Dhaen's POVHi I'm Dhaen Lopez alam nyu kong bakit hindi ako medyo kumikibo? Mahiyain kasi akong tao at hindi ko alam kong napansin bayon nang mga kaklase ko.....
Pero sa tingin ko alam ni Summy na mahiyain ako kanina pa kasi nakatingin sa akin para toloy akong bakla nahihiya....pero at start lang naman ako mahiyain ,wla din naman kasi akong kakilala.
Except doon sa tabing classroom may lalaking silipnangsilip sa classroom kung saan ako naroon.
**Flashback**
Papasok na ako sa gate nang school nagtanong ako sa gaurd saan ang senior high Section B at tinuro naman nya sa second floor , pagkatapos ay may lalaki akong nakita nagtatago sa gilid ng pinto nilapitan ko sya at nagtanong.
"Excuse me bro,saan ang senior high Section B?"-Dhaen
"Dito"
Tinuro nya ang room kung saan may isang babae na nakaupo.
"Bat ka nagtatago dyan bro?"-Dhaen
"Tinitingnan ko lang sya kung ok ba sya"sagot nito
"Girlfriend mo?"-Dhaen
"Transferee kaba?"tanong nya
"Oo"-Dhaen
"Ano pangalan mo?"-tanong nya ulit.
"Dhaen Lopez,ikaw?"-Dhaen
"Shawn Mendez"-Shawn
At nagkamay kami ni Shawn at pagkatapos non ay bigla nalng syang umalis.
***End of Flashback***
Hindi ko alam kung kaano ano nya si Summy ,siguro crush nya, caring eh.Sa tingin ko College na yun, iwan ko sa kanya.
Clair's POV
Umalis ako sa bahay dahil ako din lang naman ang naiwan sa bahay kaya ,pumunta ako sa school gusto ko sanang makilala si Shawn.
Pagkalaunan****
"Nandito na po tayo maam"-Driver
"Ito po bayad"-Clair
At bumaba na ako sa Taxi may nakita akong isang babae na sa tingin ko ay kilala niya si Shawn.
"Excuse me,mga ija kilala nyu ba si Shawn?"-Clair
"Shawn Mendez?"-Sabi niya
"Oo,ako kasi Mommy niya"-Clair
"OMG,hello po Tita ako nga po pala si Lauren,Girlfriend ni Shawn hali po kayo Tita ipupunta ko po kayo kay Shawn"-Lauren
At hinatid ako ni Lauren ,Girlfriend ni Shawn?Hindi ata nabangit ni Summy siya sa akin ah!?At iniwan ako ni Lauren sa pinto para puntahan si Shawn ,maaga-aga pa naman eh,basta College 9AM mag sisimula ang klase.....
At pagbalik ni Lauren ay dala na niya si Shawn at nang makita ako ni Shawn nagulat siya,dahil mahigit 20 years ko siyang naiwan na hindi manlang nagkita.
"Pwede ba tayong mag-usap , sandali lang"-Clair
"Sge po, sa canteen wala pa namang tao"-Shawn
At hindi na kami sinundan ni Lauren pa nakangiti lang siya sa akin kanina.
Lauren's POV
OMG,Today I'll start to be nice so that Shawn's mom likes me, pinagtagpo talaga kami ng tandahana ni Tita Clair kanina,kasi its so unbilievable na sa akin pa talaga nagtanong si Tita Clair, kanina lang naging silentmode si Shawn kasi naman eh,sabi ni Shawn sa akin noon na kami pa na simula pa daw ng pagkabata niya eh hindi pa niya nakikita mommy niya.
BINABASA MO ANG
𝒦𝓊𝓎𝒶 𝒶𝓃𝒹 ℳℯ
Teen FictionTungkol ito sa magkapatid na na-inlove sa isat-isa . Paano kaya nila ito ipaglaban? [SPG] Under +15