Chapter 4 (University)

189 11 1
                                    

Claire's POV

"Girls, are you done? Bilisan niyo baka ma late tayo niyan eh! First day niyo pa naman biglang college student. Bilis. "

"Eto na. Bakit ka ba nagmamadali eh 8:00 pa naman Ang pasok natin" reklamo ni Brielle

"FYI, Ang lapit lang po ng school natin sa bahay " -Jill

" Hindi ba kayo excited? Bilisan niyo 7:35 na kaya! " Grabe ah, Ang bagal nilang kumilos. Nakaka inip kaya.

" Ako excited! Baka marami akong makilalang pogi dun! Kyahh. For sure maaakit sila sakin"

Hayy. Kahit kelan talaga tong si Yannica.

"Grabe ka Yanni ah, first day na first day, lalaki agad iniisip! Tss. Tara na nga! " -Brielle

Yehey! Aalis na kami. I'm soo excited!

" Cambridge University, Here we come! "

*School

Namiss Ko talaga tong school na to! I love to study kase!

Wala rin kasing elementary at highschool dito, talagang pang college lang. Anyway, kami pala yung may ari nitong school kaya kala nung iba kaya lang mataas grades Ko dahil dun, pero fair lang naman Kung pano ako itreat ng mga Tao dito. Yung iba FC lalo na yung mga plastik at maaarte diyan, pero di Ko nalang pinapansin. May mga lalaking nang aakit din! Soo Eeeww!

BTW, I'm Claire Raven Griffins, 17 yrs. old. People call me Raven but my friends call me Claire. I'm half Filipino and half Australian. We have schools and bags co. I love to study and that's my hobby, sobrang busy kase ng parents Ko sa work that's why I'm seeking for their attention by studying hard, gusto kong ma appreciate nila yung efforts ko. Kaya Mas gusto kong tumira with my best friends.

" Bye girls! Kita-kits sa canteen!"

*Hallway

*bogssssshhh*

" Ouch! Ang sakit ng pwet ko! Azar. Huhuhu. " di Ko nakita may Banana peel sa daan, lagot talaga sakin Ang may gawa niyan!

" Hey miss, Are you alright? " tinanong niya Ko habang tinutulungan niya kong tumayo.

Kita namang di ako okay tapos tatanungin pa, tengene. Pero buti nalang tinulungan ako ni kuya.

" I'm fine. Thanks for helping me.. A.ray! Huhuhu " Ang sakit talaga ng pwet ko pati likod sumakit na rin. Enebeyen.

" I'll take you to the clinic "

" No need. Baka malate ka pa sa klase " sabi Ko. Mahirap na Baka ako pa masisi noh.

" No, I insist " Grabe, Ang gentle dog naman nito. Pero Ang gwapo niya ah.

" okay. Bilisan nalang natin para di tayo malate " he just smiled at me.

And we went to the Clinic.

Brielle's POV

Pagpasok ko sa classroom ay umupo agad ako sa bandang likuran at nag earphones, wala pang masyadong tao kasi sa tingin ko naglilibot pa sila. Pumikit nalang ako at nakinig sa music. Emo ang peg ko eh. XD

Maya maya ay naramdaman kong may umupo sa tabi ko pero di ko nalang pinansin.

Ang ingay ingay pa nakakainis! yung feeling na naka earphones kana pero rinig na rinig pa rin! tsk. Seriously? nakalunok ba to ng megaphone? kalalaking tao pa naman.

Naramdaman kong may kumalabit sakin, di ko pinansin nung una pero nung patuloy niya parin akong kinakalabit ay nainis ako at napilitang dumilat.

Pagka dilat ko, nakita ko agad yung lalaking katabi ko na nakangiti sakin, infairness ang gwapo haha, pero nakakainis parin.

"What?" I asked in a bored tone.

" Don't you remember me?" he asked.

Well, he really looks familiar but I can't remember...

" Nope. "

" Gwapo kong to di mo maalala? tsk. anyway, I just want to say I'm sorry" ang hangin ah, pero sorry daw???

"For what?"

then realization hit me.

"You're the guy at the mall!" tss. bakit ba ngayon ko lang naalala? sabagay, hindi naman dapat tinatandaan yung mga taong walang kwenta.

"Yeah. And just because I said sorry, doesn't mean that we're okay or something" he said

"What do you mean?" ok na sana eh, kaya lang... tsk. Bwisit na lalaki to!

But instead of answering me, he just smirked.

"You can call me Braiden by the way"

"I'm Breana" he just smiled at me

And the class started.

*Canteen , Lunch Time

"Jillian, pwede bang ikaw muna umorder ng foods natin? pleassee?"

sabi ni Yannica

"Ano pa nga ba? pshh."

Pagkaalis ni Jill ay agad kaming nag usap tungkol sa party niya.

"So anong gagawin natin? Kidnapin kaya natin siya?" Yannica suggested

Bigla kaming natigilan sa sinabi ni Yannica.

"ahhh.. joke lng. hehehe "

Hayy. nangyari na nga yan dati kaya ganyan kami maka react pero wag na nating alalahanin, Past is Past.

"Ah! wag natin siyang batiin sa umaga, kunwari nakalimutan natin na birthday niya!" Claire suggested

" Eew Claire, Laos na yan noh!" sabi ko

" Basta mag party party tayo sa birthday niya, I know naman na yun din ang gusto niya eh" sabi ni Yannica

" If I know, ikaw ang may gusto non, hindi siya. so Bahala na si Batman sa Birthday, basta ako may gift na ko kay Jill" - Alleason

" May gift na rin kami noh. "

Dumating na si Jillian dala ang foods namin.

"Ang tagal mo naman Jill!" - Claire

" Wow ah, buti nga binilhan pa kita eh! "

"Thank You! :* " sabi namin kay Jillian.

     

                ☆ Super Excited na ko sa Birthday ni Jillian! ☆

☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆

Author's Note :

Thank you for reading...

continue to support this story...

the next update will be very soon...

Dont Forgetto VOTE & COMMENT

Theo Brixton on the media

-BlackSisters

Why Can't we Stay the SameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon