...Sáng hôm sau...
Như thường ngày thì hai cô gái đã tới trường. Kim Ngưu học Đại học Quân y, còn Cự Giải thì học Đại học Tâm lý.
Nói mới thấy bọn họ đúng là siêu bạn thân nha! Cả hai đều trở thành bác sĩ theo một khía cạnh nào đó!
Tuy là nghèo thì nghèo thật! Nhưng các cô đối xử rất tốt với mọi người xung quanh, kính trên nhường dưới là châm ngôn sống mà Viện trưởng trại trẻ mồ côi trước khi qua đời đã nhắc nhở hai cô. Chính vì thế mà Kim Ngưu và Cự Giải không bao giờ dám quên.
...Đến tối...
Hôm nay Kim Ngưu phải ở lại tập huấn nên về hơi trễ một chút. Cự Giải ngồi nhà làm đủ thứ việc nào là ăn tối, soạn bài vở...mà Kim Ngưu vẫn chưa về.
Do quá chán nên Cự Giải vác búa và gỗ ra đóng lại cửa.
-Hừ! Cái bà Ngưu này, bảo sửa cửa từ tuần trước mà cứ suốt ngày học hoài!
Cô vừa đóng lại cửa sổ vừa than.
...Sau một hồi vật vã...
-Xong rồi!
Cự Giải nhìn thành quả của mình. Nhưng hình như không được khả quan cho lắm. Cánh cửa mà cô đóng bị vẹo sang một bên, do tay nghề chắp vá "quá siêu" nên trông nó đã nát lại còn nát hơn bao giờ hết!
-Hừ! Mình đúng là không có năng khiếu làm thợ mộc mà! Thôi để Ngưu về sửa lại vậy là lá la~
Nói rồi Cự Giải chạy đến ghế sofa gần chiếc ti vi đang rè rè giữa phòng. Cái này đều là thành quả sự tha lôi của cả hai cô.
Kim Ngưu thì chỉ biết có học thôi nên không hề có mắt thẩm mỹ chút nào. Cự Giải tuy có mắt thẩm mỹ nhưng lại không có năng khiếu sửa chữa. Thành ra Cự Giải cứ tha về thì Kim Ngưu lại phải sửa nên vật dụng trong nhà có mấy cái là mua đâu? Toàn đi lượm đồ hỏng về xài thôi!
Nói vậy nhưng cũng không thể phủ nhận được tài năng và nghị lực sống của họ.
-Để xem có gì hay không nào..._Cự Giải cầm cái điều khiển bấm bấm
-Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn...rè rè...Lại...rè...rè...đến với...rè...rè...
Bộp! Bộp! Bộp!
-Cái gì cùng hỏng hết là sao vậy trời?_Cự Giải sôi máu chạy ra đập đập cái ti vi
-"Thế giới chỉ dành cho em"...rè rè...mọi người đọc và ủng hộ tôi nữa nha...rè rè...bụp...
Và chiếc ti vi đã chính thức bị quăng vô góc nhà!
Cự Giải lôi sổ tiết kiệm ra đếm...
-Thôi xót ruột lắm! Không mua ti vi mới đâu!
Cô khóc ròng khi giá ti vi càng ngày càng vượt tầm kiểm soát về tài chính của mình. Vừa lúc ấy thì Kim Ngưu cũng trở về...
Cạch!
-Tui về nè!
-Ngưu ơi!
Cự Giải lao ngay đến, dùng tuyệt chiêu ánh mắt cún con nhìn Kim Ngưu...
-Ách!_Kim Ngưu thấy lạnh sống lưng
...
-À thì ra là vậy!_Kim Ngưu gật gù
-Đó! Nhưng mà mua đồ mới thì mất nhiều tiền lắm! Tháng nay chúng ta cũng đã gửi một khoản không nhỏ đến trại trẻ mồ côi rồi. Hơn nữa không kể đến việc giúp đỡ mấy cụ già tầng dưới!_Cự Giải đắng lòng nhìn sổ tiết kiệm
-Có lẽ phải để khoảng hai tháng nữa thì mình mới có đủ tiền._Kim Ngưu cười trừ
-Èo...thế thì chán lắm!_Cự Giải buồn bã
-Hay bà thử mua sách? Cũng rẻ hơn việc mua ti vi một chút mà! Coi như cầm hơi thôi!
-Chắc phải vậy quá! Mà Ngưu ơi, bà sửa lại cửa sổ đi nha!_Cự Giải chỉ vào thành quả "tan nát của mình"
Kim Ngưu giật giật mí mắt, vừa về mà đã bị bóc lột rồi. Còn Cự Giải thì đã trốn đi ngủ từ lúc nào không biết.
Mời các độc giả đón đọc chap tiếp theo nha, bái bai :3!
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Kim Ngưu+Cự Giải) Tình bạn và Cuộc sống bi thảm dưới tiểu thuyết Nữ phụ (1)
Non-FictionChỉ đơn giản là một bộ truyện xuyên không mà thôi. Nói nhảm hơi nhiều, vào vấn đề chính nào :v! Và mọi người vào đọc thì biết nha! Bệnh lười của tác giả lại tái phát rồi ^^!