Reine's POV
Tree house
Pag-dating namin sa Tree house ay agad kong sinabi kay Jin na nasa baba na kami...Ibinaba niya ang hagdan at kami'y umakyat... Sa aking tansya ay parang 5:00 am kami pumunta at nakabalik ng apat na oras edi... 9:00-9:01 am na...
Tinanong ko sina Jin kung kumain na sila, ngumiti siya sakin at tumungo... Nginitihan ko rin siya...
*Grrrkkk* Rinig na rinig ko ang aking tiyan... Ibinaba ko muna ang mga nakuha ko sa Mini mall at naalala yung wine...
Agad ko itong ipinunta sa isang baul at itinago sa silong ng Lutuan...
"Ano yan?" Lumingon ako sa aking likuran at nasalubong ang ngumingiting Namjoon...
"Ahhh-ehhh w-wala hehe" sabi ko sa kaniya pero agad akong hinwakan sabalikat ng isa niyang kamay...
"Alam ko ang tinatago mo kanina pa Reiane... Huwag kang mangamba sekreto lang natin to hehe... I-surprise natin sila..." sabi niya habang nakangiti parin sa akin... Ngumiti rin ako sa kaniya...
"Kain na tayo Joonie, Nag-luto atta si Jin... Halika na..." Yaya ko sa kaniya
"Sige"Pag-katapos naming kumain.. Ginawa ko nanaman ang naplano ko.
Ginawa kong look-out sina Suga at Jungkook.. Magaling umasinta ang dalawang yun eh..
Sina Chester, Jimin, Namjoon, Taehyung, ay Katulong ko para mag-buo ng harang.
Habang sina J-hope at Jin ay pinag-bantay ko sa mga bata...
"Jimin dalhin mo dito yung mga kahoy na haligi!" inutos ko kay Jimin at Kinuha niya... Nakagwantes ngayon kami para di masaktan o matusok ang aming mga kamay sa pag-gawa ng harang..
Habang ginagawa namin ang harang may mga narinig kaming ungol pero agad na tumitigil dahil agad na napapatay ng mga look-out namin..."Mga kasama balik muna tayo sa taas para mag water Break" sabi ko sa mga pagod kong kasama..
Pag-taas ko sinalubong ako agad ni Ghab dala-dala ang dalawang Pack ng Marshmallow sa magkabila niyang kamay...
"Ate Reiane! Akin po lahat ito?"
Nilapitan ko siya at lumuhod para mai-level ang tangkad ko sa kaniya...Tinanggal ko ang aking Gwantes at ako'y Ngumiti at tinapik ng dahan-dahan ang kaniyang ulo...
"Oo ba, basta share mo kina ate at kuya yang marshmallows mo, at agad na uminom ng tubig pag-katapos kumain ng matamis ha?""Opo ate! Salamat!" Niyakap niya ako at agad na tumakbo sa kwarto...
"Talagang mahal na mahal mo talaga si Ghab ha?" Tanong sa akin ni Taehyung habang umiinom siya ng tubig...
"Oo, hindi ko maatim na siya'y makitang masaktan o nasa piligro" Umupo ako sa isang upuan sa mesa..
"Pero,.. Tanong ko lang ha.. Sinong pipiliin kung lahat sila ay nasa piligro? Kapatid mo ba na si Jake o Sina Reahlyn, Sahina ba or Si Ghab" Umupo siya sa tabi ko..Anong klaseng tanong iyan? Pero dapat ko paring sagutin ng buong puso.
"Kung mangyari man yang sinasabi mo, Sa parehong oras ay akin silang ililigtas kahit buhay ko man ang kapalit nito... Ayokong makita na silang maging isa sa mga nilalang sa labas ng harang..." Sabi ko sa kaniya ng buong puso...
Pinalaki ako ng aking mga lolo't lola na... "Ikaw ang mas nakatatanda... Ikaw dapat ang may malasakit at makaintindi sa mga nakababata". . .
Maniwala man o hindi sa akin... Isasakripisyo ko ang aking buhay para lang maiiligtas ang aking mga mahal sa buhay... Pero sa Kaso nina Lolo at Lola... Hindi ko na talaga naiiligtas...
Hindi ko na napansin ang aking mga luha na bumbagsak sa malamig na mesa...
"Ayos ka lang ba Reiane?" sabay hagod sa aking likod...
"O-oo naaalala ko lang sina lolo at lola... Kung paano nila ako atakihin at muntikan nang mailipat ang sakit na ZID sa akin"Pinunasan ko ang aking luha at agad na ngumiti sa kaniya...
"Tayo na nag-aantay pa sila sa baba kuya Tae" at bumababa na nga kami...Jimin's POV
So ganun nalang pala ang galit niya kay Tae dahil mahal na mahal niya yung mga bata...
BINABASA MO ANG
Zombie Apocalypse: The Zombie Slayer (BTS)
AcciónPwede ba akong mag-tanong? Ikaw ba'y tagapatay ng mga di na nabubuhay pang mga tao na continuesly pang naglalakad sa lupa? -YoonMinAssassin