chapter 18: tampuhan

505 11 1
                                    

Eh baka naman may rason kung bakit sia nagkakaganun?!" Si tekla at hindi na muling nagsalita pa si kylie...

Samantala sa bahay nman nila ruru ay nasa terrace siya at umiinom ng wine..nang biglang napansin naman ni daddy bong ang kanyang anak na nagiisa dito.

''May problema ba?!! Anak?!'' Wika ni daddy bong

"Wala naman po Dada.. Nagpapantok lng po!!" Sambit naman ni ruru

''Okay.. Sinabi mo e!!" Si daddy bong

"Pero Dada.. Bat ganun ang MGA babae ikaw na nga yun pinamamalasikan mo sila pa yung galit sayo?!!'' Ani ni ruru

" anak!! Minsan ganyan talga ang MGA babae.. Kung kylan mo sila sinusuyo duon naman sila nagpapakipot.. And then they realized nagmamalasakit ka sa kanila tsaka naman kung Alam nila wala na tayong pakielam sa kanila!!" Wika naman ng ama ni ruru

"Alam mo anak matulog ka na at bukas sa paggising mo makakalimutan mo din yan !!"sambit naman ng kanyang ama at sabay tumango na lamang ito at pumasok na rin si daddy bong sa loob ng kanilang bahay..

Hindi rin nagtagal ay pumasok na rin si ruru sa loob... Samantala naman sa bahay nila kylie ay hindi mapakali ito..

"Uy. Bakla.. Anong gagawin ko.. Hihingi ba ako ng apology or what?!!" Wika naman ni kylie Kay tekla

"Sa tingin mo,.. Ano ba talga ang dapat mong gawin.. Ha?!! Bes?!!" Sambit naman ni kylie..

"Mag-apologized?!!" Dagdag nito

"Yes.. Go girl!! Mag-apologized ka sa kanya.. At isipin mo sino ba talga ang may kasalan?!! Sya ba o ikaw?!! Parang kanta lng yan eh.. Yun bang mahal ko o mahal ako.. Yun  ganern!!" Sambit naman ni tekla at sabay napagisip-isip ito..

''Sige na magpahinga na tayo!!" Wika naman ulit ni kylie....

Kinabukasan ay maagang nagising si ruru at nagkape na lng ito..

"Mama.. Aalis na po ako!!" Wika ni ruru

"Teka anak... Hindu ka na ba magaalusal?!!" Tanung ninjackie ang ina ni ruru

''Hindi na po.. Mama!!" Ani naman nito at saka umalis na ito.. Ngunit  imbes ba sa opisina ito magtungo ay duon sila nagtungo sa resto bar nila Allen...

"Good morning.. Sir. Ezekiel!!" Ang bati ng isa nila crew at sabay sumagot din ito..

At dumeretso na ito sa may kitchen at duon nagluto ng kanyang makakain.. Nagluto sia ng carbonarra at nagtimpla ito ng tea par madli siang matunawan..

Makalipas ang ilang sandali habang kumakain si ruru sa lamesa ng resto bar ay dumating naman si kyliekasama si tekla.

''Good morning ma'am!!' Ani naman ngvcrew na bumati kay ruru ngunit hindi na nia ito pinansin sapagkat busy rin ito sa kanyang ginagawa dahil dala-dala nito ang kanyang laptop kahit saan siya magtungo.

At mayamya pa ay umorder na rin sila nan kanilang almusal... Hanggang s napansin sia ni kylie..

''Dito rin pala sia nagaalmusal?!!" Ang sambit ni kylie..

''Da who?!!'' Wika naman ni tekla

"Si ruru!!" Si kylie at sabay itinuro ni  kylie ito

''Oo nga ano.. Diba bes!! Sia yung nakita natin sa may Singapore?!! " tanung ni tekla.. Sabay nilapitan naman ni tekla si ruru.

"Ah.. Excuse me.. Will you marry me!!" Ang sambit ni tekla..

''Huh?!" Sabi na lang ni ruru

''Ah.. I mean is.. Can we join you?!!' Ani naman ni tekla.

"We?!!" Si ruru

"Yeah!! We!!" Ani naman ni tekla a sabay tinawag naman nia si kylie

"Bessy!!" Sigaw nMan ni tekla.. At sabay lumapit naman ito saka dinala ang kanilang order..

'Ky?!!'' Ani ni rur at sabay tumayo ito at kinuha ang daladala nitong food para sa kanila ni tekla.. At saka umupo na sila

"Dito ka rin pala magbreakfast?!;" ani naman ni kylie

"A... Actually!! Ngayun lng..kasi business partner ako ng kuya Allen mo dito!!''ani naman ni ruru

"Ow!! Business partner ka pala ni kuya Allen dito.. Hindi nia ako nain-formed ah.. Actually kase samin iniwan tong resto bar ng magulang namin!!" Sambit naman ni kylie..

"Ganun ba!! Pasensya na.. Kung gusto pwede naman akong magback-out sa business partnership namin ng kuya Allen mo!!" Wika ni ruru

''No!!" Sabi na lng ni kylie at nagpatuloy lng si ruru sa kanyang ginagawa.

"Hmmp.. Anong ginagawa mo?!" Ani naman ni tekla kay ruru

"WLa naman nagsesend lng ako ng ibang email sa Mga business!!"" Ani naman ni ruru hanggang sa nagring ang telepono ni kylie ang cocobella cosmetics ang nasa kanilang Linya nito..

Lauren young & kylie combo;

Hello..-kylie

Kylie..ano tuloy pa rin ang project mo sa. Cocobella?!!- Lauren

Oo naman.. Sige magmomodel pa rin ako sa cocobellA!!- kylie

Well thats good see you then!!- Lauren young

At nang marinig yun ni ruru ay sabay nagtungo ito sa kitchen at inilagay ang kanyang pjnagkainan sa may lavabo..

Okay...-kylie

Bye!!- Lauren  at sabay binaba na nila ang kanilang fown. Habang si kylie naman ay sinundan nia ng pansin si ruru sa may kitchen.. 

Hindi nagtagal ay lumabas na rin si ruru ng kitchen at sabay kinuha nia ang kanyang laptop na kung saan sia nakaupo at nandun pa rin si kylie at tekla..

Hindi man lng sia nilingon ni ruru ng makaalis ito sa resto bar nila..

Makalipas ang ilan sandali ay  pumasok na ito sa kanyang opisina.. At agad niang kinausap ang kanyang sekretarya..

"Angel.. May Mga scheds ba tayo ngayun na nakaline up?!!'' Tanung ni ruru dito..

" ah sir. Ezekiel.. Nagmail sa inio ang Autumn magazine ang sabi nila ay magpapatayo pi daw sila ng branch dito sa pilipinas at gusto daw nilA kayo makausap ng personal..!!' Ani naman ni angel..

''Okay angel.. Ayusin mo yan at Makikipag meeting ako!!" Ani naman ni ruru

''Yes.. Boss!! Kaso sa Singapore daw Ng meeting nio sir..!!" Ani muli ni angel

"Okay... Ikuha mo ako na ticket to Singapore A.S.A.P!! At pati na rin hotel para duon muna ako magstay ng ilang araw!!" Wika naman ni ruru.

"Sir.Ezekiel magtatagal po kayo sa singapore?! Ani ulit ni angel at hindi na nagsalita pa si ruru

''Okay po.. Boss!!ibobook ko na po kayo to Singapore Mga ilang linggo ba ang business trip na gusto nio?!!' Tanung naman ni angel

''Bahala ka na..basta i-sched mo yan As Soon As Possible!!" Ani naman ni ruru at sabay tumango na lamang ang kanyang sekretarya

Mr. Hottie meets Ms. SexyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon