BHI: Chapter Five

4.1K 107 0
                                    

Behind her Innocence
Chapter Five
ImaginationNpaper

May exam kami mamaya kaya kailangan ko pumasok ngayon. Usual routine, I'll use my nerd outfit and tadaah! go to school.

Hinatid na naman ako ni Webster para daw masiguradong safe ako lagi, pansin ko ang pag-iiba ng kilos n'ya ngayon. Ang weird nga e.

"Sabrina babalik nalang ako mamaya ha? Tinawagan ako ni Sir Julian, kailangan daw namin magkita. Pero ako ang magsusundo sa 'yo mamaya ha?" Bilin nito sa'kin at dahan-dahan na tumalikod at kumaway.

"Ingat ka!" Masiglang sambit ko dito.

Alam ko namang nakakailang 'yong nangyari kagabi, pero dahil sabi n'ya naman na 'di ko daw kailangan mahiya kasi trabaho lang daw 'yon. So ito, tina-try ko talaga na hindi mahiya.

I'm busy with my phone habang may nakakabit na headset dito, I'm listening the script's music. When suddenly ..

"Miss wait!" habol sa'kin no'ng isang pamilyar na boses at mukha.

Nagulat ako no'ng mapansin kung sino ang nasa harapan ko.

"Do I know you?" kinakabahan na tanong ko.

"By any chance, have we meet before?" Biglang sambit nito.

"Maybe? But I really don't know who you are." Nakangiting pilit na sagot ko sa kan'ya.

"Your body built really look familiar, but I think that's not you. You look so cute even though you're wearing a thick glasses but the girl I meet is so hot and sexy." Nahihiyang sambit nito sabay kamot sa batok.

Hindi ko aakalain na makikita ko si Nikko Jone Mondragon sa school na 'to, bakit kaya sila nandito?

"Gano'n po ba? Sige po mauna na ako, may pasok pa ako e." Paalam ko sa kan'ya saka tumalikod na at naglakad.

I need to call Webster, he need to know about this matter.

"Hey, napatawag ka? Nasa kalagitnaan pa ako ng meeting Sabrina." Mahinang sambit nito.

"Web, nandito si Mikko Jone Mondragon sa school. Nagkasalubong kami kanina, sabi n'ya pamilyar daw ako. Web, baka magkasalubong ulit kami." Kinakabahan na sambit ko.

"Sshh, act normal Sabrina. Remember iba ang looks mo ngayon kesa do'n sa looks mo sa club, okay lang 'yan Sabrina 'di ka n'ya gagalawin." Pagpapakalma nito sa 'kin.

Sumang-ayon nalang ako at inayos na ang sarili ko, pumasok na ako sa room namin at nado'n na naman si Rozee sa pinto nakaharang.

"Tabi, dadaan ako." Malamig na sambit ko.

Bigla n'ya akong hinead to foot at bigla n'ya akong inirapan.

"Baka matuluyan ka." Nakangisi kong sambit saka tumalikod na.

Biglang namula ang mukha n'ya sa galit, palibhasa kasi hindi naman papel pero lakas pumapel!

"Narinig n'yo ba? Nandito daw si MJ Mondragon, balita ko naghahanap sila ng mga babaeng estudyante na sasali sa Fashion Show na gaganapin nila." Sambit ni Ashley na nasa kabilang row.

Naghahanap siguro ng panibagong biktima ang mga 'yon.

"Sasali ba kayo sa Adudition?" Tanong ni Rozee kay Ashley.

"Hindi no, manonood lang kami. Kayo ba?" Balik n'ya sa tanong.

"Sasali ako, I'm pretty sure na makukuh ako do'n." Confident na sagot ni Rozee.

Napalakas yata ang pagkakasabi n'ya kaya nagtawanan ang mga kaklase ko. Ambisyosa din e, kala mo talaga maganda.

"Ikaw Sabrina, sumali ka naman oh! Sigurado akong susuportahan ka ng buong klase!" Biglang sigaw ni Gil John.

Behind Her Innocence (COMPLETED) (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon