The Orphan Legend
"Have you ever heard the voiceless story?"
L A N C E Useda
December 6. 10:51 am.
"I want you to calm down," I said firmly as I pinned his shoulder on the bed. Medyo nagbabanta na din dahil putangina kanina pa kami dito. "Or else..."
"Ulol, umalis ka jan! Let me go, fuck!"
"Lance! LANCE, I SWEAR. Mabibiyak na ang braso ko!"
My left eye twitched and stared at him gritting his teeth at me, "Tangina, suntukan nalang kaya—"
"HEP, HEP! Lance," Twelve pointed at me as if he's some kind of a supervisor. He's wearing a pair of glasses which made him look like a frustrated office man. "Let's not resort to violence, shall we?"
Itong ulupong na 'to, kanina pa kami naghihirap ni Hiro dito samantalang nakatayo lang siya sa gilid at nanonood, bwisit. "Adik ka ba?"
He grimaced, "Ba't ba lagi niyong sinasabi sakin 'ya—"
"Eh kung tumutulong ka kaya?!" Hiroki yelled and threw a pillow at his face. Sapul naman at nauntog pa sa pader si Twelve. "Bastard, do you think that restraining this fucking asshole is easy?!""Who're you calling an asshole?" Zen spat and glared at me. "Ikaw, umalis ka sa ibabaw ko!"
I grinned and pressed my weight further, "Make me."
DON'T FUCKING GET THE WRONG IDEA. Oo, kasalukuyang nakahiga si Zen sa kama niya habang hawak-hawak ni Hiro ang dalawang kamay niya, nakaupo ako sa tyan niya nang di niya mataas ang paa at masipa si Hiro AND YES, nasa masagwa kaming posisyon but we don't have any other choice. We need to calm him down and make him listen to us.
The moment that this guy woke up he suddenly went berserk and tried to escape. Akala mo naman kung sinong ka-rape-rape.
"Kakagising mo lang Mr. Zen," ngingiti-ngiting sabi ni Hiro pero lumalabas na yung ugat niya sa leeg sa inis. "Baka naman pwede kang kumalma at hayaan mo kaming magpaliwanag, ano? You deserve an explanation."
"I don't fucking need your—"
"Aww, ang sweet naman ng Hiroki namin~" Twelve said like a fangirl.
"Pangiti-ngiti lang ako pero makakasapak na talaga ako pramis," sagot niya, his lips are twitching which practically mean that he's forcing his sweet smile. Binalik niya ang tingin kay Wysteria, "Kaya umayos ka, ha?"
"You filthy bunch of idiots," Zen gritted his teeth. His eyes seemed to be burning with rage. "Kung ano man ang gusto niyo sakin, I'm sorry but I don't have anything to offer. You want the fucking money? GET IT IF YOU CAN. As if I would care for that bloody insurance policy, mga mukhang pera."
Tuluyan na nga sigurong bumigay ang pasensya ko at di ko na mapigilang hablutin siya sa kwelyo. "IKAW, don't think too highly of yourself. We don't need your freaking 10 million insuran—"
"Then let me go!" he yelled, "Putangina kung wala kayong kailangan sakin pakawalan niyo ako! Mga mapagkunwari din kayo, no? You don't need money? You don't need my money? Gago, wag niyo akong niloloko!" he scoffed.
"Hindi naman talaga namin kailangan ng pera mo, bwiset." Hinigpitan ni Hiro ang hawak sa braso niya, mas lalong nagpumiglas si Zen. "Ang kailangan namin ay kalmadong Zen Wysteria-Gomez, fuck it!"
Zen screamed, "Why would I listen to dirty greedy humans?!"
Sinapak ko na siya sa inis, "Gago! Bakit, kalabaw ka ba?! Tao ka din, ah!"
BINABASA MO ANG
The Stray Kids of Edogawa Rampo
Mystery / ThrillerThey are just a bunch of kids, alright. But nobody said that they were normal.