Author's POV
"Ikaw" ibang-iba na ang galaw ng isip ni Reiane...
Wala na siyang pinag-kakatiwalaan... Tama lahat ng tinuro ng 'kaniyang' ama...
Nag-balik na sa kaniya ang kaniyang mga memorya... Mga araw na tinatalo niya ang kaniyang Panganay na kapatid...Naalala niya na siya ang nag-bigay sa peklat sa mukha ng kaniyang 'kapatid' dahil siya ay nanalo sa isang labanan sa kanilang arena... Si Reiane ang nanalo kaya siya ang susunod na Assassin sa kanilang pamilya...
Sa halip na patayin niya si Redyan ay sinugatan niya nalang ito..
Bilang isang tanda na siya ay isang kahihiyan sa pamilya ng mga Assassin.
Nag-plano si Redyan akala niya mag-tatagumpay ang kaniyang plano... Pero hindi... Hindi ito nag-tagumpay.
"Huwag, huwag mo akong patayin Reiane... Wala akong kasalanan... Hawak niya ang buhay ng aking kapatid... Patawarin mo na ako"
lumuhod si Darwin sa harapan ni Reiane, nakahawak ang dalawa niyang kamay sa paa ni Reiane...
Agad itong inalis ni Reiane sa pamamagitan ng pag-tadyak sa kaniya...
"Lapastangan ka!Mas natatakot ka sa kaniya? Kaysa sa Akin? *darkly laugh*"
Tutldukan na sana ni Reiane ang kaniyang buhay nang may gumambala dito...
Nuyakap siya ni Jimin sabay sabing...
"Hu-huwag mo itong gawin Reiane... Alam kong galit ka sa kaniya, pero wala siyang kasalanan... Patawarin mo na siya.." na-iiyak niyang sabi..
"Jimin... Bitawan mo ako" Parang boses ng robot ang namamalagi sa kaniyang lalamunan..
"Hindi!"Marahas na inalis ni Reiane ang kaniyang kamay at humarap sa kaniya... Itinutok niya ang kaniyang Katana kay Jimin..
"Kung ayaw mong siya'y aking tapusin... Ibig sabihin nun siya'y iyong kakampi... Dapat ka na ring mamatay ahh--" Hahatiin na niya sana si Jimin nang pigilin siya ni Taehyung...
"Reiane, naaalala mo ba si Ghab? Yung batang gusto mong protektahan kahit na ikasawi ng buhay mo" Pag-asa ang makikita sa mata ni Taehyung...
"Oo kilala ko siya... Paano maapektuhan ni Ghab ang pag-patay ko sa taong ito?" lumakad si Reiane patungo kay Darwin na ngayo'y nanginginig na dahil sa takot...
Takot, na siya ay mawala sa mundong ito...
"Reiane... May kapatid pa akong kukunin... Inaasahan pa niya ako... Hindi ako ang may planong tapusin ka... Alam mo na itinuring na rin kitang kapatid... please huwag mo akong patayin"
'magagamit ko siya para maka-balik kay ama'
Inisip ni Reiane...Ngumiti siya at hinaplos ang buhok ng lalaki...
Walang nag-salita, halata sa kanilang mata ang pagka-gulat..
Pinunasan ang papahulog pang luha sa mata ng gulat na lalaki.."Pinapatawad na kita kuya Darwin... Bati na tayo ha..." Tumayo siya at pinatayo niya si Darwin...
"Oh Jimin, Tumayo ka na jan.. Sige ka kakainin ka nang buhay ng mga ZID" pag-bibiro nito kay Jimin...
Tumayo siya at pinag-masdan si Reiane ng pagka-lito...
"Reiane, ikaw na ba yan?" tumango siya bilang sagot.."Halina kayo Guys..." idinulas niya sa bunganga ng lalagyan ng kaniyang katana pagka-tapos itong i-loob..
Ipinunta niya iyon sa kaniyang balikat..
"At Jin, paki-gamot naman yung sugat ko na ginawa nang Redyan na yun sa aking balikat" hinawakan niya ang kaniyang pisngi
"At pati narin ito" Ngumiti siya kay Jin...
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Zombie Slayer (BTS)
ActionPwede ba akong mag-tanong? Ikaw ba'y tagapatay ng mga di na nabubuhay pang mga tao na continuesly pang naglalakad sa lupa? -YoonMinAssassin