Petite Nerdie 21
Rain Veil Silva POV
Nakakatuwa ang araw na ito, ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong ligaya sa talambuhay ko. Masaya ako ngayon na walang halong bitterness sa mood ko di gaya sa mga blind dates na ni rereto sa akin ni mama.
Kakatapos lang namen sumakay ng jungle splash, sobra kameng natakot na dalawa kasi sobra talaga kameng napakapit sa tubo sa harapan namen. Nabasa pa nga yung ibang parte ng damet namen eh pero masaya naman kame dahil sa nangyaring yon.
" ahahah, sakay pa tayo sa sunod na ride.." pagaaya niya, kita sa mukha niya na ngayon lang siya nakapunta ulit sa amusement park. Alam ko yun dahil sa, kita ko sa mata niya yung eagerness na makasakay ulit sa mga rides. Grabe, hinde ko inaasahan ang mga ito.
" sige, sa roller coaster naman.." pagaaya ko sa kanya, sa tuwing mapapatitig ako sa kanya ay feeling ko may magic na nangyayari kaya napapangiti din niya ako. Kasi yung ngiti niya ay parang sakit na nakakahawa kaya napapangiti din ako.
Natapos kameng sumakay ng rides at ang plano ko ay last nameng sasakyan ay ang Ferris Wheel. Last na sakay ko dito ay nung bata pa ako at puro bago pa ang mga rides kaya sobrang saya ko pa nun dahil kumpleto pa kame ng pamilya ko. Yung panahon na hinde pa nangaliwa si papa.
Muli akong napatingin kay daniel, kita sa mata niya yung mga ning-ning na hinde pangkaraniwang tignan sa mata ng isang tao. Yung mga ning na siguro ay huli na niyang naramdaman nung bata pa siya.
Kailangan ko pa siyang kilalanin ng mabuti upang maramdaman ko ng mabuti tung nararamdaman ko sa kanya. hindi ko gusto na mapalayo pa siya sa buhay ko at yun ang gagawen ko.
=====
Nagutom kame kaya bumili na muna kame ng makakain at naupo sa isa sa mga bench sa amusement park. Nakaupo lang kame sa bench habang pinapanood namen ang mga bata at mga matanda na nakasakay sa roller coaster. Kasi napaka epic kasi tignan ng mga mukha nila.
Malapit na mag gabi, sa pwesto namen ay palubog na yung araw kaya nakaisip kaagad ako ng idea. Kaagad kong hinila si daniel para makaabot kame sa pagsakay sa ferris wheel. Gusto kong maexperience na sumakay sa Ferris Wheel kasama siya.
" wag ka naman magmadale.." sabi ni daniel, kaya hindi ko na muna siya hinaras bagkus naglakad lang kame ng mabagal hanggang sa makarating kame sa pilahan. Matagal ang pila at sobrang nakakabored.
Nasa harapan ko si daniel at ngayon sobrang pagsisisi ko dahil nasa likuran niya ako baka kasi maramdaman niya yung boner ko. Basta nagiging active yung boner ko nung nakasama ko siya whole day isama pa yung kagabi na hinde ako makatulog dahil nga katabi ko siya.
Flash back
Hindi ako makatulog nung nagising ako ng mga alasdos ng gabi, hanggang sa napatitig ako sa mukha ni daniel. Natural pala ang pagkapula nitong pisnge niya sa malapitan. Sa totoo lang malapit na kameng maghalikang dalawa pero hindi ko tinutuloy.
Hanggang sa napatitig ako sa buong mukha, nakakatempt tignan ng mga labi niya. Ewan ko ba pero kaaya-aya itong tignan. Hanggang sa napaisip ako kung ano nga bang feeling ng halikan siya.
Kaagad ko namang inalis sa utak ko yung mga thoughts kong ganon at bumangon na muna ako. Binuksan ko ang ilaw at muli kong kinapa yung leeg niya kung nilalagnat parin siya. Naramdaman kong tumaas nanaman ang lagnat niya kaya no choice na ako kundi ang bantayan siyang muli.
Sa puntong ito naman hinubaran ko na siya ng damit, pagkatanggal ko ng suot niyang t-shirt ay sobrang hindi ako makapaniwala na sa kutis niya. Meron pala siyang peklat sa may bandang tagiliran niya. Siguro nakuha niya yun sa paglalaro ng soccer niya, pero hinde ko parin alam kung saan nanggaling yung scar niyang yon. Pero maganda rin sa katawan niya kasi nagmistulang tattoo niya yung scar niya.
Hanggang sa hinubad ko na yung slacks na suot niya, napakakinis ng kutis nito at walang halong bahid ng mga sugat o anu pa man. Hanggang sa hinawakan ko na yung legs niya. Pagkahawak ko ay nakaramdam ako ng nagsimulang umano yung ano ko sa bandang baba ko. Nakaramdam ako ng kaba kaya tinigilan ko na lang. Pinunasan ko na lang siya ng towel sa bawat parte ng katawan niya. Hanggang sa kumuha ako ng mga damit sa closet ko na hinde ko pa nasusuot dahil masyadong maliit na sa akin.
Kaagad ko namang sinuot sa kanya yung mga damit at napagtanto ko na marame pala akong damet na nakasalansan sa baba na kasize nung suot niya. Nakita ko don yung mga jeans ko at yung t-shirt na hinde na kasiya sa akin.
Flash Back Ends
" huy, tayo na yung sasakay.." sabe niya, kaagad naman akong natauhan at kaagad na kameng sumakay. Kaagad kameng umupo sa magkabilang dulo sa loob, basta nahihiya ako na kausapin siya sa lugar na ito. Hindi ako ganun ka romantic na tao na kayang gawin lahat para sa pagibig, hinde kasi ako perpekto lalo na kung sa pagtatapat ng nararamdaman.
Kaya nga lang ayaw kong madaliin ang nararamdaman ko, ayaw kong madaliin rin siya sa pagiisip. Kung matatanggap nga niya ako. Tulad iba ay hinde ako perpekto at meron din akong madilim na nakaraan. Ayaw ko lang na umabot kame sa point na nalaman niya ang sikreto ko.
Hinde ako palakwento ng tungkol sa nakaraan ko pero kung ipagtatapat ko ba sa kanya ang nararamdaman ko ay matatanggap din niya yung bunga ng kasalanan ko ?
Hinde ko na alam ang gagawin. Ang puso ko nagsasabing kailangan kong sabihin sa kanya ang nararamdaman ko, pero hinahadlangan ako ng utak ko na wag kong sabihin dahil sa baka nadadalian siya sa mga ginagawa ko.
" ang lalim naman ata ng iniisip mo ? " pagtatanong niya, kaagad niyang nakuha ang atensyon ko. Kahit na nangogngoroblema ako tungkol sa kanya ay napapangiti parin niya ako. Kamakailan lang nung magkita kame at sa totoo lang hindi na ako ang sarili ko sa mga ginagawa ko.
" hinde naman, nag enjoy ka ba ? " pagtatanong ko din sa kanya. gusto ko nang alisin sa utak ko ang mga agam-agam na naiisip ko ngayon. Ayaw ko nang nakakaramdam ng ganito, bakit kasi ang bilis ng tibok ng puso kapag kasama ko siya ?
Naiinis ako sa sarili ko at sa puso ko. Ginugulo nanaman nito ang pagiisip ko, tulad ng nangyari dati.
" actually, natuwa ako ngayong araw.. i never though na makakapunta ako sa lugar na ito.. sa buong buhay ko, puro na lang ako iyak sa probinsiya at ngayon dapat nga poproblemahin ko na lang ay yung pag-aaral ko.. hinde naman pala masama na paminsan-minsan ay sumaya din kahit sandaling oras lang.." paliwanang niya, nakangiti siya habang nakatitig siya sa bintana ng sinasakyan namen. Grabe kita sa mukha niya na sobra siyang sumaya. Hanggang sa nagtama ang mga mata namen.
" Salamat rain dahil pinaranas mo ulit sa akin na mag enjoy ulit.. " sabi niya, pero hindi ko inaasahan yung gagawen niya dahil lumapit siya sa akin at hinalikan niya ako sa pisnge. Hindi ko masabi ng eksakto yung naramdaman ko pero one word ang naisip ko nung lumapat ang labi niya sa pisnge ko.
Magical...
Ito na ata yung isa sa mga araw na hinde ko makakalimutan sa buong buhay ko, ang makasama siya sa araw na ito.
/ Heyaah .. guyzz, nalulungkot ako sa takbo ng story dahil ginagawan ko na ito ng resolution .. anyway, matatapos na ang kwento siguro hinde na ito tatagal pa mga 20 Chapters na lang ata ito eh.. malay nyo humaba pa kasi nagiisip pa naman ako.. pero para ma challenge kayo, ano nga ba ang sikreto ni rain ? yan ang tanong ko sa inyo.. kung iniisip nyo yung card na binigay ni Kevin kay Daniel kung bakit hinde pa nagagamit, may plano na ako doon eh kaya wait lang kayo.. /
BINABASA MO ANG
The Petite Nerd
RomanceHighest Rating XD # 3 in Nerdy xD Salamat sa Support Love lots xD ang kwento na ito ay tungkol kay Daniel na isang lalaking mukhang babae na nanggaling sa probinsiya.. probinsiyanang bakla na magaling sa isang sports pero nawala ang pangarap niya d...