Twenty One

490 22 3
                                    

Note: Im thinking na si Drake De Silva ay si Ricci Paolo Rivero hehe or whoever artist na you like nalang.. 😊😉

Pabalik na siya ng Manila, natutuwa siya at masaya ang pamilya niya sa binalita niya. It's about time na din.. His 24 already and Martine is 23. Namimiss na niyang makita ito kaya dadaanan nalang niya sa office later para makapag dinner sila ng sabay.
May taping pa kasi siya ngayong tanghali kaya hindi din siya makakapunta agad kay Martine. He decided to call her..

Hey Babe, Good morning.

Good morning.. kumusta ang lakad mo? tanong nito sa kabilang linya.

Good, galing ako sa Laguna.. may kinuhang mga gamit lang, Mom wants you to drop by pala this weekend. Ayos lang ba?

ohh cge, ill clear my schedule.. wait alam na ba nila?

Hindi pa martine.. Okay.. Pasensya na Babe ha..

It's okay.. I Love you..

And I love you too..

O cge txt ka nalang babe, papunta na akong office.

Okay cge, i miss you..

I miss you too babe.. Bye.

Pagkatapos ng taping niya ay agad siyang nagpaaalam sa lahat. Nag aaya kasi ang buong cast na lumabas ngunit sinabi niyang may nakaset siyang commitment para sa oras na yun.

While driving papuntang office ni Martine, dumaan muna siya sa flower shop, nakasanayan na din niyang bigyan ng bulaklak ito everytime na magkikita sila. Anything to make her special and happy.

Pagdating niya ay agad niyang sinabihan ang secretary na wag sasabihing nag aantay siya. He wanted to surprise her. Nangingiti pa siya sa magiging reaction nito.

Martine's

Ang dami niyang tinapos na trabaho today. She felt accomplished! Palabas na siya ng meeting room ng makita si Drake.

Martine.. wait lang can i talk to you?

Ano bang sasabihin mo Drake? Medyo nabigla din siyang makita ito sa office niya.

Gusto ko lang humingi ng tawad sa nangyari.

tinitigan niya ito, gusto niyang makita at maramdaman ang sincerity sa sinasabi nito.

Kahit papano ay nakita naman niya sa mata na nagsisisi ito. Alam din naman niyang mabait talaga si Drake nadala lang siguro ng alak.

Peace offering.. please accept it.. sabay abot sa kanya ng flowers at chocolates.

Okay sige Drake.. pero i dont want that to happen again okay??

Hayy.. salamat.. I thought hahagisan mo ako ng upuan pag nakita mo ako!! nakangiti nitong sagot.

Papadampot dapat kita sa guards ei.. nakangiti na din niyang sagot. Ayaw niyang mag hold ng grudge kahit kanino man kaya masaya siya na magkakaayos sila ni Drake.

So can i invite you for dinner Martine? Promise i wont do anything stupid.. Hindi din ako nakainom..
you can bring your guards with you!!

Hindi na Drake may pupuntahan ako later sinabi nalang niya kahit wala naman..

Okay cge pero hindi ako magsasawang ayain ka ha.. sagot nito.

Wag na Drake please.. lets keep it that way na muna..

Okay cge pero hindi naman siguro masamang makipagkaibigan sayo? pangungulit pa nito.

It Might be you (Donny & Martine) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon