Chapter 7

3.7K 98 1
                                    

Yuri's PoV

"We're not students anymore, so get ready for your punishment." Draze na may nakakalokong ngisi.

Damn. He's a living Devil.

"Then, What is it?" matapang na tanong ko sa kanya. Ngumisi na naman siya at unti unting lumalapit sa akin. At ako naman ay paatras ng paatras.

Damn. Wala na akong maatrasan. Inilapit pa niya ang mukha niya sa akin.

"Boss may—" napahinga ako ng maluwag ng dumating ni Piolo. Agad akong lumayo kay Draze at nagayos ng sarili.

"Nag..ha..ha..nap sa.. inyo..." pautal utal na sabi nito kay Draze.

"Damn you. Im going to kill you fucking bastard" rinig kong bulong ni Draze kay Piolo bago umalis.

"Salamat sa iyo" I smiled at Piolo. Kinuha ko na ang mga paper works na kailangan kong tapusin ngayon.

Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko. I immediately looked at it, I got a message from Draze.

'We are not yet finished'

"Tsk. Gawin mo lahat ng gusto mo" ibinalik ko na ang phone ko. Something came into my mind, Nasaan na si ex-secretary? Aish! Bakit ko ba siya hinahanap. Yung mga ganoong klaseng tao hindi na dapat iniisip.

Pupunta ako sa office ni Vince para ibigay ang ibang mga documents na kailangan sa company. Actually ngayon ko palang makikita at makakausap si Vince after 3 years. He's a good friend of mine.

I knocked three times before going in.
He was obviously surprised when he saw me.

"Hi" I smiled at him. "It's been a long time Vince.." dagdag ko.

Hindi siya makapagsalita because of shocked. Napatawa nalang ako.

"I went here to give these documents" ibinaba ko ito sa table niya. "I gotta go" I said.

"Wait" aalis na sana ako ng pigilan niya ako.

"It's nice to seeing you again." He smiled at me. Nginitian ko rin siya pabalik bago ako umalis.

Pagbalik ko sa office ni Draze nakita ko siyang nakikipagusap kay..

Wait who is she?

Oww I taught wala na siya dito.

He's with ex- secretary Sandra Chavez.

Hindi muna ako pumasok sa loob. Pinakinggan ko muna kung ano ang pinaguusapan nila.

"Sir Draze, Please return me as your secretary" pagmamakaawa ni Sandra Chavez kay Draze. Ganon nalang ba siya kadesperada sa pagiging secretary?

"My mind will not change anymore, Tyra Yuri Velasco are now my secretary" sagot ni Draze.

"Ano bang meron sa malanding babaeng iyon na wala ako?! Mas magaling akong secretary sa kanya!" ako malandi? Aba sumusobra na yang babaeng yan.

Papasok na sana ako nang biglang sinakal ni Draze si Sandra. Napahinto ako.

"Wag na wag mong tatawagin malandi si Yuri. DAHIL KAHIT KAILAN HINDI SIYA NAGING MALANDI!" galit na sabi ni Draze. Hindi parin binibitawan ni Draze si Sandra kaya pumasok na ako

"Draze tama na yan!" pigil ko na agad naman niyang sinunod.

"Get out, kung ayaw mong matanggal sa trabaho mo!" sabi nito kay Sandra. Bago pa umalis si Sandra ay tinignan niya pa muna ako ng masama.

***

Sandra's PoV

"Get out, kung ayaw mong matanggal sa tarabaho mo!" sigaw sa akin ni Sir Draze.

I'm Totally Yours (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon