BHI: Chapter Nine

3.5K 70 0
                                    

Behind her Innocence
Chapter Nine
ImaginationNpaper

After two months...

SABRINA'S POV

Two months ago was a blast, ang daming challenges pero heto okay na ulit. Balik na sa dati,  nakakapagsalita na ako and Web is also fine.

2 months na pero wala pa rin kaming balita sa mga Mondragon, pero kahit dalawang buwan na ang lumipas alerto pa rin kami sakaling bumalik sila.

Nothing change, everyting turn back into normal.

Pero hindi na ako pumapasok sa Club, I just need to go to school no matter what. Mas mahigpit na ang seguridad ko ngayon, I have three body guards na magbabantay sa akin sa room at dalawa naman sa sasakyan ko.

I know everyone is wondering kung bakit may mga bodyguards ako, pero hindi na ako nag abala pang magpaliwanag. Aside from that, wala namang kaso sa mg teacher and staffs doon kung magdadala ako ng bodyguard. In fact this is for my safety purposes.

Dahil graduating na ako, our school decided to have a Graduation ball before the exact graduation day. I told them na hindi ako sasali pero sabi nila it's required to. Kahit anong pilit ko kailangan ko daw sumali, I have no choice so I will.

Habang dumadaan ako sa pasilyo ng Seniors ay wala na akong ibang narinig kundi ang usap-usapan tungkol sa Grad. Ball. Oh common, masyadong excited e may one month pa nga kami para mag handa.

"Can I go to bar and have some drinks?" Tanong ko kay B1 (Bodyguard1), katamad mag memorya ng pangalan nila e.

"Magpapaalam po muna tayo kay Sir Julian, Maam Sabrina." Sagot naman nito.

"Please? Kahit 30 mins. lang, kailangan ko lang talaga mag-isip." Pamimilit ko dito.

"Sige maam, basta mag-iingat lang tayo." Sang-ayon naman nito.

Tumango nalang ako at sumakay na sa sasakyan.

Minuto lang ang layo ng bar sa school kaya mabilis lang kami nakarating, I'm still wearing my nerdy look outfit kaya wala naman sigurong makakakilala sa akin dito.

"Do me a favor, don't follow. D'yan nalang kayo sa labas, please?" Saad ko kay B1.

"Pero maam..." reklamo nito.

"I'll be quick, I can handle myself." Ma awtoridad na sambit ko.

"Sige Maam, basta pag kailangan n'yo kami Maam huwag mo kalimutan pindutin ang relo mo." Bilin nito at pumwesto na sila sa labas.

Huminga ako ng malalim at dumiretso na sa may bar counter.

"Five glasses of margarita and 3 hard wine, kahit ano basta hard." Order ko sa bartender na ikinagulat n'ya.

"What?" Pagtataray ko dito.

"Coming Maam!" Tarantang sagot nito.

Inirapan ko lang ito at tinunga na ang Margarita na binigay n'ya.

I really need to kill that Mikko, buhay ang kinuha n'ya kaya buhay din ang kabayaran.

I drink again the 3 glasses of margarita, sunod-sunod.

"Ito na po ang pinaka-hard na wine na meron kami Maam." Saad nang bartender nang maibigay na ang order ko.

Tumango nalang ako at tinunga ang unang baso, bigla akong napangisi sa lasa nito.

"Ito na ba ang pinaka-hard? This bar seems so weak in terms of serving their wine." Mataray na sambit ko.

Napaawang ang bibig niya sa sinabi ko.

"Ang cool n'yo po, kayo pa lang ang nag reklamo sa lasa ng pinaka-hard na wine namin. Maam, 'yan nga po ang laging ino-order nang mga sikat naming client e tsaka mga businessman dahil ang bilis daw makatama." Manghang sambit nito.

Nagkibit balikat nalang ako at diretsong tinunga ang natitirang dalawang baso.

"Bill please," saad ko at kinuha ang wallet ko.

"Fifteen thousand pesos po lahat maam." Saad nito at inabot sa akin ang bill.

I get twenty thousand in my wallet and give him the five thousand tip.

"Thank you!" Saad ko sabay kinindatan ang bartender.

Aalis na sana ako ng biglang may lumapit sa akin at pinalo ang puwet ko.
Bigla akong natigilan sa ginawa ng manyak na lalaking nasa harapan ko.

"Miss, would you mind accompanying me in hotel?" Malanding sambit nito at maiging sinuri ang aking kabuuan.

"Hindi ako pumapatol sa mga cheap, so excuse me." Mataray na sambit ko at tinalikuran s'ya.

"Akala mo naman kung sinong magandan, e nerd naman!"sigaw nito dahilan para matoun sa amin ang atensyon ng madla.

"Look who's talking, look at yourself you look like a walking  potato man!" Bara ko dito sabay irap.

Bigla itong umamba ng suntok, buti nalang at naiwasan ko. Bilis naman pala magalit ng gago na 'to e.

"Binabalaan kita, huwag ako." Saad ko dito at tumalikod na.

Bigla n'yang hinila ang braso ko at diniin sa pader.

"I love bitch who ate dick woman, but i hate you!" Sigaw nito sa akin.

Napangisi ako, mali talaga 'to ng kinalaban e.

Sinipa ko ang ari n'ya patalikod sabay binalibag ito at pinulupot ang mga kamay nito sa likuran n'ya. Nawala s'ya sa kan'yang huwesyo kaya ako nakalaban, sipain daw ba ang ari n'ya.

Bigla akong hinila ng dalawang lalaki at diniin ulit sa ding-ding. Alagad n'ya ata 'to e.

Biglang natamaan nang pangit na lalaki ang relo ko kaya napamura na lang ako. Nakarinig agad ako ng mga paang nagsisistakbuhan papunta sa direksyon namin.

"Maam!" Sigaw ni B2 na akmang lalapit na sa akin.

"Back off, kaya ko na 'to." Pigil ko sa kanila sabay na sinipa ang ulo ng lalaking nasa kanan ko at sa kaliwa.

Kinuha ko ang dalawang bote ng beer na nasa mesa at pinalo tig-iisa sa ulo nila kaya nabasag ito, dahilan para mahimatay ang mga 'to.

Nanginginig na sa takot ang lalaking bumastos sa akin kanina, parang tuta na nawalay sa amo n'ya.

Dahan-dahan ko s'yang nilapitan na nakangiti, " I told you, huwag ako." Saad ko sabay sipa sa mukha n'ya at tuluyan ng nahimatay.

Pag tingin ko sa paligid pareho ang mga reaksyon nila sa mukha, hindi makapaniwala.

"The show is over, let the party continue!" Masayang saad ko.

Nagsibalikan na ang mga nanonood sa amin sa kani-kanilang ginagawa, ako naman ay nag order ng isa pang margarita bago umalis.

Kinuha na ng mga bouncer ang mga mokong na 'yon. Kung party, party lang 'di yong nambabastos.

Bumalik na ako sa aking kotse kasama ang body guards ko na nag-aalala na.

"Don't worry guys, hindi ito makakarating kina Julian tsaka choice ko naman na huwag kayo patulungin so no worries okay?" Paninigurado ko sa kanila.

Tumango lang ang mga ito at pumwesto na.

What a day.

Behind Her Innocence (COMPLETED) (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon