Reiane's POV
"Guys, alam ko kung paano susolusyunan ang problema natin sa tiyan at makakasugpo sa kumakalat na sakit*smirk*"
Nag-titigan sila sa isa't-isa at agad silang tumingin sa akin na 'Nag-bibiro ka ba?' look...
"*scoffed* paano mo naman masusugpo ang sakit na ZID?" tanong sa akin ni Suga na expressionless ang laman ng kaniyang mukha..."Well nalaman ko lang kasi ang nanggalingan ng sakit at ala--" Pinutol ni Taehyung ang aking mga salita sa pag-sasabing..
"Saan ba ito nanggaling? At paano ito nag-simula Reiane? Sabihin mo! Sabihin mo" hinawakan niya ang aking balikat at ako'y kaniyang niyugyuyugyug..."Puta! Taehyung Calm down okay?" Tinulak ko siya ng marahan para ako'y makapag-salita ng maayos...
Pero ang problema... Kung sasabihin kong nag-galing ang sakit mula sa gamot na inexperemento ng magulang nina Reahlyn at Sahina... Talagang pupunta sa kanila ang sisi at mahihirapan sila at baka--
"Ano na Reiane? Saan ba nanggaling ang sakit na ito?" Tanong sa akin ng diretsuhan ni Jungkook
Paano na? Paano ko ba sisimulan?
"Napag-alaman kong may kumakalat na kinababaliwang gamot sa buong mundo at ang tawag dito ay Antibonium... Or kilala sa ngalang Crystalyzed blood dahil sa kulay nga nitong parang dugo... Nakakita na ako ng mga samples nito... At... Kakailanganin ko ang tulong niyo para makapunta sa nanggalingan ng gamot na ito at agad na masugpo at makahanap ng solution..." Sabi ko sa kanila na parang sanay na sanay ako sa pag-papaliwanag na parang scientist...
"Paano mo naman mahahanap ang nanggagalingan ng mga gamot?" Tanong sa akin ni J-hope na ngayo'y naka-upo sa isang upuan... ang dalawa niyang siko ay nasa ibabaw ng mesa.. makikita sa kaniyang mata na interesadong-interesado siya sa plano ko... Ngumisi naman ako at tinuloy ang aking pag-papaliwanag...
"Nakasulat sa mga wrapper ng mga gamot... Ay Manila General Scientist Lab or MGSL... malapit sa Pasig. At may mapa rin ako para masolusyionan ang problema natin sa Gasolina or Sa tiyan" Sinabi ko sa kanila sabay abot ng mapa sa safety pocket ng Jeans ko...
Agad na kinuha ni Namjoon sa aking kamay ang mapa at agad na tinignan ito...
"2 metters pa westward ay may makikita tayong malapit na parmasya kung kakailanganin ng gamot at Supplies na kailangan natin sa panggagamot... 5 metter pa eastward may makikita tayong kalasada...at sa kabila naman ng kalsadang ito ay may makikita tayong gasolinahan at Mini mall..." Pag-bibigay impormasyon ko sa kanila...Tumunigin sila sa akin ng sabay-sabay ng 'Are-you-kidding-me?' look...
Gusto ko tuloy tumawa sa mga reaction nila...
Pero pinigilan ko ang aking pag-tawa at bumalik sa pagiging seryoso...
"Talaga bang 15 years old ka lang?" Tanong sa akin ni Taehyung...
Tumawa lang ako at sinabi ng "Oo naman" na parang walang masama sa sinabi ko...
"Please sampalin niyo nga ako" Sabi nito... Tumayo sa kinauupuang upuan si Chester at agad na sinampal si Taehyung...
"Yah! Nag-bibiro lang naman ako eh!!! Whaaa!!!" Pag-bibirong iyak nito...I facepalmed myself dahil sa isip bata nilang postura nang...
May narinig akong unggol na nag-mumula sa baba ng Tree house... Putik!! Yung mga ZID... Agad kong kinuha ang shotgun at mga bala nito at pinag-babaril ang mga bungo nila...
Patuloy silang rumarami! F*ck!
Yung ingay kasing nanggagaling sa shotgun...
Binitiwan ko ang aking baril at kinuha na yung isang Bow with arrows na nasa lapag...
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Zombie Slayer (BTS)
ActionPwede ba akong mag-tanong? Ikaw ba'y tagapatay ng mga di na nabubuhay pang mga tao na continuesly pang naglalakad sa lupa? -YoonMinAssassin