(Welcome Back!)
"Hindi pala sa lahat ng pagkakataon makakasama mo sya." </3
Pagkauwi ko sa bahay balik sa normal ang buhay ko. I mean balik eskwela na ulit at balik aral.
Sa loob ng isang linggo ay hindi ko man lamang naalala yung mga assignment and projects ko.
Madami pa la kaming mga gagawin.
Meron akong Assignment sa Science na pag hindi mo nagawa ay baka mahirapan ka sa paggraduate mo.
Halos lahat ng subject ko may assignment pala.
Tapos meron pala kaming group activity and as well as group project ba rin.
Buti na lang at maaga akong nagising at maaga rin ako nakaalis sa bahay.
6:00 am pa lang ngayon pero andito na ako sa school para gumawa ng mga kailangan na gawin.
Pumunta na ako sa room namin at umupo agad sa aking upuan.
Ginawa ko muna ay Math dahil ito yung first subject namin.
"x+2 times x-3 is equal to..."
Binubulong ko sa sarili ko yung mga tanung hanggang sa dumating na yung isa kong classmate.
"Good Morning Kath, aga mo ah. 8:00 am pa ang pasok natin." - Nicole
"Oo nga rh. Wala pa kasi akong nagagawang kahit anong assignment at prroject."
"Ha?? Ano ba yang ginagawa mo?...
Ah math. Eto o kopyahin mo na lang yung akin para mapabilis ka."
Parang nahihiya pa akong kunin yung notebook ni Nicole, wala kasi sa bokabularyo ko ang mangopya. :-(
Pero humantong rin para kopyahin ko ito.
"Ge salamat ha. Kailangam ko na kasing magmadali eh."
"Naku wala yun. :-) Sige alis muna ako kailangan ako sa isang event eh."
At tuluyan ng umalis si Nicole.
After 1 hour ay natapos ko na yung assignments ko pero meron pang isa at ito yung pinakamahirap yung sa science ba? Bakit ba kasi kailangan sa magazines pa kailangan kumuha ng litrato pwedi namang print na lang. :-\
Dumiretso muna ako sa canteen dahil naririnig ko na gising na yung mga wormy ko sa tiyan. Dejklg.
Bumili ako ng 1 slice ng chocolate cake, banana at isang tasang milk.
Yum yum yum. ♥
Nakikita ko na yung mga estudyante na nagsisidatingan na.
30 minutes na lang at magta-time na kami.
Naubos ko na yung pagkain ko at agad na umalis sa Canteem.
Then pumunta ako sa library para manghiram ng mga lumang magazine.
Kumuha agad akp ng limanng makakapal ng magazine. Haha. Para sure.
Aligaga na ako sa kahahanap at kagugupit hanggang sa may kumapit sa libro at isinarado ito...
"Bakit ka ba nagmamadali? Wala namang science ngayon. Absent kasi si Maam ok? Kaya tigil ka na muna dyan"
Parang nabunutan ako ng tinik sa narinig ko. At napabuntog hininga na lang ako.
By the way. Si Kim Matthew nga pala yung umimik kanina. Sya yung matagal ng nanliligaw sa akin kahit wala pa akong permiso sa kanya. At kapangaln nya si MATTHEW mylabs. :-\
Gwapo naman sya kaso wierd eh. Mabait din yan. Nerd din sya means lagi syang nakasalamain.
Pero kahit ganyan yan gangster yan kaya ayaw ko sa kanya. Minsan nga nagalit ako dyan dahil lahat na lang ng mga lalaki na lumalapit sa akin ay kinakalaban nyan. Di ba nakakaasar. Pero di ako galit sa kanya masyado lang kasi syang over protective.
"Bakit pala wala ka sa inyo nung 1 week na walang pasok?" - Kim
"Umalis ako. Vacation with my friends."
"Oo nga. Sino ba yung matthew na yun. Yung kasama mo sa picture?"
Nye friend ko nga pala ito sa fb.
"Kaibigan ko lang yun pero...
Manliligaw ko na rin."
Mas lalo pa syang nalungkot sa sinabi ko.
"Edi mas lalo ng wala akong pagasa sayo?"
"Pero hi---"
Di na naman ako pinatapos.
"Iniwan ko na nga yung mga gangmate ko. Tinanggal ko na rin yung salamin ko. Kasi alam ko na yun yung ayaw mo sa akin."
Ouch. Parang ang hirap naman ng pakiramdam nya. Pero wala naman kasi talaga akong nararamdaman para sa kanya. :-(
"Kim, alam mo naman na kaibigan lang ang turing ko sayo. Kaya sana maintindihan mo ako. Hindi mo ako deserve at hindi mo rin deserve masaktan. Mas naraming babae dyan na deserve mo at derve ka nya. Kaya sana buksan mo ang puso para sa iba at wag sa akin lang. Marami rin naman nagkakagusto sayo kaya sana...
Ito na yung last na paguusapan natin tungkol sa panliligaw mo. But let us stay friends. :-)"
Ngumiti sya pero parang hindi ito sakno yung parang mapait na ngiti??? Hayysss.
Tuluyan na kaming umalis sa library.
Sabay din kami naglalakad. Nakaramdam ako na parang ang awkward dahil ang tahimik nitong si Kim.
Hindi naman ito ganto eh. Diba nag wierd na pabago bago ng mood. -_-
Nung makarating na kami sa room namin ay nakita ko na ang daming ko ng kaklase dahil almost eight oclock na rin naman eh.
Agad kong sinauli kay Nicole yung notebook nya at nagpasalamat naman ako.
Pagakapasok ng teacher namin ay nagcheck agad kami ng assignments.
Buti na lang at naka perfect ako. Thank you kay Nicole. Haha. ♥
After nagdiscuss si Maam ay meron daw syang i-a-announce na isang importante na balita.
at nabigla lahat nung sabihin ni maam na...
"May new classmate kayo, dalawa sila pero isa lang ang makakarating ngayon dahil yung isa ay inaasikaso pa yung requirments nya sa school na ito. Kaya sana be nice to both of them."
Another update. ♥ Sino kaya yung dalawang iyon??? Well alamin natin sa sususnod na kabanata. Xd
Btw follow nyo ako sa Instagram: iloveauthor. Keep reading. ♥
-ILOVEAuthor
@iloveauthor
BINABASA MO ANG
Because Of Facebook. <3
Teen FictionLife is unexpected but you should expect it. -Katherine