Seven

674 31 0
                                    

Donny's

This is not a house, this looks like a Mansion. A lot of paintings and antiques. More likely a hotel!

I feel a little bit intimadated looking at the whole house but in all honesty i know i can give Martine a comfortable life if she ended up with me.
Not as grand as this but he will make sure to provide a good and happy life for her.

Napapailing nalang ako sa naiisip ko.

Nasan na kaya yun, ang tagal na hindi ko siya nakita and Im excited to meet her again.

He is with his Dad, Mom and Tito Kiko. Hindi nakasama mga kapatid niya since Hannah has a prior comitment to attend to. His ate Ella is still in Florence at ang pinakapaboritong niyang kapatid na si Solana ay may out of school trip.

I have been waiting for this.

Martine is not just any other girl. I cannot even see her unless siya yung mag invite although may ibang ways pero pinanghawakan niya ang sinabi nitong she will pay him with a dinner date.
Hindi ko lang  expected na it will be a family meet up!
Natatawa nalang ako habang naglalakad.

Ang bilis naman!! Pero siya pa ba aayaw? This is to his advantage!

Kelangan ko lang ipakita sincerity ko sa family ni Martine, especially to her Dad.

Medyo kinabahan ako dun but his intentions are pure. He really like Martine, he can't stop thinking about her or maybe it was love at first sight hindi ko lang  mapinpoint pa alin sa dalawa. all he knows is he wanted to be with Martine and get to know her.

Martine POV

This is it!! maganda na ba ako? tanong ko kay Ate Mean. Ang pinaka matagal na naninilbihan sa pamilya nila at nag aruga sa kanya mula pa ng isilang siya.

Oo anak, kahit na anong isuot mo at kahit wala ka pang kulurite sa mukha, Maganda ka..

Ate Mean naman.. totoo? natatawa niyang tanong.

Oo nga anak.. Teka ngayon lang kitang nakitang nagkaganyan ha.. Naku naku...

Ate naman.. nagpapasalamat lang ako sa taong tumulong sakin.

Sige na nga! naku kikilatisin ko ang lalaking yan.. panunukso sakin ni ate Mean..

Natatawang niyakap ko ito.

Ate naman.. baka nga may Girlfriend na yun ei, artista kasi.

Malay mo naman wala pala diba?

Napangiti ako sa sinabi nito.

Nang makauwi ako mula sa  ospital lahat ata ng guards niya panay hingi ng tawad sa akin na kung tutuusin ako naman talaga ang may kasalanan.
Alam ko na natatakot lang karamihan sa kanila na mawalan ng trabaho kaya inasure ko na walang mawawalan ng trabaho at ako na din ang humingi ng despensa sa ginawa kung pagtakas sa mga ito.

Sinabihan ko na din ang daddy ko sa nangyari at hiniling  na wag magpapalit ng guards.
Noong una galit na galit daddy ko, pina background check isa isa sa mga nakakasama ko just to make sure na hindi inside job ang nangyari and thankfully hindi naman talaga.

Natigil ang pagbabalik alaala ko ng nagpaalam na ang ate mean niya sa kanya.

O siya pupunta na ako ng kusina para mailabas ko na yung iba pang kelangan.

Okay po ate.. Maraming salamat po.

Ng makaalis ang ate mean niya, dali daling kung sinipat ang suot niya. She is wearing a simple red dress. Naglagay lang ako ng ipit sa mahaba kung buhok at nagpabango kanina. Hindi ako mahilig mag make up dahil siguro wala akung nakakasamang babae na magtuturo sa akin o makakabonding ko parati pero ayos lang sa kanya yun. Kung may magkakagusto sa kanya, gusto ko ay tatanggapin ang buo kung pagkatao.

It took her 2 months para lang maprepare lahat at makasingit sa sched ng Dad niya. Gusto ko talagang  makilala ng Dad niya ang lalaking tumulong sa akin. Her knight in shining armour kaya kahit matagal okay na din. It will be worth it!

She personally planned everything, from the food, utensils, almost everything siya ang pumili.
For her, It should be perfect!

This is the first time din na nag invite sila ng bisita sa bahay nila.
Her Dad doesnt want to open up their house to anyone especially if its about business. Mas preferred niya to held events sa mga hotels and restaurants. For him, their house is sacred.
A place of peacefulness para sa kanilang dalawa. 

They are living in one of the most exclusive subdivision in Makati. A regular lot here will cost you millions of pesos. Maliban pa sa mga condo units nila from the most expensive places here in abroad.

Bigla akong napatigil sa pag iisip ng mapasin na ang mga palapit na tao.

Ohh okay here we go.. Andito na sila!

It Might be you (Donny & Martine) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon