At hindi nagtagal ay sinabihan ni ruru ang kanyang pamilya na nagtutungo sila sa Ilocos na kung saan ay nakabili din sia nang bahay bakasyunan duon na hindi alam na kanyang pamilya .
Sapagkat nais nitong supresahin sa darating na anibersaryo ng kanilang magulang.
At kinausap nga nito ang kanyang magulang over the phone nang matapos na nia itong makausap ay niyaya naman ni ruru na kumain ito sa labas...
Makalaan ang ilang sandali pa ay nagpunta na sila kung saan sia nagpareserved nang upuan.. At nang makapasok si kylie sa restaurant ay hindi pala ito basta-basta resto kundi sa Japanese restaurant nia ito dinala..
At nang makapasok nga sila dito ay nagulat na lamang sila sapaggkaat para silang nasa NAGOYA,. JAPAN.
"Wow.. Baby ko!! Para akong nasa Nagoya Japan...ang ganda!!'' Wika ni kylie dito at nakita ni ruru ang mga ngiti ni kylie na ngayun lng muli nang nakita Simula nang nagbreak sila ni aljur amg kanyang ex..
" mahal ko.. Nagustuhan mo ba?!!'' Ang wika naman ni ruru..
"Oo naman,.. Baby ko!! Nagustuhan ko sobra!!" Ani naman nito
"Hayaan mo after natin mag-ilocos ipapasyal kita sa Nagoya,. Japan!!" Sambit naman ni ruru at sabay tumango na lamang ito at sabay umupo na sila sa pinareserved niang table for two ata agad-agad nang isinarved ang pagkain nila..
Nang maiserved ito ay agad na rin silang kumain...makalipas ang ilan saglit ay natapos na silang kumain at nagyaya na si kylie na bumalik sa autumn magazine...
''Baby ko!! Halika na at bumalik na tayo office?!!'' Sambit ni kylie
"Mamya na mahal ko!! Dito muna tayo nannamin muna natin ang moment nato.. Kase ngayun lng tayo magkarun ng ganito date yun bang seryoso at wLang epal.." Ang wika ulit ni ruru
"Yun bang hindi tayo nagaaway, yun bang wala tayong ibang iniintinding ibang tao kundi tayo lng dalwa, yung bang hindi ka magwoworried kase alam mong may committed ka pa..gusto ko yung ganito lng tayo.. Ang sarap kasi ng pakiramdam kapag ganito lng tayo Hindi komplikado ang lahat!!'' Si ruru
" tama ka baby ko! Hindi kumplikado ang lahat,.. At napakasarap sa pakiramdam na Malaya kana sa buhay na Alam mong walang kahihinatnatan ang lahat!!" Sambit ni kylie.
''Ilove you.. Baby ko!!" Ani ni kylie at sabay napatingin naman si ruru sa kanya ng sabihan sia nito.
"Ilove you more!! Mahal ko!!'' Ani naman ni ruru dito.. At hindi nagtagal ay bumalik naman sila sa autumn magazine... Duon ay magtrabaho na sila... Lumipas ang buong maghapon nila kylie at ruru na magkasama sila sa maghapon...
Hanggang sa inihatid na nia si kylie sa bahay niallen
"Baby ko!! Dito ka muna sa bahay.. Mamya kana umuwi...at saka wala pa naman si kuya Allen eh.. Please...😗😗" si kylie sabay nagpout pa ito at wala na nga nagawa pa si ruru kundi ang pumayag na lng..
Sapagkat si kylie lng naman ang kahinaan nito sa buhay..
''OK.. Fine!! Dito muna ako habang wala ang kuya Allen mo!! Teka nasaan na ba si tekla yung manager mo "kuno"?!!'' Ani ulit ni ruru..
" hmmp.. Oo nga ano!! Hindi bale nandian lng sa labas.. Nagaabang ng mabibiktima niang boylet !!" Sambit naman ni kylie.. At sabay napangiti na lamang si ruru sapagkat hi di nia maisip na nagsasalita si kylie ng ganun na malayo sa kanyang pagkatao.
"Sandali lng at KYlangan ko ba rin maligo..''si kylie at saka umakyat na ito sa itaas at sabay pumasok sa kanyang silid..
Lumipas ang ilan oras ay biglang dumating na si Allen at nagulat na lamang ito nang nadatnan nia duon si ruru.
" bro!!" Wika naman ni ruru
"O Ezekiel.. Naparito ka?! Anong sadya mo?!!'' Ani naman ni Allen
" ahh oo nga pala. Allen isasama ko sana si ky sa ilocos kasama ang pamilya ko.. Kung pwede sia?!!'' Ani ni ruru
"Oo naman.. Pwedeng-pwede.. Basta isumbong mo na lng sakin kapag may ginawa ng kabalastugan yan kapatidkko na yang.. Alam mo naman na spoiled brat yan!!" Ani ni Allen
''Hmp.. Hibdi naman siguro!! Hindi naman nia ako bi igyan ng sakit na ulo.. Mabait naman ang kapatid mo e; tsaka boyfriend na nia ako!!" Sbit pa ni ruru
"thats good atleast, alam kong hindi sia sasakyan ulit nang mahal nia?!!;' si Allen
''Paanoo naman nasabi yan?!!'' Ani ni ruru
''Alam ko kung ano ang nangyare sa kanila ni Aj (aljur abrenica) at sa una palang ay ayaw ko na talaga dian kay AJ.. Subalit makulit pa rin sia at sinagot pa rin nia ito!!" Ani ni Allen
''Ngayun ayokong sumbatan si kylie dahil lamang sa pagkakamali nia at ipamukha sa kanyang ina Mali nang sagutin nia si AJ.. Dahil ayokong lumayo ang loob nia sakin dahil sia na lng ang pamilya ko!!" Wika ni allen
"Pero ngayun patanag na ang kalooban ko na hindi na iiyak pang muli si ky.. Dahil alam kong napunta sia sa mabuting kamay.. At sana panghabang buhay na ito.. Ezekiel!!' Dagdag muli nito..
" salamat sa tiwal.. Bro!! Hayaan mo Hindi ko sasakyan ang kapatid mo at aalagaan ko at pagiingatan ko siya habang akoy mabubuhay!!'' Sambit naman ni ruru
"O. Sia.. Nagpapahinga na rin ako napagod kasi ako sa trabaho!!" Si allen at saka umakyat na ito sa kanyang silid at nang pag-akyat nito ay saktong pagbaba naman ni kylie..
"Ano na ang napagusapan nio ni kuya allen?!!" Ang tanung ni kylie
" wala yun... Ahhh,.. Mabuti pa mahal ko magimpake ka na at pupunta na tayo sa ilocos ngayun din.. At pagdating sa bahay ay sasabihan ko na rin sila mama at Dada na magimpake na rin!" Sambit ni ruru.. At walang inaksayang panahon si kylie agad itong bumalik sa kanyang silid at magimpake na rin ito..
Ngunit bago ang lahat ay tinawagan na nia ang kanyang Dada at sinabi dito ang kanyang balak na tutungo sila sa ilocos ngayung gabi at pinakiusap ni ruru si manong Gary na umekstra sa kanila sa pagsalita ng pagdri-drived kay ruru.
Dahil hindi nia kakayanin ang straight na pagmamabeho dito na mula manila hanggang Ilocos.
At hindi nagtagal ay nakarating na nga sila sa bahay nila ruru.. At nang nakarating na sila ay naka-impake na ang pamilya ni ruru at saka sumakkkay na ang mga ito..
Papunta pa lang sa may highway ay si ruru nang ang nagmamaneho jg kanilang van...
"Anak!! Bat mo ba naisioang mag out of town tayo ha?!;' wika ng kanyang ina na si Jackie
" wal lng po.. Mama!! Gusto ko lng pa kayo makasama at saka matagal-tagalna rin po tayong hindi lumalabas together with family..'' Ani ni ruru
"Hon.. Wag ka nang umangal magboyfriend at girlfriend nia sila ni kylie kay isipin mo na lng na treat satin ito nang anak natin na si ruru!!'' Wika naman ng kanyang ama na si daddy bong
''Mama.. Basta ako pi ang bahala sa lahat just seat back and relax!;" ani ni ruru
"Ay.. Naku.. JOSE EZEKIEL MISA MADRID yung mga ganyang hirit mo may ibig sabihin nian eh.. Ano ba yun ha. Ihi?!!" Ani ni Jackie
"Si mama talga oo.. Kapag treat ba, ibig sabihin nun may meaning na... At saka talagang kinumpleto nio pa ang pangalan ko ah kulang na lng lagyan nio ng "JR" ang pangalan ko e?!!!' Wika ni ruru at sabay napangiti na lamang si kylie..
BINABASA MO ANG
Mr. Hottie meets Ms. Sexy
Fanfictionisang top model si Caroline Nicole Padilla o mas kilala sa palayaw na Kylie siyay lumaki sa isang kilalang angkan at top 1 sa mga businesses ng pamilya.. ang lahat ay humahanga sa kanya dahil sa kagandahan at mala-dyosa niang kutis Na kutis porsela...