Chapter 6 ( Part 1)

172 10 1
                                    

Alleason's POV

"Midnight memories

oooohhhhoooo

baby you and me

stumbling in the street

singing singing singing"

Urggghhh!

Nagising ako sa alarm ng Phone ko

Tinanggal ko ang unan na nakatakip sa mukha ko at kinuha ang phone ko at pinatay ang alarm nito.

4:30 palang at talagang nag alarm ako para makausap ang Mommy ni Jillian.

Tumayo na ako at nag stretch-stretch then nag wash ng face ko para naman wala akong morning star sa mata pag kausap ko na si Tita.

Kinuha ko na ang Ipad Mini ko sa table beside my bed then click Skype.

Pag ka bukas ko naka online na agad si tita.

Agad kong clinick ang "Video Call"  button then "Calling Jane Henderson"

"Waiting for Response"

at biglang lumitaw ang face ni Tita sa Screen.

"Hi Lauren Dear!" pag bati ni Tita sa akin.

"Hi Tita! Goodmorning po, sorry po sa abala." pag hingi ko ng paumanhin kay Tita.

"No,no,no, actually I should be the one whos apologizing because you wake up so early just to call me, and tell me about Jillian's Party, so Im Sor-"

Hindi ko na pinatapos ang sasabhing ni Tita cause I already interupted her.

"Hala Tita wag ka ngang mag sorry, ok lang po yun and may pasok din po kami ngayon kaya ok lang" putol ko kay Tita.

"Okay, if you insist" sabi pa ni Tita

"Tita, I insist, okay?" - Me

"Okay? So ano na ang sasabihin mo sa akin Lauren?" Tita asked

"About po sana sa gagawin naming Birthday Surprise for Jillian..." I stopped for a while to see Tita's reaction.

"Go ahead Dear, Im listening" Tita said.

"Ayun nga po, gagawin po yung surpise party sa Bar nila Yanni."

"Sasabhin ko lang po sana na just greet Jillian a simple "Happy Birthday" on her day." pag tatapos ko.

"Why?" Tita asked suddenly

"Kasi po kasama yun sa surprise namin and gawa po sana kayo ng video message for Jillian, isama niyo na din po si Tito and yung mga kaclose na pinsan ni Jillian" I explained to her.

"You know I love this idea! coz' i know Jillian would be really surprised and happy, so when do you need the Video?" tanong sakin ni Tita.

"Sana po sana mamayang hapon kasi po ieedit ko na po yun mamayang gabi"

"Okay, i'll just send it to you later. and Lauren I have something to tell you" - Tita Jane

"Ano po yun?" tanong ko

"Me and your Tito talked about this last night that we wil be there in Trixiel's birthday, isusurprise din sana namin siya" Tita Jane revealed

"Owemgee! Talaga po tita?!"

tuwang tuwa kong tanong

"yeah, kaya wag kang maingay jan ha? Gusto ko sila Elle, Raven and Shay din ma susurprise, at ano palang gusto niyo, you know pasalubong and something." sabi ni Tita

Why Can't we Stay the SameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon