Chapter 4

24 1 0
                                    

(Party with his friends)

Katherine’s POV

Ang saya ng paguuli naming ni Matthew at may napag usapan kami about sa kanya.

He is really a model of 2 company but in CALABARZON area lang kaya hindi pa sya kilala sa buong pilipinas. Dahil na rin sa kanyang magandang mukha at pagiging model kaya pala sya nakakakuha ng thousands likes. May mga kaibigan din daw syang mga model at gumawa daw sila ng grupo na ang pangalan ay “FACEBOOK PERSONALITIES”.

Nakabonding ko rin si Justine. Si Justine pala ay matalik na kaibgan ni Matthew pero actually tatlo pala silang magkakaibigan. Si Matthew, Justine, at si Koby which is nasa Paris for a family vacation.

Kaya nga inaakit ako ni Matthew na sumama sa kanya sa lunes dahil uuwi na si Koby at makukumpleto na naman daw ang grupo nila at gusto rin nya akong ipakilala sa mga kaibigan. Pero may dalawa akong ikinatatakot, una 1 week kaming magkakasama with his friends, pangalawa baka hindi ako payagan nila Mama. L at pupuntahan pala namin ay ang kanilang hide-out which is Justine’s property.

BACT TO MY DAY!

Birthday na nga pala ni Bes ngayon. Buti na lang naibalot ko na yung dress na ireregalo ko sa kanya.

Nagbihis na ako para pumasok sa school, inagapan ko talaga para mas mauna ako kay Bes.

*SCHOOL*

Nagpunta agad ako sa room ni bes.

Katherine’s bestfriend’s POV

Hi! My name is Bes Jodilly Vargas. I am also a model na ikina-iinggit sa akin ni Bes Kath. HAHA! J Pero hindi ako kasali sa Facebook Personality. As if naman. HAHA! J

Oo nga pala birthday ko today and I that it will be the best day.

Naglalakad na ako sa classroom ko ng makita ko si Bes.

“Hi Bes! J” – ako

Pero bakit malungkot sya. L

“Hoy! Bakit ang lungkot mo birthday ko pa naman. :/”

“Yun na nga birthday mo pero wala akong regalo sa iyo.”

Ouch! NAMAN! L

“Awwwwwwwww!” –ako

A long silence…

“Joke! HAHA!” – sya

Tapos bigla syang tumawa.

“O regalo ko.” – Kath

“Salamat bes!” (with beso)

Then we hugged each other.

Katherine’s POV

“Okay class. We will have a stacaa for 1 week at lahat ng classroom ay gagamitin so it means na wala rin kayong pasok for 1 week.” – teacher

“Woooooohooooo!” – classmates

Ah kaya pala ako inaakit ni Matthew .

*AFTER CLASS*

“Mama, wala po kaming pasok for 1 week.”

“Good!” – mama

“Gusto ko lang po magpaalam.”

“Para saan anak?” – mama

“Sasama lang po muna ako sa mga friends ko for 1 week for a vacation la ng po. J”

“Ha!!!! Ano 1 week!!! Hindi pwedi anak baka kung mapaano ka pa dun.” – mama

“Ma hindi po talaga, mag iingat po ako dun. PLEASE! J”

“Papayag lang ako pag pumaya papa mo.” – mama

“Ako? Payag ako…. Pero papaya lang ako pag kasama si Bes.” – papa

“Ako din payag din.” – mama

“Salamat mama at papa! Punta po muna ako sa bahay nila Bes!”

*SA BAHAY NI BES*

“Bes sasama ka sa akin for 1 week?”

“Saan naman tayo pupunta?”

“Sa quezon province, isinasamakasi ako ni Matthew pero wag ka mag alala may kasama naman tayo.”

“Si MATTHEW!!! Yung model ng Bench at DCT???!!!”

“Paano mo nakilala?”

“Ano k aba isa yan sa Facebook personality! J”

“Alam ko, at makakasama rin natin yung mga taga FP.”

“Wow! Bes! Sasama ako!!!”

Matthew’s POV

Online ako ngayon sa Facebook ko.

It’s been 4 days na mula ng magkasama kami ni Kath. Ang gaan nang pakiramdam ko sa kanya at masaya sya kasama.

Naalala ko yung pictures nya na ini-upload ko and it has 2,524 likes and 152 comments.

Grabe! Ang ganda nya habang tinitingnan ko yung 9 pictures nya. She has a small and cute eyes, a pointed nose and a pinkish lips. <3

Sa sobrang ganda niya ay ginawa koi tong wallpaper ng Cellphone ko para sa tuwing bubuksan ko ay pampa-GV.

Katherine’s POV

So ayun nga napapayag ko si Bes na sumama sa akin for 1 week at pagpayag niya ay dumiretso na kami sa Mall para bumili ng mga damit at gamit for 1 week.

Si Bes naman super exited dahil andun daw lahat ng crush at mga idol nya. Buti ako walang crush dun… ay meron pala. <3

Andito ako ngayon sa kwarto online sa cellphone ko. At pagkabukas na pagkabukas ko ay nakita ko yung mga pictures na stolen ko na ini-upload ni Matthew at mero na itong 2 thou+ na likes. PORDAPIRSTAYM. Pero nakakalungkot naman yung mga comments. Ang bilis nila mga manghusga. Bahala sila di nanam talaga nila ako kilala.

So, ini-upload ko rin yung pictures ni Matthew with a caption…

“THIS IS MY CRUSH (DEJKLG)! J <3”

Because Of Facebook. &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon