Case 1.1: Windows XP

434 33 1
                                    

CASE 1.1: WINDOWS XP

"Now in action,"

H I R O Asahina

December 8, 1:42 pm.

Leonhart St., 887 Malfoy Building.

Nagising ako nang may mapait na panlasa at umiikot na panangin, 'yung sinag ng araw na galing sa bintanang naiwan naming nakabukas kagabi ang gumising sakin. Ang sakit ng katawan ko pakshet, gumulong ako at tumama ang mukha ko sa sahig. Ugh...

We fainted on the floor, I guess.

Dahan-dahan akong bumangon habang hawak-hawak pa rin ang ulo. I got this feeling na 'pag binitawan ko 'yung ulo ko, malalaglag siya sa leeg ko't gugulong sa sahig mala-final destination. I shivered at the thought. Once I gained my vision, I scanned the surroundings. Holy shit.

Anong ginawa namin kagabi?

Hilong-hilo akong kumapit sa pader para makatayo. We're on the sitting room. The three guys sleeping and snoring on the floor. Sobrang messed up ng coffee shop setting ng bahay, puro Heineken bottles at San Mig Light ang sahig. May mga balot at karton din ng McDonalds at junk foods. Halos malaglag pa ang panga ko nang matanaw kong may The Bar Pink pa sa ilalim ng mesa at long neck na Tanduay. Anak ng...Naubos namin 'yan lahat?!

"Urgg... Urgg..." Lance groaned and shifted uncomfortably. Tas maya-maya pa ay bumangon siya at pumuntang CR. "URGG!!Blech!!!"

Isa itong hindi magandang pangitain.

Susuray-suray akong dumiretso sa lababo at naghilamos, the cold water brushed against my face and I felt refreshed. I lazily opened the fridge and reached for a water pitcher. I heard a flush of water from the comfort room and Lance went out, wasted and dizzy.

"Water, please." He said hoarsely saka bumagsak ulit sa sahig. I lifted a brow and helped myself with a glass. Pagkatapos kong uminom ay nilagyan ko siya sa baso.

Tingin ko ako ang pinaka-onti ang nainom.

Bumangon si Lance at linagok ang tubig. Napahilamos siya sa mukha at sinubukang tumayo. He scanned the whole surroundings and his eyes widened as if he just came back to his senses. "Holy shit,"

"Exactly my reaction the moment I woke up," I tipped my head and had another glass of water. "Ibang klase rin tayo mag-celebrate, ano?"

Ngumisi siya pero pagkatapos ng ilang segundo ay bigla siyang bumusangot, "Anong oras na?"

I glanced at my watch, "Mag aalas-dos, bakit?"

Nanlaki lalo ang mata niya, "FUCK!" He cussed and ran towards Twelve and Zen who's currently lying on the floor, deep asleep. "Hoy, mga punyeta gumising kayo! May appointment tayo!"

Appointment?

"Punyemas..." I slapped my forehead. Twelve told Mia to be there at 9! Tumakbo ako papunta sakanila at ginising ang dalawa. "Levent! Gomez! Wake up you pesky dumbasses!"

Pero kahit anong alog namin sakanila, wala pa ding epek.

"Hiroki, tabi!" Lance shoved me and I moved away.

SPLASH!

"GAH!" The both of them bolted up with a pair of wide-eyes. Parehas silang basa sa malamig na tubig. They all stared at Lance and he glared at them with a water pitcher in hand.

"Maligo na kayo, BILIS!" he growled and the both of them stood up and went straight to the bathroom. Nang wala na sila ay inabot sakin ni Lance ang pitsel at dumiretso sa CR sa itaas.

The Stray Kids of Edogawa RampoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon