Pagkatapos namin kumain ay dumiretso agad kami sa kwarto para makapagbihis.
Balak namin mag swimming habag hindi pa masyadong mainit.
I wore my blue one piece bikini with see through dress. Pagkatapos kong mag-ayos ay lumabas na ako at naabutan ko naman si Joshua na nakasandal sa pintuan at halatang nagulat nung makita ang suot ko.
"Bakit ganyan soot mo?" He asked na nakakunot ang noo.
"Why? What's wrong?" I asked.
"Masyado kang sexy sa soot mo. Magpalit ka kaya?" He said.
"It's okay. Kasama naman kita e." I said.
"Aish! Fine. Sakin ka lang didikit." He said and then kissed me.
Napamgiti naman ako. So possessive.
Pagdating namin sa labas ay umihip na naman ang napaka sariwang hangin.
Tinanggal ko ang see through dress ko staka ko binato kay Joshua. Tumakbo ako papuntang dagat saka sumisid.
Ayan na naman ang mapangakit na see creatures. Habang nasa ilalim ako, nagulat ako ng may biglang humawak sa bewang ko at hinalikan ako bigla.
Kissing under water.
Nagulat ao ng biglang naglakbay ang mga kamay niya sa katawan ko, kusa namang kumapit ang kamay ko sa braso sa leeg niya.
Minutes later, sabay na kami umangat. Minulat ko mga mata ko at nakita ko si Joshua na nakangiti habang nakatitig sakin.
"Why?" I asked.
"Nothing. Gusto lang kitang titigan mukha mo." He said.
Cheesy masyado.
Last day na namin ngayon dito kaya pagkatapos namin mag swimming ay dumiretso na kami sa kwarto para mag ayos na ng gamit.
Tiningnan ko si Joshua sa kama at naabutan ko siyang nakangiti habang nagaayos ng gamit niya.
"Why are you smiling?" I asked.
Nagkibit balikat lang siya staka nagtuloy mag ayos ng gamit.
What the hell is happening?
Urgh! Nakakainis!
Pagkatapos kong mag ayos ng gamit ay tumayo na ako. Nagtuloy tuloy lang ako papunta sa side table ko nang hindi siya pinapansin.
Una kong kinuha ay ang DSLR ko na camera saka ko nilagay sa sarili niya bag, staka ko nilagay sa hand bag ko, sunod ay ang iPad ko, at huli ko nang ipapasok sa bag ang phone ko.
Tumayo ako saka dumiretso ulit sa cabinet at inayos ko muna sa gilid yung maleta ko. Hindi ko parin siya pinapansin.
Tumingin ako sakanya at nakita ko siyang naka tingin sa cellphone niya ng nakangiti.
Fuck.
I'm. Freaking. Jealous.
Padabog akong tumayo at lumabas ng kwarto, dinabog ko sa pagsara ang pinto.
Hindi man lang ako sinundan!?
Aish! Bahala siya sa buhay niya!
Dumiretso ako sa elevator at pinindot pababa sa ground floor.
Paglabas ko ng elevator ay dumiretso ako sa dagat at saktong naka-see through ako ay nakapailalim ang red two piece bikini ko.
Alam kong pinagtitinginan ako ng mga lalaki, but I don't care. Tinanggal ko amg see through ko saka humiga sa buhangin. Pinikit ko ang mga mata ko saka nag relax.
Minutes later, mukhang nakaidlip ako. Nagising lang ako na parang may nagsisigawan.
Minulat ko ang mata ko at nakita ko si Joshua na nakikipag away kung kani-kaninong lalaki.
YOU ARE READING
I Stupidly Fell In Love with my Bestfriend
RomanceCASEY STARTED: JULY 2018 ENDED: NOVEMBER 2018