Behind her Innocence
Chapter Nineteen
ImaginationNpaperEverything is perfect. The party's theme is simple yet elegant, Veronica and Julian did a very great job.
As I started to walk on the red carpet, bumalik lahat. 'Yong mga challenges na hinarap namin, yong bawat balang tumama sa katawan ko at daplis ng mga matutulis na kutsilyo.
I can say na I'm so blessed, kung hindi ako naging matapang baka wala na ako ngayon.
I looked for a space kung saan p'wede umupo and yeah nakita ko sila Veronica na nandoon na sa table.
Sinalubong ako ng napakahigpit na yakap ni Veronica, something unusual. Btw, okay na kami. They look happy together ni Sir Julian, they would be a perfect couple kapag nagkataon.
My eyes is looking for someone...
Akala ko ba mauuna siya? Pero bakit wala pa yata ang diksyunaryong 'yon.
"Are you looking for Web?" Tanong ni Veronica sabay abot sa akin ng wine.
"Yeah, wala pa ba siya?" Naiilang na sagot ko sabay sip sa wine.
"Sabi n'ya papunta na raw s'ya e, don't worry dadating 'yon." Saad nito sabay hagod sa balikat ko.
"Okay salamat," tumatangong sagot ko.
I just walk around, nangangamusta sa iba ko pang kasamahan tsaka kaunting chika-chika.
Bawat table na pinupuntahan ko, inaabutan ako ng wine. Baka 'di pa tapos ang party e lasing na ako.
Si Veronica ang emcee, she just announced na magsi-upo na kami at mag-uumpisa na.
Nasa kalagitnaan na kami ng party pero wala pa ring Webster.
Nag-umpisa na akong kabahan. Lumabas na lang muna ako sa venue at pumuntang banyo. I hope he's okay. Inayos ko lang 'yong buhok ko at damit tsaka kaunting retouch and tadaaa! tapos na.
Ewan ko ba pero habang humahakbang ako pabalik sa venue e parang ang bigat ng pakiramdam ko. Mabigat na excited? Ewan ko ba.
Bago ko pinihit ang doorknob huminga muna ako ng malalim.
Kasabay ng pagbukas ko ay ang pag-ulan ng mga talutot ng rosas. Pula,puti, pink at dilaw.
Napa-awang ang aking bibig sa aking nakita.
Ano 'to?
As I started to walk in the aisle, may biglang kumanta.
Now playing: The Way You Look Tonight
By: Michael Bublé
Some day, when I'm awfully low,
When the world is cold,
I will feel a glow just thinking of you
And the way you look tonight.You're lovely, with your smile so warm
And your cheeks so soft,
There is nothing for me but to love you,
And the way you look tonight.With each word your tenderness grows,
Tearing my fears apart
And that laugh that wrinkles your nose,
Touches my foolish heart.Babalik na sana ako sa mesa namin when Veronica signal me na dumiretso sa may stage. Kahit wala akong ideya kung anong nangyayari e sumunod lang ako.
Yes you're lovely, never, ever change
Keep that breathless charm.
Won't you please arrange it?
'Cause I love you
Just the way you look tonight.
BINABASA MO ANG
Behind Her Innocence (COMPLETED) (Under Editing)
AçãoREVENGE. A woman who will do everything to get the justice she was aiming.