Chapter 5

3.8K 88 0
                                    

Yuri's PoV.

After that fulfilling lunch, we go back at the building.. Pag pasok namin sa main office ay tumambad sa akin ang—

"HOLY FVCK!" Singhal ni Draze as he covered my view using his chest.

"Ah! Shit!" sambit ng isang babae, I didn't believe what I saw.

I swear! Medyo blurry pa at hindi nag po-focus ang mata ko nang makita ko ang isang babaeng naka two piece at naka upo sa table ni Draze, YUCK!.

"GET OUTTA HERE! WOMAN!"sigaw ni Draze, he's still covering my view.

I tip-toed to see what really happen, hinawakan naman ni Draze ang ulo ko at tinulak niya pasubsob sa suot niyang tuxedo.

I can't deny that he has this manly scent that my nose want, pero nangibabaw ang inis ko sa kanya.

"Ugh! I can't breath!!" I demand, habang pilit na inaalis ang pag kakahawak niya sa ulo ko.

"Shhh.. Stay still for a bit." he whispered through the air.

I rolled my eyes and groaned, until I heard footsteps and it fades. Binitawan naman na ako ni Draze, iyon naman ay pagkakataon ko na ring irapan siya at ayusin ang nagulo kong buhok.

"Don't worry, you still look good even if you have a messy hair." sabay kindat niya, like ew! gross!

"I'm not asking for your opinion, boss of jerks!!" Sabi ko bago lumakad papunta sa mesa niya at kinuha ang task papers.

It is better to face this hard papers than facing this Guy.

"Hmmp!!" Me after leaving him, I heard him chuckles anyway.

...

9:00 pm na at halos kami na lang ang laman ng buong building bukod sa mga security guards, I'm on my way to the main office. Nang pumasok ako doo'y nakita ko si Draze na naka dukdok sa kanyang mesa.

I have his schedule paper, at sinadya ko talagang i-over time siya bilang parusa sa mga pinag gagagawa niya saakin.. He supposed to be at home before 6pm but I extended it to 9pm, ngumisi ako bilang sign na 'my job is well done' .

"MISTEEEERRR AALLFOOOORRDD!!" sigaw ko, hindi ko naman inasahang malalaglag siya sa swivel chair dahil sa gulat..

I force myself not to, but I can't..

"WAHAHAHAHAHAHA YAHAHAHAHAHHAHHAHAHAH"I laugh until my eyes become teary.

DAMN! that's a world record!! THE MOST PRICELESS ONE!! HAHAHA

"Fvck!" sambit niya habang tumatayo..

He harshly destroyed his hair making it messy, bumuntong hininga siya at humawak sa sentido.

"You fvcking stubborn secretary. "rinig kong bulong niya, I rolled my eyes and get my bag on the couch.

"Time to get home sir." sabi ko nang tuluyan nang maalis ang tawa.

I heard him 'tss.' before walking towards me, ni wala manlang siyang kinuha na bag or thing ecxept for his phone.

Inunahan ko siyang maka labas ng opisina at pinag pipindot ang elevator, but seems like—it's out of order.

"What the hell?!" sigaw ko sa harap ng bulok na elevator.

"For a bit of info. You can only use elevators here at 6:00 am to 8:00 pm, in short—we have no choice but to go at the stairs." Draze.

"WHAT?!" Iritang sambit ko at nilingon siya, he's on serious face so I think he's telling the truth.

"But we're at the 13th floor for pete's sake!!" napa hawak ako sa aking ulo't napa pikit, this is a living hell.

"That's fine, para naman mamayat ka ng konti,—ouch!!" him, agad ko siyang binalibag ng shoulder bag ko na tumama sa dibdib niya, he even able to catch it.

"Hold that, mauuna na ako sayo."sabi ko at tinarayan siya, I made my way through the stairs.

Habang pababa ako ng hagdan ay tumunog ang phone ko, it's dad.

From: Daddy

Emmerson is there, he'll drive you home. Take care.

Oh right, my dad's loyal butler. But then, naka tanggap din ako ng message mula kay Mommy. At kanina pa iyong 8:06 pm.

From: Mommy

Baby, Emman will be there at 9pm don't worry he's my good butler.. Susunduin ka niya d'yan, ingat.

Err... WHAT A COINCIDENCE?

"Hey!"

"AAAAHHH!!!"

Muntik-muntikan ko nang malaglag sa malamig na sahig ang kaingatingatan kong phone dahil sa gulat, sinamaan ko ng tingin ang nangising si Draze.

"The heck was your problem?!" iritadong tanong ko, seriously nag karoon ako ng mini-heart attack. Bwiset.

"I just wanna say, you can now go downstairs. Baka maiwan pa kita dito, ya know? We have ghosts here. "medyo kinilabutan ako sa sinabi niya but I pretend like I'm not scared.

"I'm not scared." sabi ko, sinimulan ko na ulit na mag lakad.

Before I found my self smiling, napansin kong naka sukbit sa balikat ni Draze ang shoulder bag ko...and...that's so hilarious.

'He looks like a matured gay CEO, of Yuraze perfume company.'

...

"We'll going to test some samples of new arrival perfumes tomorrow, make sure na ililista mo yung mga main ingredients niya. Specially the names." sabi ni Draze bago namin marating ang parking lot, tumango ako bilang pag sagot.

Inabot saakin ni Draze ang bag ko, but he didn't let go of it.

"Bakit? May ipapa-assignment po ba kayo sir?" tanong ko.

"Ingat ka." then he let go of my bag, napa irap nalang ako.

Medyo masakit na rin kasi ang paa ko dahil sa mga hagdan, as we separate ways—mas lalong nag init ang ulo ko ng makita ang magkatabing black lamborghini.

Oo alam ko namang talagang mayaman ang pamilya ni Mommy at Daddy, pero hindi naman nila kailangang ipa muka pa saakin ng ganito. Now, I just need to choose between the twin butler of my parents.

Emmerson and Emman, hmmm.

...

I got home at hindi ko na naka usap pa si Dad about sa company kung saan niya ako ipinasok, It's been too late kaya minabuti kong mag pahinga nalang agad. Nawalan na rin ako ng gana kumain dahil sa pagod.

Knowing that Draze is my boss, siguradong pag kakataon ko na ito para gumanti sa kanya. Isa pa, ayoko na rin namang umalis sa kumpanya nila. It is easy for me to fool him that hard if we're together, The thing I was thinking is my plan A and probably the B one.

"Good night self, ready yourself for the plan A you made." I said, as I hug the comforter in my bed.

*******************************

Written by: Namia_04

I'm Totally Yours (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon