Reiane's POV
"Shhh! Narinig niyo ba yun?" pumunta ako sa Terrace at napasabi ng
"Shit! Mga kasama I-ready ang mga armas!"
Hindi sila nag-sayang ng oras at kinuha ang kanilang armas at pinag-babaril ang mga ZID...Shit! Every napapatay namin ay gingawa nilang hagdan.. Putik akala ko ba walang utak ang mga ito?
"Ang mga bata!" sabi ko at kinuha ang aking katana at shotgun
Hinawakan ko si Ghab sa walang laman kong kamay..
Busy parin silang nakikipag-bakbakan..
Habang ako nag-hanap ng daanan.. Sa main entrance rumarami sila... sa gilid-gilid medyo marami... sa likod... Perfect!Ibinaba ko ang hagdan at tinawag ng isa-isa ang mga bata at kasama kong may bit-bit na gamit sa kanilang mga kamay..
Nandun parin si Chester at Jimin.. Nakikipag-bakbakan.. Puta!
"Jimin, Chester ano pa ang ginagwa ninyo? Tayo na?" sabi ko sa kanila sumunod si Jimin sa akin pero hindi si Chester..
"Chester! Ano ba--" Hindi ko na naipag-patoloy ang aking sasabihin ng may naka-akyat na ZID at Kinagat sa kamay si Chester...Hindi, Maari ,Ito!!!
"Ahhhh!!!" Agad kong pinugutan ng ulo ang ZiD at iyon ang kaniyang ikinamatay...
Hinawakan ako ni Chester Luha ang makikita sa kaniyang mga mata...
"Reiane, Sana patawarin mo ako sa aking mga kasalanan"
"Oo pinapatawad na kita Chester, Kaya sumama ka na sa amin, pagagalingin ka namin..." umiiyak kong pamimilit sa kaniya..Nag-sisimula ng umakyat ang berdeng ugat sa kaniyang kamay...
"Hindi, Hindi ito mapapagaling... Sa huli kong hininga gusto kong ika'y naprotektahan" agad niya akong niyakap at agad ring ako'y binitiwan para mag-patihulog sa mga ZID sa baba..."Hindi!!!"
Pinag-kaguluhan siya ng mga ZID.. Lumalaban parin siya.. Pero di na niya kaya... Hinawakan siya ng dalawang ZID sa Kamay at agad na Kinagat ang kaniyang mag-kabilang balikat
"Ahhhh!" sigaw nalang ang maririnig sa kaniya habang napapalibutan siya ng mga gutom na gutom na ZID..Inatake siya sa iba't-iba niyang katawan... Hanggang sa tuluyan na siyang namatay at pinag-agawan ang kaniyang katawan... Nahati siya sa Dalawa? Tatlo? Aisshhh!!! Bakit ko pa ba pinapanood ito?!
Ayaw ko nang panoorin ito..
Agad akong bumaba sa hagdan..
"Kwaaa!" Agad kong inatake ang papasugod sa akin na ZID..Hanggang sa nakita kong nasa Van na sila.. Agad akong pumunta sa kanila... Chenicheck kung may sugat sila or wala. Kung may kulang ba or wal--
"Asaan si Sahina at Ghab?" tanong ko sa kanila...
"Ate akala namin kasama mo sila?" sabi ni Reahlyn
"Shit!"
Agad kong nilisan ang van at bumalik sa Tree House. Nakita ko nga sila.. Na trap sila sa bahay.Hutik diba nasa kamay ko lang kanina si Ghab--- Ibinaba ko siya kanina nung pababa na kami sa hagdan... Ang Tanga mo talaga Reiane!!!
"Mga ZID! Ako kalabanin ninyo! Ahhhh!" hati jan hati dun ang ginawa ko sa mga ito...Hanggang sa maabot ko ang pintuan.
"Sahina, Ghab! Lumabas na kayo Jan! Bilis!" pumunta sa akin si Ghab at niyakap ang aking binti...
"Ghab, Punta ka na sa van!! Bilis!"
Patuloy parin ang pag-laban ko sa mga ZID kahit nahihirapan na.."Hindi! Hindi kita iiwan dito ate!" sabi sakin at maslalong hinigpitan ang hawak sa aking Binti
"Ghab, promise susunod ako sayo tatapusin ko muna ang trabaho ko... At makikipag-laro agad si ate sayo okay?" sinabi ko ng mahinahon kahit talagang hirap na..Sa una hindi siya nakumbinsi... Pero kalaunan ay tumango rin at agad na bumaba patungo sa van..
Bakit di pa lumalabas si Sahina?
"Sahina!!! Lumabas ka na jan! Ahhh!" Hinawakan ako sa kamay ng ZID nung pakagat na siya ay agad kong na-iturok ang katana ko sa bunganga niya..
"A-ate... Nanginginig ako... tulungan mo ako!" sabi niya...nakalagapak ngayon siya sa sahig.
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Zombie Slayer (BTS)
AçãoPwede ba akong mag-tanong? Ikaw ba'y tagapatay ng mga di na nabubuhay pang mga tao na continuesly pang naglalakad sa lupa? -YoonMinAssassin