Chương 557 cư chết động giới là đến người
Đông Hán những năm cuối, hoạn quan chuyên quyền, bá tánh dân chúng lầm than.
Linh đế Lưu Hoành sủng tín "Mười thường hầu", hoạn quan cùng trên triều đình các đại sĩ tộc đấu đến là túi bụi. Năm trước, khăn vàng nổi lên nghĩa, vạch trần đại hán diệt vong mở màn.
Một vị thân xuyên màu xám áo tang trung niên nhân, cõng cái hòm thuốc, trải qua một thôn trang. Thôn trang đã hoang phế, các bá tánh có thể rời đi đều chạy nạn đi, dư lại chỉ có thể chờ chết, thậm chí đã chết.
Loạn thế tiến đến, mạng người như cỏ rác.
Dựa vào quan phủ cứu tế? Đó là không cần tưởng, bởi vì huyện lệnh vội vàng cướp đoạt tài phú, hảo đưa đến Lạc Dương hướng đi "Mười thường hầu" mua quan đâu.
Trung niên nhân đường tắt vắng vẻ ven đường nằm ở một cái quần áo tả tơi hài đồng.
Hài đồng bảy tám tuổi bộ dáng, bụng theo hô hấp, rất nhỏ mà phập phồng.
Trung niên nhân vội vàng đi qua đi, cấp hài đồng bắt mạch, theo sau may mắn nói: "Ngươi đứa nhỏ này, có thể gặp được ta Hoa Đà, thuyết minh mệnh không nên tuyệt."
Hoa Đà dùng lấy ra ngân châm cấp hài đồng làm châm cứu, lại cấp hài đồng uy một chút thủy.
Bình thường nước trong, đối với sinh mệnh đe dọa Trần Ngạn Chí tới nói, giống như là cứu mạng linh tuyền.
Không tồi. Hoa Đà cứu hài đồng, đúng là Trần Ngạn Chí.
Trần Ngạn Chí thân thể bị thần vương thần lực cột sáng đánh tan, ngay cả tinh thần đều đã chịu tổn thương. Bất quá cũng may ký ức hoàn toàn bảo lưu lại xuống dưới, tâm linh tu vi không có lui chuyển, như cũ là "Đoạn" chi cảnh giới.
Vốn dĩ, này hài đồng mới vừa qua đời, bị Trần Ngạn Chí ý thức cấp "Mượn xác hoàn hồn".
Hài đồng chỉ là người thường gia hài tử, cha mẹ đã qua đời, hắn thậm chí liền một cái tên đều không có. Tình huống như vậy, ở Đông Hán những năm cuối, thật sự là phổ biến.
Hài đồng thân thể, nhìn như chỉ có bảy tám tuổi, kỳ thật đã là mười một tuổi, chỉ là ăn không đủ no, trường kỳ ở vào đói khát trạng thái, tạo thành dinh dưỡng bất lương. Mới đưa đến bộ dáng so chân thật tuổi còn nhỏ vài tuổi.
Uống xong nước trong, Trần Ngạn Chí chậm rãi mở to mắt, nhìn Hoa Đà, cảm kích nói: "Đa tạ ân cứu mạng, Trần Ngạn Chí vô cùng cảm kích."
Trần Ngạn Chí thân thể suy yếu, nhưng đôi mắt phi thường sáng ngời, tràn ngập linh tính cùng trí tuệ. Hoa Đà một chút liền biết chính mình cứu cái này hài đồng, không bình thường.
Trần Ngạn Chí nói lời cảm tạ nói, nhưng không giống như là một cái bình thường bảy tám tuổi hài đồng có thể nói ra tới.
Hoa Đà kinh ngạc nói: "Hài tử, ngươi cách nói năng bất phàm, nghĩ đến là xuất phát từ đại gia tộc đi."
Bình thường bá tánh, là không có khả năng có đọc sách cơ hội.
Có thể đọc sách hài tử, tuyệt đối là xuất phát từ đại sĩ tộc.
Trần Ngạn Chí lắc đầu, bình tĩnh mà nói: "Ta không phải xuất từ đại gia tộc, chỉ là đọc quá điểm thư."
Trần Ngạn Chí đọc thư, kia cũng không phải là một chút, mà là rộng lượng. Hắn nói như vậy, là khiêm tốn.
Hoa Đà cho Trần Ngạn Chí một chút đồ ăn, nói: "Ngươi ăn trước điểm đồ vật. Ngươi thân thể hư, yêu cầu đồ ăn. Ta lại đi trong thôn địa phương khác đi một chút, xem còn có hay không tồn tại người."
Trần Ngạn Chí tiếp nhận đồ ăn, nói: "Cảm ơn."
..................
Trần Ngạn Chí nhìn Hoa Đà rời đi bóng dáng, cái miệng nhỏ mà ăn đồ ăn. Nói thật, này đồ ăn thật sự phi thường khó ăn, nhưng đối với hiện tại Trần Ngạn Chí tới nói, điểm này đồ ăn, là cứu mạng đồ vật.
Huống chi, Đông Hán những năm cuối, chính là vật tư thiếu thốn niên đại, sao có thể kén ăn?
Trần Ngạn Chí chậm nhai tế nuốt, ăn thật sự chậm, thầm nghĩ trong lòng: "Không nghĩ tới, chính mình đi tới Đông Hán những năm cuối, còn gặp Hoa Đà. Thần vương kia một kích, thật sự đủ tàn nhẫn, chính mình thiếu chút nữa liền đã chết. Bất quá, sống sót liền hảo."
Thân thể bị phá hủy, phi kiếm đánh rơi, mấy cái túi trữ vật đều di lưu ở Đại Hạ thế giới. Những cái đó đều là vật ngoài thân, Trần Ngạn Chí một chút đều không cảm thấy đáng tiếc. Chỉ cần chính mình ký ức còn ở, tâm linh cảnh giới không có lui chuyển, mặt khác hết thảy, đều là bàng chi mạt tiết.
Trần Ngạn Chí chủ tu chính là tâm linh cảnh giới.
Hắn muốn nhất đạt được là vô thượng trí tuệ, đi không phải lấy lực chứng đạo chiêu số. Lực lượng cường đại, tâm linh không đủ, không có trí tuệ, liền tính bay ra địa cầu, đi ra hệ Ngân Hà, lại có cái gì ý nghĩa?
Bởi vậy Trần Ngạn Chí hiện tại nhìn như thực thảm, kỳ thật đều không phải là như thế, vứt bỏ hết thảy vật ngoài thân, nói không chừng còn có lợi cho tâm linh tu hành.
Rốt cuộc, cơ duyên loại chuyện này, ai có thể nói được chuẩn đâu.
Ăn xong rồi đồ ăn, Trần Ngạn Chí rốt cuộc khôi phục một ít thể lực, ít nhất đứng dậy đi lại không có vấn đề. Này thân thể, không có bệnh, chỉ là quá đói, là bị đói chết. Có đồ ăn, đương nhiên là có thể mạng sống.
Trần Ngạn Chí đứng dậy, mềm nhẹ mà kéo duỗi vài cái gân cốt, phun ra ngực bụng trung trọc khí, tức khắc cảm thấy tinh thần chấn động. Tư duy rõ ràng rất nhiều.
Hoa Đà trở về.
Toàn bộ thôn trang, trừ bỏ Trần Ngạn Chí một cái tồn tại người, không còn có cái thứ hai.
Hoa Đà nhìn Trần Ngạn Chí kia thấp bé gầy yếu thân hình, tại chỗ trạm đến thẳng tắp, trong lòng không khỏi cảm thán: Đứa nhỏ này, thật là kỳ lạ.
Trần Ngạn Chí kia thanh triệt sáng ngời đôi mắt, tràn ngập linh tính, làm Hoa Đà trong lòng lập tức liền nổi lên thu đồ đệ tâm tư.
"Hài tử, ngươi có bằng lòng hay không bái lão phu vi sư?" Hoa Đà nhìn Trần Ngạn Chí, nhẹ giọng hỏi.
Trần Ngạn Chí nghe vậy, quỳ xuống dập đầu, nói: "Ta nguyện ý. Đệ tử Trần Ngạn Chí, bái kiến ân sư."
Hoa Đà là một vị vĩ đại y giả, ở Hoa Hạ văn minh giữa, đều là tiếng tăm lừng lẫy. Trần Ngạn Chí y thuật thông huyền, có thể nói là đạt tới siêu phàm cảnh giới, so với Hoa Đà còn muốn cao minh. Chính là, Hoa Đà là Trần Ngạn Chí ân nhân cứu mạng, hắn trên người, chưa chắc liền không có Trần Ngạn Chí nhưng học đồ vật.
Ân cứu mạng lớn hơn thiên.
Bái Hoa Đà vi sư, không mất mặt. Cái gì cường giả tôn nghiêm, quỳ không đi xuống, đối với Trần Ngạn Chí tới nói, căn bản là không có như vậy một chuyện.
Trần Ngạn Chí quyết định, nếu là tâm cảnh không thể đạt tới "Đoạn nhân quả" trình tự, chính mình tuyệt không rời đi thế giới này.
Hoa Đà cao hứng mà đem Trần Ngạn Chí nâng dậy tới, nói: "Ngoan đồ nhi, mau mau xin đứng lên." Hắn ở Trần Ngạn Chí trên người, gặp được nhân từ cùng linh tính, tin tưởng chính mình này một thân y thuật, chắc chắn bị Trần Ngạn Chí kế thừa cùng phát huy đi ra ngoài.
........................
Hoa Đà đem Trần Ngạn Chí mang về chính mình tạm thời nơi.
Hắn phát hiện, chính mình cái này đệ tử, thật sự phi thường thần kỳ, động tác thần thái đoan trang, cả người giống như vô cùng phối hợp. Chính là tính tình quá tĩnh, ánh mắt bình tĩnh đến không một chút cảm xúc dao động.
"Đến người cư nếu chết, động nếu giới." Hoa Đà buột miệng thốt ra.
Những lời này, xuất từ 《 liệt tử. Lực mệnh 》.
Nói chính là thể xác và tinh thần tu hành tới rồi cực hạn, làm được "Cư nếu chết, động nếu giới." Đó là đến người.
Hoa Đà say mê y thuật cùng dưỡng sinh, sáng chế Ngũ Cầm Hí. Nhưng cho dù như thế, hắn cũng là tới rồi bốn mươi tuổi thời điểm, mới đạt tới "Đến người" cảnh giới.
Toàn bộ đại hán, đạt tới "Đến người" cảnh giới, Hoa Đà biết đến chỉ có chính mình, Kiếm Thánh Vương Việt, thương (súng) thần đồng uyên, y thánh trương trọng cảnh, ô giác tiên sinh tả từ, Hoa Nam lão tiên cùng với cát đạo nhân.
"Đến người" tâm cảnh, cũng không nhất định là làm người võ nghệ cao cường. Giống như là Hoa Đà cùng trương trọng cảnh, bọn họ hai cái chính là nghiên tập y thuật cùng dưỡng sinh.
Đạt tới đến người cảnh giới, sẽ trí tuệ tăng nhiều, vô luận là học văn tập võ, vẫn là nghiên cứu mặt khác tài nghệ, đều sẽ đạt tới một loại xưa nay chưa từng có độ cao. Đạt được đại thành tựu.
Vương Việt luyện kiếm, đồng uyên luyện thương (súng), bọn họ hai cái đều là luyện võ, sức chiến đấu phi thường cường hãn. Vạn quân bên trong lấy thượng tướng thủ cấp, cũng có khả năng.
Hoa Nam lão tiên, ô giác tiên sinh tả từ, với cát đạo nhân, đều là tu đạo chân nhân, càng là thần long thấy đầu không thấy đuôi, thần bí thật sự.
Dân gian xưng chi bọn họ vì "Tam tiên".
Trần Ngạn Chí cười nói: "Sư phụ, ta xưng ' đến người ' trạng thái, vì hoạt tử nhân."
Điều trị hiện tại thân thể, không cần quá cao tâm cảnh, dùng "Hoạt tử nhân" tâm tính, đã cũng đủ.
Chờ thêm mấy năm, Trần Ngạn Chí thân thể nẩy nở, liền sẽ dần dần tiến vào "Thiên Nhân Hợp Nhất" trạng thái.
Trần Ngạn Chí sẽ không cố tình tu luyện thân thể, nhưng dù vậy, lấy Trần Ngạn Chí tâm cảnh tu vi, cũng sẽ dần dần thay đổi nội tiết, làm thân thể trở nên cường tráng, chờ đến hắn thân thể thành niên thời điểm, là có thể hữu dụng cường hãn lực lượng.
Đây là tâm linh cảnh giới cao thâm chỗ tốt.
Tâm linh chi lực ôn dưỡng thân thể, so ăn bất luận cái gì thuốc bổ đều phải cường gấp trăm lần, còn không có chút nào tác dụng phụ.
Hoa Đà như suy tư gì, nói: "Hoạt tử nhân? Tâm Tử Thần sống. Như vậy hình dung, nhưng thật ra phi thường hình tượng. Đồ nhi, ngươi rốt cuộc là người nào? Ngươi mới bảy tám tuổi, cư nhiên liền đến ' đến người ' cảnh giới, ngươi tương lai thành tựu, sẽ đạt tới cái dạng gì trình tự? Vi sư thật sự thực chờ mong."
Hoa Đà thậm chí hoài nghi, chính mình đồ nhi thân thể cất giấu một cái "Lão quái vật" linh hồn. Bằng không, một cái bảy tám tuổi hài đồng, sao có thể đạt tới "Đến người" tâm cảnh?
Kỳ thật, Hoa Đà thật đúng là mới đúng rồi. Trần Ngạn Chí linh hồn đối với người thường tới nói, đích xác có thể coi như là "Lão quái vật", rốt cuộc hắn ý thức đã hai trăm hơn tuổi.
Trần Ngạn Chí cười nói: "Sư phụ về sau nhất định có thể nhìn thấy đệ tử thành tựu."
........................
Bất tri bất giác, 5 năm thời gian trôi qua.
Trần Ngạn Chí từ một cái hài đồng, trưởng thành một cái phiên phiên thiếu niên. Có sung túc đồ ăn cùng cân đối dinh dưỡng, hơn nữa Trần Ngạn Chí tâm linh tu vi đủ cao, hắn thân cao đạt tới 1 mét 8, dáng người phi thường hoàn mỹ, hoàn toàn là hoàng kim tỉ lệ.
Tiểu viện.
Trần Ngạn Chí hái thuốc trở về, đang ở dùng kéo cắt dược liệu.
5 năm tới, Trần Ngạn Chí trừ bỏ biểu hiện ra y đạo thượng "Thiên phú", hắn không có hiển lộ quá bất luận cái gì võ công. Bởi vì không cần phải khoe khoang năng lực.
Hiện tại, Trần Ngạn Chí đã là thường xuyên cùng sư phụ Hoa Đà lẫn nhau tham thảo trung y học.
5 năm tới, Hoa Đà mang theo Trần Ngạn Chí cơ hồ đi khắp toàn bộ Thanh Châu, cứu sống bá tánh vô số.
Năm trước bắt đầu, Hoa Đà liền bắt đầu biên 《 thanh túi kinh 》.
Muốn viết một quyển truyền lại đời sau chi thư, cũng không phải là dễ dàng như vậy, đó là yêu cầu tiêu hao rất nhiều tâm huyết.
Trần Ngạn Chí mới vừa đem dược liệu sửa sang lại xong, Hoa Đà liền từ thư phòng ra tới.
Trần Ngạn Chí cười nói: "Sư phụ, ta đây liền làm cơm trưa."
Hoa Đà mặt mang gật đầu: "Ân. Nhiều làm hai cái đồ ăn. Lại bị một ít lương khô. Ngày mai chúng ta rời đi Thanh Châu."
Trần Ngạn Chí hỏi: "Sư phụ, chúng ta lại muốn đi đâu cứu người? U Châu, Ích Châu, Từ Châu, vẫn là Dương Châu?"
Hoa Đà lắc đầu nói: "Đều không phải. Chúng ta đi Lạc Dương. Mười năm trước, lão phu cùng trương cơ ( trương trọng cảnh ) ước định, năm nay muốn tới Lạc Dương gặp gỡ, lại lần nữa tham thảo y thuật. Đồ nhi ngươi tuổi tác cũng không nhỏ, vi sư tính toán làm ngươi bái nhập đại nho Thái Ung môn hạ. Y giả, nhưng cứu người, nhưng nuôi sống chính mình, nhưng địa vị quá thấp. Muốn trở thành có danh vọng người, chịu người tôn kính, vẫn là muốn đọc sách mới được."
Trần Ngạn Chí sửng sốt, UU đọc sách www.uukanshu.com đi theo đại nho Thái Ung đọc sách? Nho gia tứ thư ngũ kinh, chính mình đều đã tinh thông a.
Trần Ngạn Chí nói: "Sư phụ, hiện tại chính là Thiếu Đế Lưu biện làm hoàng đế, Đổng Trác cầm giữ triều chính. Nghe nói chúng ta vị này đổng Thừa tướng là võ tướng xuất thân, trời sinh tính tàn bạo, giết người như ma, không có một chút nhìn xa hiểu rộng, càng đừng cái gì nói đạo trị quốc. Chúng ta đi Lạc Dương, có thể hay không có nguy hiểm?"
Hoa Đà nhìn Trần Ngạn Chí liếc mắt một cái, hỏi: "Như thế nào, ngươi sợ?"
Trần Ngạn Chí cười nói: "Ta sợ cái gì? Liền tính là núi đao biển lửa, đệ tử cũng sẽ không sợ. Như vậy, đệ tử liền bồi sư phụ đi một chuyến Lạc Dương."
Trần Ngạn Chí buông trong tay kéo, đứng dậy, hướng phòng bếp đi đến. Hắn muốn trước làm cơm trưa, lại chuẩn bị cũng đủ lương khô.
https://
Thỉnh nhớ kỹ quyển sách đầu phát vực danh:. Di động bản đọc địa chỉ web:
YOU ARE READING
Võ hiệp thế giới luân hồi giả
Science FictionVõ hiệp thế giới luân hồi giả Hán Việt: Võ hiệp thế giới luân hồi giả Tác giả: Mặc Vũ Vân Sơn Thể loại: Nguyên sang, Nam sinh, Tương lai , HE , Võ hiệp , Khoa học viễn tưởng , Xuyên việt Một cái bình phàm thiếu niên, hành tẩu ở võ hiệp thế giới, cuố...