Chap 1: Hai cô sinh viên

1.6K 101 1
                                    

...Tại một khu nhà trọ nghèo gần trung tâm thủ đô Hà Nội...

Giữa nơi phồn hoa đô thị không có nghĩa những khu ổ chuột và nhà trọ dột nát sẽ không tồn tại. Đời thực thật không như là mơ!

Tuy vậy, cuộc sống nơi đây vẫn luôn vui tươi nhờ có hai cô sinh viên năm hai đáng yêu vô cùng. Họ đều là trẻ mồ côi từ khi mới sinh ra, không biết cha mẹ, gia đình mình thế nào. Nhưng càng không vì hoàn cảnh khó khăn mà lùi bước, luôn ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp do chính mình tạo nên. Cả hai đều là những người độc lập không muốn dựa dẫm vào ai.

Bước đến căn phòng trọ số 8 quen thuộc. Ta có thể nhìn thấy hai người họ qua khung cửa sổ đã gãy mất 1 cánh...

-Ngưu, bà chưa sửa lại cửa sổ à? Có tên biến thái nào nhòm vô thì biết sao đây?_Cự Giải là người đang chống hông nhắc nhở. Cô mặc một bộ quần short, áo phông trắng in hình con mèo chibi cute.

-Ô vậy à? Tui cứ tưởng mình sửa rồi chứ nhỉ?_Kim Ngưu đang chăm chăm vào đống bài tập, quay ra hỏi một câu rất chi là ngây thơ như con nai tơ

Cô mặc một bộ áo màu xanh dương, quần lửng hồng nhìn trông trưởng thành hơn chút.

-Bà học nhiều đến lú lẫn à? Hay là tương tư anh nào ở trường nên tâm tình treo ngược cành cây?_Cự Giải híp mắt gian tà

-Làm gì có chứ? Giải, bà đọc nhiều ngôn tình quá rồi!_Kim Ngưu lại cắm mặt vào đống sách vở

-Rồi rồi! Tui biết tính bà mà, mấy năm học trung học cả dàn harem tỏ tình mà bà có thèm liếc mắt đến một cái nào đâu. Nếu có thì chắc là trời sắp sập hoặc là tận thế sắp đến._Cự Giải phán

-Vậy hử? Tôi chỉ nghĩ đến việc cố gắng học thôi. Chứ mấy cái kia đợi khi nào có công việc ổn định rồi thì hẵn nói._Kim Ngưu vừa nói vừa viết

-Bà thi được vào Đại học Quân y cũng có lương tháng của nhà nước rồi mà. Có cần phải như vậy không?

-Nếu muốn thoát khỏi cảnh nghèo đói thì tui phải làm thôi. Hơn nữa tui đâu chỉ nuôi một mình mình.

-Ý bà là có tui trong đó hả, Trịnh Kim Ngưu?_Cự Giải bẻ tay răng rắc

-Nè đừng có động thủ nha! Tui không muốn đánh nhau khi chưa xong bài!_Kim Ngưu xua xua tay

-Hôm nay Lâm Cự Giải tôi sẽ thông não cho con mọt sách như bà!

Nói rồi Cự Giải rượt Kim Ngưu chạy khắp phòng. Tiếng cười nói rôm rả lại vang lên giữa khu nhà trọ nghèo đói nơi phố thị. Màn đêm buông xuống, tưởng chừng như hai cô gái sẽ có một cuộc sống yên bình với những ước mơ đẹp...chỉ tiếc...đời không lường trước điều gì sẽ xảy đến?

Mời các độc giả đón đọc chap tiếp theo nha, bái bai :3!

(All Kim Ngưu+Cự Giải) Tình bạn và Cuộc sống bi thảm dưới tiểu thuyết Nữ phụ (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ