"Dito na lng ako sa tabi mo Hindi naman ako mahuhulog eh.. Pang-king size nga itong kama mo ehh..at para mamonitor ko din ang lagnat.mo!!"wika ni kylie at hindi na nga nakapagsalita pa si ruru dahilan na rin sa sobrang kakulitan at tigas ng ulo ni kylie..
At ganun nga ang kanilang ginawa.. Natulog nga sila sa isang bubong at sa iisang kama..
Kinaumagahan ay maagang nagising si kylie at dahan-dahan niang tinanggal Ng kama ni ruru sa kanyang bewang at saka lumabas na ito nggbkwaryo ni ruru.
" good morning po!!" Ang bati ni kylie sa ama ni ruru
''O.. Iha dito ka pala natulog!! Kamusta na pala ang pasyente mo?!! (Refferin to ruru)!!" Wika naman ni daddi bong
''Hmmo. Maayus naman po si dadi bong.. Ah mauuna na po pala ako may gagawin pa kaso po ako sa resto bar..''si kylie
''Pakisabi ng lng po kay ruru umalis na ako hindi ko sia ginising pa!!" Dagdag pa nito
''O.. Sige ako na ang bahala na magsabi sa anak ko..ingat ka.. Iha, at madaming salamat sa pagaaurug mo kay ruru!!" Wika ni daddi bong
"Sige po.. D-dada!!" Sabi naman ni kylie na ta nag-aalanganan pa siang sabihin ang DADA.. At umalis na nga si kylie..
Mayamaya pa ay nakauwi na si kylie sa bahay nila at sakto naman na kakagising lng din ng kanyang kuya Allen/Alden
Paakyat na sana ito patungong kwarto nia nang biglang napansin sia ng kuya nito..
''Ky.. Saan ka natulog?!!' Tanung ni Allen
'Kuya. Kase ano eh.. Kila ruru!! Kuya, kasiay lagnat si ruru kaya dinalaw ko lng sia!!' Ang paliwanag ni kylie
''O.. Halika na dito at sabay na tayong kumain.. Para makapaghanda ka na!!" Si Allen
"Hindi ko ako papagalitan .. Kuya Allen?!!'' Si kylie
''Bakit naman kita papagalitan?!! At saka alam ko naman na alam mo na rin ang ginagawa mo.. Look,.. Kaya kita pinaghihigpitan dati it just becoz your to young at ngayun may edad ka na.. Alam ko na alam mo na ang tama at Mali..." Sambit ni Allen..
''Aaaah!!'' Ang wika na lamang ni kylie sabay niyakap nia ang kanyang kuya Allen
"Thank you so.much.. Kuya!! And. Ilove you!!" Si kylie
''Ilove you too!! bunso!! Alam mo ky, no matter what it takes kapatid pa rin kita at habang mabubuhay ako.. Ako lng ang pamilya mo!!" Ani ulit ni Allen.. At saka na sila kumain nito..
Hanggang sa tumawag sa kanya si Lauren young ay may dalawang trabaho siyang gagawin dito.
Idinatalye ni Lauren ang lahat over the phone na may dalawang event event siang pupuntahan.. Ang una ang fashion show kung saan sia mismo ang main model dito at ang isa nMan ay judge sia sa iisang beaucon o beauty contest...
At dali-dali na itong nagpaalam sa kanyang kuya Allen.
''Kuya Allen.. baka hindi ako.makapunta sa resto bar. Kaylangan ko puntahan ang mga commitments ko sa cocobella cosmetics!!" Ani ni Kylie
''Okay... Sige ako na ang bahala sa resto bar!!' Wika naman ni Allen at pagkatapos nito ay umakyat na nga sia sa kanyang silid at nag-ayis na ito ng kanyang sarili...
Makalipas ang ilan sandali ay nakarating na sia sa opisina ng cocobella... At ipinakilala sia sa mga fashion designer nito at hindi lng yun gamit aNg ang cocobella cosmetics..
Nang matapos silang ipakilala sa designer ay ilang oras nMan ay dumating ang ang organizer ng beaucon at sinabi na rin dito na isa sia sa mga magjujudge ng beaucon..
At tuwang-tuwa naman ang organizer nito. Sapagkat kilala na rin sia hindi lng sa Singapore na kung saan sia naGing top model nito. Kundi sa buong ASIA..
Sa bahay ng mga Madrid....
Kinakapa-kapa ni ruru ang kanyang kama upang siguraduhin na na kagabi nia pa si kylie. Ngunit ng wala siang makapa at biglang tumayo ito ng nakita niang Wala na si kylie.
Sa kanyang tabi at gags siyang lumaba ng kwarto nia upang itanong sa kanyang ama.
"Dada!! Nasaan na po si ky?!!" Ang tanong ni ruru
"Anak... Maagang umalis si misis.. Madrid!!'' Ang birong sambit ng kanyang ama.. At napangiti na lamang ito at napailing ba lamangvsa sinambit na nga kanyang ama..
" nagmamadali siyang umalis.. Dahil may gagawin pa raw sia sa resto bar!!' Si daddi bong
''Ganun po ba..?!!'' Ani naman ni ruru
"O anak bakit ka malungkot.. Anak.. Ruru!! Mabuti pa magalmusal ka na at uminom ng gamot.. Baka kapag bumalik si kylie at nakita kang ganyan magagalit yun sayo!!" Wika ng kanyang ama at kumain na nga sia na natatawa n lamang sa ama..
At mayamaya pa ay sinalat sia ni daddi bong.
"Aba.. Wala ka nang sakit a.. Magaling palang mag-alaga si kylie sa may sakit!!" Wika muli ng ama nito..
"Anong anga ibig niong sabihin dada.. Na sana lagi na lng ako may sakit para maalagaan nia ako!!" Wik ni ruru
"Uy.. Ruru!! Hindi ako nagsabi nian.. Sayo nang galing yan ha?!! At sino naman magulang na gusto magkasakita ang kanyang anak...Aber?!!'' Si daddi bong.
" sige na kumain ka na.. At magpahinga wag ka muna papasok sa opisina ako muna ang papasok duon. Ang mahalaga ay magpagaling ka!!'' Daddi bong ulit
"Nang sa ganun hindi naman masayang ang effort ninkyliebsa pagaalaga nia sayo!!' Dagdag pa nito at sabay tumango Na lng ito..
At hindi na nagtagalnay nagtungo nga si dadi bong sa Misa-Madrid corporation.. At sia muna ang nagtake in charge dito habang may sakit pa ang kanyang anak na si ruru...
Sa Misa-Madrid Corporation....
Ay nagulat na lamang ang mga empleyado ng makita nila na si bong Madrid ang pumasok dito at sabay nagbigay sila ng pagbati nang totoo niang boss ang ama ni ruru Madrid
" ah.. Boss bong!! Bakit kayo po ang nandito?!! Si boss Ezekiel po!!" Tanung ni buboy
''Nasa bahay pa si ruru... May sakit pa sia kung kayat ako muna ang magtatake-incharged dito sa opisina habang nagpapagaling at nagpapapalakas pa ang aking anak!! " wika ni daddi bong
At sabay magtrabaho na ang mga emlpeyado nila...
Samantala naman ay nasa opisina na sila kylie at si Lauren young hindi inaasahan ni kylie ang pagdating ni aljur sa office ni kylie at sabay binati na lng ni aljur si kylie.
BINABASA MO ANG
Mr. Hottie meets Ms. Sexy
Fanfictionisang top model si Caroline Nicole Padilla o mas kilala sa palayaw na Kylie siyay lumaki sa isang kilalang angkan at top 1 sa mga businesses ng pamilya.. ang lahat ay humahanga sa kanya dahil sa kagandahan at mala-dyosa niang kutis Na kutis porsela...