Chapter 32

3.8K 76 0
                                    

Savannah's PoV

"Tita, nandyan po ba si Nicko?" I asked Tita habang siya ay nag aayos ng flower base. Hindi naman talaga ako pupunta dito, pero itong si Nicko sadyang makulit pinipilit akong pumunta sa kanila.

"Nasa room niya siguro." nakangiting sagot ni Tita sa akin. I smiled back at umakyat sa kwarto ni Nicko.

Nakakainis yung lalaking 'yon sinira niya ang tulog ko.

Pipihitin ko na sana ang door knob nang may marinig akong nag uusap.

"Hey Nicko, you want some coffee?" napataas ang kilay ko ng marinig ko ang boses ng babaeng iyon. That bitch, Alexsandria.

"No thanks." sagot ni Nicko, ano bang ginagawa ng babaeng yan dito?

Malandi talaga.

"Samahan mo naman ako sa Mall, Nick" malanding sabi nito. Dahan dahan kong pinihit ang door knob para makasilip ako ng kaunti.

Nakita ko namang pinulupot ni Alexsandria ang kanyang kamay sa braso ni Nicko.

Tsk. What a bitch!

"Next time nalang Lex." tinanggal ni Nicko ang kamay ni  Alexsandria na nakapulupot sa braso niya. "May lakad pa kami ni Sav." dugtong pa nito.

"What! No way. Ako lang ang pwede sayo Nick. Ako lang!" masyado siyang possesive. A desperate girl.

"Hindi mo ako pag aari Lex, so stop this nonsense conversation." Nicko.

"I like you Nicko, I really do." tsk.

"I don't like you Lex. Kaibigan lang talaga ang turing ko sa iyo" Ouch friendzone.

"That bitch, ano bang meron sa babaeng iyon na wala ako?! Maganda naman ako at di hamak na mas sexy ako sa babaeng iyon." napataas ang kilay ko sa sinabi niya.

"Mas sexy ka nga, pero mas maganda ako sayo." binuksan ko na ang pinto. Napatingin naman sa akin ang dalawa. Tinignan ko si Nicko. Tignan mo itong lalaking ito kung maka ngiti wagas.

"You heard me right? I'm prettier than you." tinaasan ko siya ng kilay.

"What are you doing here?" galit na tanong niya sa akin

"Ask Nicko"

Mukhang alam na niya ang sagot kaya galit na tinignan niya ako.

"You Bitch!" sasampalin na sana niya ako pero mabili kong hinawakan ang kamay niya.

"I told you, Don't mess with me." pagkatapos kong sabihin iyon ay sinampal ko siya. "Kung bitch ka, mas bitch ako sa iyo."

Maluha-luha naman siyang tumingin kay Nicko. Maybe nag papa awa siya.

Sampalin ko kayong parehas dyan e. May kasalanan pa sa akin si Nicko dahil ginising niya akong maaga para papuntahin ako sa bahay nila, tapos ganito ang aabutan ko.

"You can leave, Lex. Next time nalang tayo mag usap." sagot ni Nicko. Wala nang nagawa si Alexsandria kundi lumabas. Tinignan pa niya ako ng masama vago lumabas. Tsk, as if naman na matatakot niya ako sa tingin niya na iyon.

Nang makalabas na si Alexsandria ay tinignan ko ng masama si Nicko.

"Woah! Wala akong ginagawang masama." natatawang sabi niya at tinaas pa niya ang kanyang dalawang kamay na para bang sumusuko.

"Meron." kimuha ako ng unan at pinalo iyon sa kanya. "Bakit mo ako ginising ng maaga. Argh! Nakakainis ka, tapos pagdating ko dito ganon lang ang aabutan ko, ha?" pinalo ko siya ng pinalo. Pero siya tawa lang ng tawa.

I'm Totally Yours (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon