architecture in Cambridge univ. I'm also single and contented. Bali lahat kase kami ay single. I'm half filipino and half french because my mom was pure french. Nung una, napilitan lang ako dun sa pagtira namin 5 sa isang bahay 'cause I'm just too close to my parents that I can't take without them but dahil sa mababait kong kaibigan kaya napapayag narin ako.
Pagkatapos naming kumain ay nanood kami ng "The FaultinourStars" . Sobrang iyak nga ni Yannica eh dahil siguro nakakarelate siya. Well, lahat naman kami umiyak eh. May sakit kasi yung mama ni Yanni, na diagnose si Tita ng stage 4 Colon cancer. Pero infairness nakakakilig.
" I already called Manong Bert, Sinabi ko na sunduin niya na tayo" sabi ni Alleason
" Oh, can you wait for me? I have to buy something, and you're coming with me Jillian" -Elle
Elle'sPOV
Muntik ko ng makalimutan, bibili pa pala ko ng mga books. I'm a bookworm in case you wanna know kaya Wattpad reader din ako. And I'll gonna buy a frappe too.
By the way,
-I'm Breana Elle Miller. 16 years old and youngest of all. My friends call me Brielle or Elle but in school I want to be called Breana. My dad is half Filipino, half American, while my mom is half Filipino, half Spanish. That's why I'm a mestiza. :) Malls and shoes co. were our bussiness. And I'm taking up Engineering. Rebelde ako sa parents ko first, dahil feeling ko ayaw nila ko sa bahay second, palagi nila akong pinagagalitan dahil nung highschool ay palaban ako kaya madalas napapaaway ako kase minsan ako lagi sinisisi sa break-ups ng mga mag couple. Iba talaga pag maganda! and lastly pinayagan nila ako kaya feeling Ko ayaw talaga nila Ko makasama sa bahay, pero okay na rin yon at least I'm free to do anything I want.
* Starbucks
" May gusto ka bang bilhin Jillian? Don't worry treat ko naman eh."
" Ay, hindi okay lang ako"
" Sure ka ha?"
At tumango nalang si Jillian
Nung pabalik na kami kila Alleason ay biglang nalang nahulog Ang wallet ko, Kinuha Ko agad pero pag tayo ko
" Booogsshh"
" What the hell? Watch where you're going stupid! " pasigaw kong sabi
Shet! Pa'no ba naman natapon yung frappe sa mismong damit ko nang dahil sa nakakaasar na lalaking yan. E ang lamig pa naman nun at idagdag niyo pa na nasa mall kami. Ang dami tuloy nakakakita. Gosh! Nakakahiya as in.
" Hoy, 'di ka man lang ba magsosorry? Nang dahil sayo natapon yung Frappe ko!"
" Hindi, e sino kaya yung paharang harang sa daan at tatanga-tanga?"
Wow ah. Ako pa talaga ang tatanga-tanga?
" First of all, hindi ako yung paharang-harang sa daan dahil malaki tong mall at pwede ka naman dumaan sa iba. And lastly, I'm not the stupid here, baka ikaw yung tanga na tatakbo-takbo at hindi hindi tumitingin sa dinaraanan nya." Nakakahighblood sya ah!
" Whatever miss! Ang dami mo pa sinabi dyan at baka dahil sayo ay 'di nako makarating dun sa lakad ko. Tsk." Kasalanan Ko pa? Aba Matinde talaga!
" Hayaan mo na yun Elle, baka hinihintay na tayo nila manong Tara na bilisan na natin." Ay, oo nga pala!
" Hey miss, I forgot to say. You look so. . . . . . HOT! *wink* "
" Pero di pa rin ako mag so-sorry " sabay takbo ulit. Tsss.
" Tsk. What the heck?! Bastos yung lalaking yun ah! Kung di lang siya gwapo nasapak ko na yun kanina pa." Tsaka matagal Ko ng alam na hot ako. Hahaha. Ano ba tong sinasabi ko?! Grrr.
Nakasuot kase ako ng plain white shirt then skirt at dahil nabasa ung shirt kong frappe ay nakita tuloy yung red brassiere. Huhu, worst day ever!
* Sa Parking Lot
" What took you so long? " reklamo ni Yannica
" What's with the face Brielle? " tanong ni Allea
" Just don't mind me okay? I wanna go home! "
" Ako nalang ang magkwe kwento! " sabi ni Jillian
"Kasi ganto yung nangyari, habang papunta kami dito may nakabangga si Elle na Super Gwapo na nilalang tapos tinanong siya ng "Will you Marry Me?"
"Whaaaaattttttt?????" biglang sabi ni Claire
* Habang nasa car...
"Pero syempre JOKE lang yun. Tignan niyo nga yang damit ng babaeng yan, sa tingin niyo ba may naganap na ganung pangyayari!?" sabay bawi naman nitong si Jillian kase nakita niyang nakatingin ako ng masama sa kanya.
"Eh kung sabihin mo na kaya ang nangyari talaga!!!" sigaw naman nitong si Allea
"Tsk.. Oo na, sasabhin na!" -Jillian
"Sabi kasi nung pogingnilalang ang HOASDFGHKKLA"
Di na natuloy ang sasabhin sana ni Jillian kasi tinakpan ko na ang bibig niya...
" Oh! Shut up Jillian! "
Ayoko sanang malaman nila yung sinabi nung PogingNilalang,
ay este bwisit na lalaking yun yung sinabi niya kasi malamang sa malamang aasarin nila ako dun.
HMP!
Tsk. Lagot talaga sakin Ang lalaking yun pag nagkita kami. Pasalamat siya at gwapo siya. Hahaha Landee Ko ba? Pagbigyan. Ganyan talaga pag single eh. Hahaha jk.
Pero kahit na! Inis parin ako sa kanya, di siya makakaligtas sakin noh. Buti sana kung nag sorry eh. Hmp! Gusto ko na talaga umuwi at maligo
Badtrip talaga!
Grrr!
★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆
Author'sNote
Hi guyss!!!
soooooo?
how's the story so far?
Please dont forget to COMMENTand VOTEfor our first ever story here on WATTY!
keep on supporting Guys!
God Bless!
*And baka hindi muna kami nag update kasi Malapit na ang aming Periodical Test...Activity Ban na po...
hahahaa charoottt... walang activity ban .... pero malapit na ang exams namin.....
basta keep on supporting guys
paki kalat na din po itong story namin....
Alleason Lauren Hayes on the Media
-Ms. Hayes ;) & Ms. Miller :*
BINABASA MO ANG
Why Can't we Stay the Same
Teen FictionThey consider theirselves as their own sisters, they have been together through their ups and downs, but before they met and became best friends something dreadful happened to their past. They also met some people that are connected to the past and...