Petite Nerdie 19

5.2K 230 29
                                    


Petite Nerdie 19

Kevin Lastimosa POV

Natapos na ang klase pero hinde parin bumabalik sa classroom si Rain. Hinde ko na alam kung anung nangyari don.

" wag ka ngang magganyan.. nakakairita yang mukha mo pag nakaganyan .." sabi ni joshua na ngayon ay nakatingin sa akin. Parate siyang naiinis pag ginagawa ko yung expression ko na ganon. Yung nakanguso, mukha daw kasi akong animal.

" wag kang tumingin, hindi ko naman sinasabe na tumingin ka eh.." sagot ko sa kanya, kaagad naman siyang nag iwas ng tingin.

Nasa canteen kasi kame ngayon at kasalukuyang kumakain ng lunch nung makita ko si zandy pero hinde niya kasama yung kaibigan niya. Sa totoo lang para silang magkapatid pag parehas silang naka side view pero hinde ganun ka halata pag sa malapitan.

Kaagad naman akong tumayo para lapitan si zandy.

" Hi Zandy, nasaan na yung kaibigan mo ? " pagtatanong ko, hinde ko na kasi mapigilan ang sarili ko na tanungin. Basta gusto ko lang na tanungin.

" Ewan ko, hinahanap ko nga eh..." sagot niya, nakakapagtataka nga naman. Parehas silang nawawala. Hindi kaya magkasama yung dalawang yun ?

Malabo, alam ko kasing straight si rain at hindi niya magagawa yung mga ganon.

" uhm.. parehas kasi sila ni Rain na nawawala.. sigurado akong hinde magkasama yun.." sagot ko sa kanya, tumango na lang ito para pag sang-ayon niya. Hanggang sa dumating na yung dalawang obsessed kay niel.

" hinde namen siya nahanap sa buong campus, zandy.." sagot ni jerome at tumango naman si nicolas sa sinabi nito.

" halikayo.. dun muna kayo sa lemesa namen.. samahan nyo kameng kumain.." pag-aaya ko, ngumiti na lamang si Zandy bilang pag sangayon niya pero nakasimangot namang nakatingin sa akin yung dalawa.

Hanggang sa makarating kame sa lemesa namen, marameng nakatingin sa direksyon namen tulad ng nangyayari sa araw-araw pero mas intense ang mga tingin nila ngayon. Lima kasi kameng nag gagwapuhang nakaupo sa gitna ng canteen kaya sila nakatunganga sa amin.

" Guyz, umuwe na pala si rain.. kasama niya si Daniel.. sabe daw paki uwi na lang daw yung gamit ni niel at pati na rin daw yung kanya paki dala na lang daw.." sabe ni adrian habang binabasa niya yung message.

Pagtingin ko sa dalawa ay talagang nagiinit na yung mga eexpression nila sa sinabi ni adrian.

" anong sinabe mo ?!! bakit niya dala ang Niel namen ? kame lang dapat ang lalaki niya sa buhay niya !! " marahas na sabe ni jerome na nakatingin na ng masama sa amen ng tropa ko.

" boys, tumahimik kayo.. wala kayung karapatan magsalita ng ganyan.. hinde naman kayo boyfriend ng kaibigan ko.." sagot ni zandy, kaagad na umupo ang dalawa pero nakatingin sa ameng tatlo ng masama.

" siguro, may nangyari kaya dinala ni rain si daniel sa bahay nila.." sarcastikong sabe ni joshua, basta ang alam ko lang ay nakangiti si zandy habang iniinom ang tubig niya.

" hahayaan ko na muna si Niel, bahala na muna siya.. ipagpapaalam ko na lang muna siya kay aling selma para hinde mag-alala.. boys, dalhin nyo tung bag ni niel.." sabe ni zandy at kaagad naman niyang binigay ang bag ni niel sa dalawa.

" ngapala zandy, narinig ko nung isang araw na kumakanta ka.. i think yung title nung kanta is titanium.." excited na kasi akong malaman na siya nga ang kumanta non. Kaya hinde ko na napigilan ang sarili kong tanungin.

" actually, hinde ako ang kumakanta.. si daniel kasi yung pinapakanta ko nun.. nung araw na yun, dun ko nalaman na maganda ang boses niya.. kinakantahan niya nga ako habang nasa daan kame papasok ng school.." sagot niya, kaagad akong nakaramdam ng kakaiba sa sinabe niya.

" sigurado kang hindi ikaw ang kumanta non ? " pagtatanong ko, hindi kasi ako kumbinsido na si daniel ang kumanta dahil boses ng babae yung narinig kong kumakanta.

" si Niel nga sabe yun eh, kaya kasi ni niel na mag boses babae.." pagpapaliwanag niya, kaagad akong natauhan sa sinabe niya. Hinde pwedeng magkagusto ako sa bakla.

Hinde pwede..

" sabi ko sayo eh... mali yung ineexpect mo eh.." bulong ni adrian sa akin. Napatayo na lang ako na tila wala sa sarili, ewan ko ba pero nung una kong marinig ang boses na yun na na in love na ako.

I think. Love at first hear ata yung nangyari.

Hanggang sa nakarating ako ng cr, hinde ko inaakala na siya pala yung kumakantang yon. I didnt expect na ganun kaganda ng boses niya. Sa totoo lang mukha na siyang babae eh, pulang buhok at mapupula niyang mga labi. Pati na rin ata yung kilay niya at mga pilikmata.

Hindi ko mapigilan na hinde maisip ang mukha niya, ayaw ko sa nararamdaman ko kaya habang hinde pa masyadong na dedevelop ay dapat kong talikuran ang nararamdaman kong ito.

Hinde dapat ako umibig sa isang bakla dahil straight ako.

Zandy Trine Lopez POV

Napangiti na lang ako ng marinig ko ang mga tanong sa akin ni Kevin kanina, hinde ko inaasahan na isang hunky na tulad niya ay magkakagusto kay niel. Alam kong may nadedevelop na feeling tung si rain kay niel din.

Nahagip kasi ng mata ko yung pigura niya sa malayo habang pinapanood niya kame sa daan kung saan inatake kame nung manyak. Sa totoo lang ang haba ng hair ni niel dahil dalawang naggagwapuhang mga lalaki ang nagkakagusto sa kanya ngayon. Paano kaya kung dalawa na silang umiibig sa kanya at idagdag pa ang dalawang possesive na ito ?

Kung ano man ang mangyari ay nandito lang ako, tutulungan ko siya sa problema niya.

Tutal malapit na yung freshman's night, gusto kong mag perform kameng dalawa sa gabeng yon at gusto ko ding buhayin ang pagiging sikat niya para sa kanya. i want him to have his confidence again, hinde ko na kasing matiis na panoorin na lang siyang malungkot mula sa malayo kaya hanggat may magagawa ako ay tutulungan ko siya.

Hinde dahil naging isa siyang mabuting kaibigan ko na nakilala mula nung entrance exam dito sa school.

Dahil siya ang kapatid ko.

/ tingin ko napapaisip na kayo sa update kong ito ? HAHHA sino ngang talaga si zandy ? yan ang abangan !! /

The Petite NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon