Kabanata 13

235 4 0
                                    

Reiane's POV
Bago pa magising si Jimin nag-iwan ako ng note na

Jimin sorry di na kita ginising... titignan ko pa ang aking kapatid kung nasaan siya...

At agad akong umalis sa kwarto..

Hmmm san ba matutulog si Jake?

Pumunta ako sa kwarto ni Suga..
"Tao po~" sabi ko sabay katok...

May narinig akong "Ano ba?! Sino ba ng bweset na taong gumising sa akin sa gitna ng gab?!"

"Eheherm.. Sorry kuya Suga... nakita mo ba si Jake?"
"Wala siya dito Reiane..."
"Thank You..." umalis na ako sa pinto niya...

Asaan na ba ang baliw kong kapatid?
Aha! Sa kwarto ni kuya Darwin...

Agad akong pumunta sa kwarto ni kuya Darwin... Pero wala akong nakitang Jake..

"Kuya Darwin... Nakita mo ba si Jake?" tinanong ko siya...

Umiinom siya ng kape...

"Ahhh, Nakitulog kay Namjoon.." sabay higop sa kaniyang kape...
"Okay, punta na--" bago pa ako maka labas sa kwarto parang may pumalo sa akin sa bandang likuran ng aking ulo...

Lumagapak ang aking katawan sa malamig na sahig at unti-unting nagiging malabo ang mga bagay sa aking paligid..

"Sorry Reiane... Napag-utusan lang..." Narinig kong sabi niya bago ako maka-tulog...

Jimin's POV

Pag-gising ko wala na sa tabi ko si Reiane... Asaan na si--

May nakita akong liham... at yung katana niya. Kunuha ko iyon at ipinunta sa aking likod.. Hahanapin niya si Jake...

Agad akong bumangon at hinanap agad siya...

"Hyung nakita mo si Reiane?" tanong ko kay Jin...
"Wala, hindi ko siya nakita... Baka andun kina Reahlyn." Kinusot niya ang kaniyang mata

"Wala siya dun... Pati kina Rapmonster-hyung, J-hope-hyung, Taehyung at Jungkook"
"Eh kay Suga? Natanong mo na ba siya?" Kinamot ko ang batok ko...

"Baka sigawan pa ako nun-"
"Pumunta siya kay Darwin... Nakita ko siyang pumunta dun" tumingin ako sa aking likod..

"Suga-hyung? Paano mo nalaman?" tinanong ko siya... Confusion is written in my face...
"Nakita ko nga siya diba? Bobo lang? Bobo lang? *rolled his eyes*"

"*sigh* Okay, sorry naman...

Puntahan na natin si Darwin"

Papunta na sana kami nang sigawan kami ng dalawang maknae.
"Hyung sama kami!" Sabi ni Jungkook at Taehyung tumatakbo papunta sa amin..
"Bilisan niyo!"


































































































Reiane's POV
Pag-gising ko andito na ako sa di kilalang lugar... Parang Underground river... Mabaho, Madilim--

"Oh~ gising ka na pala, Reiane~" sabi ng tao sa aking likuran. Haharapin ko na sana siya nang mapansin kong..... Nakatali ang mga kamay at paa ko sa upuan?!

"Sino ka? Bakit mo ako itinali?!" may halong galit at takot sa aking boses.. He laughed evilly...
"Hindi mo ba talaga ako nakikilala?"

Hinawakan niya ang aking balikat at pina-ikot niya ako para ako'y kaniyang ma-iharap sa kaniya..
"Ano kilala mo na ako" Ngumisi siya sa akin...

Zombie Apocalypse: The Zombie Slayer (BTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon