[Chapter 20.2]

151 4 3
                                    

Rose POV

Hindi ko Alam Kong ano Ang ma fe-feel ko,magagalit ba o maging masaya na lang ,Kasi Ang sakit eh Yung Alam mo na sa sarili mo na Mahal mo pala siya pero sa bandang huli bigla ka niyang iiwan,dapat nga eh magalit ako sa kanaya kasi iniwan Niya na ako na di prepared at ngayon bigla siyang babalik at sasabihin pa Niya na parang wala lang nangyari, Nasa katinoan paba siya?

Habang nagsasalita ako sa aking sarili ay may biglang bumato sa aking bintana.'Sino ba Kasi yang isturbo?'

Binuksan ko ang window cortin at nakita ko si Jake? Binuksan ko ang bintana at pabolong na sinigawan siya.

"What are you doing here?"-Rose

(Flashback)
Jake's POV

Papunta na sana kami ni Mommy sa airport nang 'I stop the Car' ,na realized ko na mas mahalaga si Rose sa aking ngayon kaysa sa kayamanan na ako Ang magma- manage ...

So bumalik ako sinabihan ko  muna si Mommy na "I really need Rose kaysa sa Kayamanan " at parang na iintindihan namn ako ni Mommy so she let me do what I want to do..
Kaya I call rose kaya lang parang ayaw nya so Ako na Ang pumunta sa kanya...

"What are you doing here?"-Rose

"Rose kahit Isang saglit lang making ka muna"-paki usap ko

"Ano pa bang kasinungalingan Ang gusto mung sabihin?"-Rose

"Hindi to kasingalingan Rose ,totoo to"-jake

"Sige sabihin mo nga"-Rose sabay pamiwang Niya

"Kaya nga nandito ako,pinili Kita kaysa sa Kayamanan ko, Because you are more than worth it ,than the treasure,Rose"-Jake

"Nangbobola kaba?"-Rose

"Hindi, I'm just telling the truth"-Jake

Gumawa ako nang paraan para maniwala siya,kumuha ako nang hagdan at inilagay sa gilid ng bintana ni Rose para makaakyat ako.

"Hoy Jake ,anong ginagawa mo?"-Rose

"Akyat Ligaw"-Jake

"Ano!?"-Rose

Nang malapit na ako Kay Rose ay nginitian ko siya akmang isasara na Niya Ang bintana nang pinigilan ko it,pero wla siyang patawad ininara Niya parin.

"ARAY!!!"-Jake

Mabilisan din niyang binoksan

"Sorry,Sorry Hindi ko sinasadya,ba't mo ba Kasi nilagay Ang kamay mo diyan"-Rose

Bigla along tumitig Kay Rose habang siya ay hinihipan ang aking kamay.At nang napatingin din siya ay pasimple along humakbang papasok sa bintana habang siya nmn ay Na paatras ,paatras lang Ang ginagawa ni Rose habang pahakbang pauna naman ako.

"Jake!?"-Rose

"Bakit Rose?"-Jake

Hanggang sa napasandal na sa wall si Rose

"Ano ba to?"-Rose

"Gusto kung ipakita sayo,Kung gaano ako ka totoo,sa mga sinasabi ko"-Jake

Lumapit nang dahan-dahan ang aking mukha para mahalikan si Rose. Hinalikan ko siya nang mapusok buti nalang at Hindi siya nanglaban.Sa halip ay in-enjoy nalang Niya Ang mga nangyari...

𝒦𝓊𝓎𝒶 𝒶𝓃𝒹 ℳℯTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon