[Chapter19]

620 7 1
                                    

Third Person's POV

Pauwi na si Shawn galing sa Bahay ni Summy nang ma kita niya si Rose,umiinom malapit sa kanila.Naglalakad lang pauwi kasi si Shawn ,wala kasing dumadaan dito sa kanilang Summy na sasakyan.

"Rose?Naglalasing kaba?"-Shawn

"Uy Shawn,kayo naba ulit ni Summy,congrats ah!"-Rose

"Ba't kaba umiinom mag-isa ?"-Shawn

"Wala na eh,hindi na nga talaga kami para sa isa't-isa ,umalis na siya iniwan niya na ako,kung si Summy pinaka swerte ako naman pinaka malas"-Rose

"Si jake ba?Uwi kana sa inyu Rose,gabi na"-Shawn

"Sge ok lang Shawn,umuwi kana wag mo akong alahanin"-Rose

"Pero Rose"-Shawn

"Shawn ,umuwi kana!!"-Pasigaw na sigaw ni Rose

Natakot si Shawn kay Rose kaya umuwi na si shawn at tinawagan niya si Summy na,kaylangan ni Rose ngayun na taong masasandalan at si Summy yun.

"Hello?Sum pwede mo bang puntahan ang kaibigan mo ngayun sa kanila,kaylangan ka niya dito ,pauwi na kasi ako ikaw na bahala ah"-Shawn.

Rose's POV

Nadala ako sa galit at hinanakit ko sa puso ,at na bulyawan ko pa namn si Shawn,hindi dapat siya madamay hindi dapat ako mandamay nang tao ,na wala namang kinalaman sa nangyayari.

Maya maya ay may dumating sa bahay namin,at dahil sa kakaiyak ko hindi kona makita kung sino yun at lumingon sa banda ko,pagkatapos ay lumapit siya nang naka lapit na talaga siya ay ngayun ko lang na rialized na si Summy pala.

"Rose ba't ka naglalasing?"-Summy

"Sum,ang sakit pala no?na iwan ka nang taong mahal mo"-Rose

At pagkatapos ay ikinunwento ko kay Summy noong araw kung kaylan nagpaalam si Jake.

**Flashback**

Inotosan ako ni Mommy na bumili nang ulam na lulutoin namin ngayung dinner nang papasok pa sana ako nang groceries section nang may humawak sa aking balikat at sinabi ang pangalan ko...

"Jake?"-Rose

"Ba't ka nandito?"-Jake

"May bibilhin"-Rose

"Pwede bang pasyal muna tayo?"-Jake

"O sige"-Rose

Hinawakan ni Jake ang kamay ko at pagkatapos ay hinila niya ako,papuntang 3rd Floor.

"Rose,naglalaro kaba?"-Jake

"Medyo,Bakit?"-Rose

"Laro tayo"-Jake

Hinila parin ako ni Jake at pumasok kami sa Kidzone yung may mga slide at may mga maraming bola na maliliit...

"Hoy Jake,pangbata lang to dito"-Rose

"Ok langyan,tumalon ka dito try mo"-Jake

"Sige na nga,bahal na si Batman"-Rose

At tumalon nga ako doon,ang sarap pala maging Bata ulit.

"Habulan tayo Jake,ikaw taya"-sabay takbo ko.

"Uy ang daya mo Rose"-Jake

Pumasok ako sa mga cave na parang worm sa subrang haba at hinabol naman ako ni Jake,naghabulan kami hanggang sa mapagod kaming dalawa...

𝒦𝓊𝓎𝒶 𝒶𝓃𝒹 ℳℯTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon