[Chapter14]

1.1K 12 2
                                    


Summy's POV

Nereplyan ko si Shawn sa kanyang message sa fb,sinabi ko na....

Me:
      It will be fine ,ok lang ako shawn I can handle myself.

At hindi ko alam na online pla sya ,he reply back....

Shawn:
         Ganyan ka naman eh,Alam mo namang worried lang ako sayo,kasi mahal kita.

Me:
      Ganyan ka din naman eh, lagi kanalang nagbobola.

At nag offline na ako dahil ayo konang mabasa ang kanyang isasagot at ang kanyang mga bola ,bola nyang ,mahal-mahal na yan..

Maya maya ay may Eroplanong dumating at satingin ko ay si Mommy nayun..At si Mommy nga sinalubong ni Tita Danica si Mommy sa tapat talaga nang pagkalabas nya at ako naman ay naka-upo lang dahil papunta din naman sila dito.
At pagkalapit na nila sa akin ay sinalubong ko si Mommy nang malaking hug,I miss her so much I can deny the fact that I miss her...Syempre mamimiss ko sya mommy ko yun eh,the one that who love me most ,kasunod don si Tita Danica,pati na din si Shawn.

HABANG nasa sasakyan kami ni Tita Danica kasama si Mommy ay nag kukwentohan lang kami sa likod ng kotse,nagkakamustahan , nagtatanonggan tungkol sa school ko at sa trabaho nya, siguro pagdating na sa bahay ni Tita kami mag-usap o pag-usapan tungkol kay Shawn..

"Alam mo Clair yang anak mo,with honor yan noong First Grading"-Tita Danica

"Talaga ba?Naku nak ngayun dapat with honor din ah!"- Mommy Clair

"Naman ma!ako pa,matalino kaya to"-Me

At sabay kami nagtawanan sa kakulitan at sa pagmamayabang ko.Buti nalang wla nang traffic at hindi nadin ako,kami kumain sa airport dahil si Mommy daw ang magluluto,para maipagluto nya daw kami nang masarap nyang mga pagkain na natutunan sa America.

Pagdating sa bahay ay hinatid kuna sa kwarto ni Mommy ang kanyang mga gamit at inilagay ko nadin sa ref. Ang kanyang biniling pasalubong sa akin na Chocolate,mahilig kasi kami pareho sa Chocolate, Si Shawn mahilig din kaya sya?

Pagkatapos ay nagbihis muna ako sa kwarto at bumaba nadin sa kusina pagkatapos.
At nakita ko si Tita Danica at si Mommy na nagluluto ,tinulungan ni Tita si Mommy magluto para ma dagdagan ang kaalaman ni Tita sa pagluluto.Hindi ko tinanong kung ano ang kanilang niluluti dahil hindi naman ako pala tanong hinayaan ko nalang silang magluto at pinanood kung paano nila niluto,gamit ang baboy, American Style Dish yata.....

40minutes later****

Finally nakakain nadin kami sa mga niluto ni Mommy at ni Tita,ang alam ko lang sa niluto nila ay ang adobo pero special ito,ang sarap nang amoy sa amoy palang busog na ako pero syempre gusto ko matimakman hindi hanggang sa amoy.....

Pagkatapos naming kumain kay pumasok si Tita sa kanyang trabaho dahil nag leave nalng naman sya nang ilang minuto para sundoin si Mommy....

"Oh kayo na ang bahala dyan ah,alis muna ako"-Tita Danica

"Sge ingat Tita"-Me

"Ingat ka sa byahe Dan"-Mommy Clair

"Ok,bye bye~~"-Tita Danica

Pagkaalis ni Tita ay sinamahan ko si Mommy na mag-ayos nang mga gamit sa kwarto nya inilagay namin ang kanyang mga damit sa kanyang closet...Ngayun na ang time na sasabihin ko kay Mommy tungkol kay Shawn.

"Amm Ma,meron po ba akong isang kapatid?"-Me

"Bat,mo naman na tanong nak?"-Clair

"Sagutin nyu nalang po ako ma"Me

Hindi kuna naiwasang magsigaw kay Mommy,she lie to me,she hide something to me,that hurts me a lot...

"OO,You have a brother, I don't know where is he now"-Clair

"I know where he is!"-Me

"Alam muna?"-Clair

"Yes mom I know about him, and you know what is the painful thing ,that is u hide something to me"-Me

"Im so-sorry ,Summy"-Clair

"Too late ma,Alam mo ma kung gaano ka sakit na mahulog ka sa isang tao at sinaktan kalang o nasaktan ka lang,Yes ma!nahulog ako kay Kuya ang masakit non mahal namahal ko sya,kaso di pwede eh,kasi nga kapatid ko sya"-Me

"Come here baby,I know what u fell naranasan ko nading masaktan,at alam ko kung gaano iyun ka sakit"-Clair

"Really?"

"Yes,My Baby"

Umikay na talaga kaming dalawa ni Mommy habang nagyayakapan..

"Pwde natin tung ayusin nak"-Clair

"Paano?"-Me

"Pero una dapat ,makilala ko muna kuya mo"-Clair

"Papupuntahin ko sya dito bukas"-Me

"But you have class tomorrow ,right"-Clair

"Absent"-Me

"No baby no need to absent paano kana magiging with honor nyan kong palagi kanalang aabsent,ako nalang ang gagawa nang paraan,gagawin ko nalang tung pangbawi sayo dahil naglihim ako"-Clair

Nakatulog ako nang mahimbing dahil sa wakas alam na ni Mommy na in love ako kay kuya,at mahal na mahal ko sya,siguro sasabihin ni Mommy kay tita pagdating ang nagyari kaya okay na ang lahat...Ok na nga ba?pag nagkaayos na kami ni shawn,wla nabang kukuntra sa amin?wla na nga bang kontrabida?

A/N:Yun lang nakayanan eh, ang hirap talaga pag wla kang cp.. ..Im ganna cry....kidding...






𝒦𝓊𝓎𝒶 𝒶𝓃𝒹 ℳℯTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon