Petite Nerd 17
Kinabukasan ay nagising na lang ako na masakit ang kataan ko, hinde ko na lang ininda ang mga masakit sa katawan ko para makapasok kinabukasan. Bubuksan ko palang ang pintuan ng dorm ng makita ko ang dalawang ulupong sa labas. Sina Jerome at si Nicolas, kasama nila si Zandy na naghihintay sa labas.
Lumabas na ako at dinedma ko na lang yung dalawa para hinde ko sila marinig, ayaw ko na silang intindihin dahil nabubuisit na ako sa pinag-gagawa nila sa araw-araw. Buisitin ba naman ?
" Zandy parang wala sa mood si Niel ? may sapi ba siya ? " pagtatanong ni jerome, kaagad naman tumango si nicolas sa sinabi ni jerome.
" wala, gusto nyo subukan nyo para malaman naten kung ma sapi siya ngayon ?" sagot ni zandy, kaagad naman natahimik ang dalawa sa sinabi ni Zandy. Pero lumapit pa rin ang dalawa at ngayon nasa magkabilaan ko sila.
Hanggang sa makarating kame ng school ay nasa court ang 4 Kings na pinagkakaguluhan ngayon ng kanilang mga fans, pagtingin ko sa kanila ay kaagad kong napansin yung tingin ng leader nila.
Si rain..
Kaagad akong kinabahan sa titig niya, yung para bang tinatablan ako ng titig niya kaya napapaiwas na lang ako ng tingin. Kung ano man yung naramdaman ko kanina ay hindi ko na gustong maramdaman pang ulit.
Kinakabahan ako..
Rain Veil Silva POV
Nahagip ng mata ko ang mga pagtingin sa akin ni daniel, hindi ko alam basta nakaramdam na lang ako ng kakaiba sa sandaling nagtama ang mga mata namen. Ngayon lang nagtama ang mga paningin namen pero ang lakas na ng epekto nito sa akin.
" natulala ka nanaman rain ? " pagtatanong ni joshua, kaagad naman akong sumimple ng tingin sa gilid.
" Oo, siguro lutang lang ako ngayon.." sagot ko sa kanya, kung ano man yon ay kailangan kong siguraduhin.
Nagpatuloy na kame sa paglalakad hanggang sa makarating kame sa pwesto namen sa canteen.
Kaagad kong binuksan ang envelope at binasa ko na ang mga laman nito, nagkaroon tuloy ako ng mga information tungkol sa kana. Sa pagbabasa ko nito ay marame akong natuklasan, marunong siyang kumanta at dito ko lang din nalaman na wala siyang Facebook kaya hindi ko siya ma search sa Fb.
" kaya naman pala, hindi ata siya marunong mag computer.." mahina kong sabe, marame pa akong nalaman tungkol sa kanya pati na rin yung part na pinipilahan siya ng manliligaw sa bahay nila sa probinsiya.
Marameng manliligaw ?
So sa probinsiya palang siya ay ligawin na talaga siya, pati na rin si Jerome at Nicolas na kapitbahay lang pala niya. Hindi rin siya pala-labas at gumagawa ng gawaing bahay. Napangiti na lang ako sa naiisip ko, isa na siyang perfect material para maging asawa.
Lahat ng qualities na kailangan ay meron na siya, pati ang pagluluto ay meron din siyang skills.
" ano ba yang binabasa mo rain ? mukha ka nang tanga .. i share mo nga samen ? " sabe ni rain sabay silip sa hawak ko.
" holy shit, pina background check mo si daniel ? " biglang tanong niya. Napatingin lahat sila sa gawi ko hanggang sa nakisilip na rin sila sa hawak kong papel.
" tapos ang talino pa niya .. lahat ng qualities ay meron na siya.." sagot ni joshua habang tutok sa tinitignan niya.
" bakit mo pinabackground check si daniel ? may motibo ka siguro no ? " sabi ni kevin pero hinde ko siya sinagot. Gusto ko lang naman malaman ang mga tungkol sa kanya kaya ko ginawa to.
Ay ewan ko din kung bakit ko nagawa ito.
Daniel Dylan Mikagaki POV
Kasalukuyan kameng nakaupo sa classroom ng marinig kong dumadaldal tung si Clarizze.
" malapit na ang finals kaya galingan naten ah, pagtapos kase ng finals ay meron tayung Freshman's Night.. my Ghwad excited na ako mag suot ng gown.." sabi ni clarize na may pagtitili effect pa.
Kaagad naman akong kinalabit ni Zandy, tinignan niya ako at tumingin ng makahulugan sa akin.
" sama na tayu sa Freshman's Night.." pangungumbinsi niya, nagpapaawa siya ngayon para sumama ako sa event na yon. Sa totoo lang ayaw kong pumunta doon dahil sa hindi ko naman kasi hilig mag suot ng gown eh.
" Ok sasama na ako.." sagot ko sa kanya, napangiti ng todo si zandy sa sinabi ko sabay yakap sa akin ng mahigpit.
" sabi mo yan ah, sasama ka ah .." sabi ni Zandy. Kita sa mukha niya na sobrang saya niya dahil makakasama ako doon.
" o sige zandy, alis muna ako.. mag Cr lang muna ako.." paalam ko sa kanya, kaagad naman akong lumabas ng classroom. Hindi ako makapaniwala na napa Oo ako ng kaibigan kong mapapunta sa Event na yon.
Habang naglalakad ako sa daan papunta sa Men's Room ay nakaramdam ako ng hilo, papalakas ng papalakas ang bawat pagdagungdong ng sakit sa ulo ko. Hanggang sa hindi ko na kaya, ang huli ko naramdaman ay parang nahuhulog ang katawan ko.
/ Sorry kung natagalan ahha yung Update.. pramis bibilisan ko na.. gusto ko kasing matapos na ito sa december para na rin regalo ko na sa inyu HAHAH
BINABASA MO ANG
The Petite Nerd
RomanceHighest Rating XD # 3 in Nerdy xD Salamat sa Support Love lots xD ang kwento na ito ay tungkol kay Daniel na isang lalaking mukhang babae na nanggaling sa probinsiya.. probinsiyanang bakla na magaling sa isang sports pero nawala ang pangarap niya d...