Chap 19: Cứu người không phải dễ

812 93 1
                                    

-Trung úy ơi, không xong rồi!_Cô y tá hốt hoảng chỉ vào chiếc lều 

Không chần chừ cô gái mặc quân phục ngay lập tức chạy vào đó cùng cô y tá.

-May quá chị đến rồi! Bệnh nhân bị vỡ lá lách hiện tại đã rất nguy kịch!_Thiếu úy Minh báo tình trạng bệnh nhân

Trung úy Lâm đến kiểm tra rồi gật đầu biểu thị là phải làm phẫu thuật ngay lập tức. Cô chỉ vào hai người với ý muốn họ phụ giúp. Dường như vị Trung úy này không thể nói được!

Thiếu úy Minh và cô y tá kia cũng nhanh chóng hiểu và làm theo những gì cô chỉ.

...15 phút sau...

-Phù! Bệnh nhân đã ổn định trở lại! Trung úy Lâm, chị vất vả rồi!_Thiếu úy Minh nhìn máy đo huyết áp thở phào

-Trung úy Lâm thật giỏi quá đi!_Cô y tá ngưỡng mộ

Cô gái ấy vuốt lại những sợi tóc đang vương trên tráng bởi mồ hôi và nước mưa. Công việc của một quân y thật rất vất vả, đặc biệt là khi có thiên tai thì lại càng khổ hơn nữa. Nhưng có lẽ khi đã khoác lên mình bộ quân phục thì cô không thể nào không cố gắng. Nơi bảng tên được đeo trên ngực trái của vị Trung úy xinh đẹp này có ghi 3 chữ "Lâm Kim Ngưu"!

Đúng vậy! Trung úy Lâm chính là Kim Ngưu! 

-Chị lại định ra ngoài nữa sao?

Thiếu úy Minh hay tên đầy đủ là Minh Tường. Năm nay đã 23 tuổi nhưng vẫn gọi Kim Ngưu là chị mặc dù cô mới có 21 tuổi. Điều đó đơn giản chỉ là thể hiện sự kính trọng mà thôi.

Anh gọi Kim Ngưu lại vì thấy có vẻ cấp trên của mình đang làm việc quá sức. Lúc nào cô cũng vậy mà, mọi việc đều vô cùng tâm huyết và thậm chí còn quên luôn bản thân mình.

-Đúng đó! Trung úy Lâm nên nghỉ ngơi đi ạ! Suốt từ sáng đến giờ chị đã làm việc luôn chân luôn tay rồi. Em sợ cơ thể chị không chịu được!

Y tá Trương, tên đầy đủ là Trương Như Quỳnh. Năm nay 20 tuổi làm công việc phụ trách những việc đơn giản như băng bó, chăm sóc, thông báo,...giúp các quân y cứu người nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuy được hai đồng nghiệp nhắc nhở nhưng Kim Ngưu chỉ cười nhẹ, lắc đầu biểu thị mình vẫn có thể tiếp tục. Để có cuộc sống như bây giờ, cô đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Từ mưu sinh kiếm tiền để tiếp tục học thi Đại học đến việc sống trước những lời kì thị, bàn tán của dư luận. Đáng lẽ người không nói được và bị vô cảm (không có cảm giác) như Kim Ngưu sẽ không được tham gia xét tuyển vào quân y do không đủ sức khỏe. Nhưng vì sự cố gắng hết mình và năng lực tài giỏi mà đã thực hiện được mong ước. Đến giờ Kim Ngưu đang có cuộc sống rất tốt. Xem ra trong cái rủi cũng có cái may!

Cô hay nhớ về Cự Giải. Qua các mối quan hệ mà đã dần dần biết được bạn thân của mình hiện tại sống rất tốt nên Kim Ngưu cũng an tâm và không lo nghĩ nhiều nữa. Nhưng cô chắc sẽ không trở về gặp Cự Giải. Không phải là vì không muốn gặp mà là cô ấy đã mất đi kí ức về cô rồi. Nếu trở về khơi gợi lại nó thì thật không hay. Thôi vậy cứ cách xa nhau may ra cuộc sống sẽ yên bình phần nào. Ít nhất thì nữ chủ Lâm Kim Linh sẽ không tiếp tục toan tính hại hai cô. Lời nguyền của tác giả Lại Mỹ Linh có ác tính rất mạnh. Kim Ngưu không muốn có thêm người phải chết vì nó nữa. Lương tâm của 1 quân y không cho phép cô làm điều đó.

(All Kim Ngưu+Cự Giải) Tình bạn và Cuộc sống bi thảm dưới tiểu thuyết Nữ phụ (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ