(Saturday: Our date)
Saturday morning na. Gising na ako ngayon pero hindi pa rin bukas yung mata ko.
Tuluyan na akong nagising nung may naramdaman akong humawak sa buhok ko.
Pagkamulat ko ay nakita ko si Matthew katabi ko sa Bed ni Rica.
Nagulat ako nung i-kiss nya ako sa forehead ko at biglang may sinabing…
“Inaasahan ko yung pagdating mo.”
Tapos tumayo na agad sya at lumabas nan g kwarto.
Bigla akong nagtaka sa sinabi. Napansin ko rin na sa kama nung hinihigaan ni Bes ay may nakita akong isang rectangular box. Agad akong tumayo para tignan ito.
Yumuko ako ng konti para maabot ko yung box.
Bubuksan ko n asana ito kaso naisip ko. Paano kung secret ito ni Bes? Kaya ibinalik ko ulit ito sa ilalim to respect her privacy.
Pagkagising na pagkagising ko may mga bagay agad na nakakapagtaka eh. -_-
Hindi ko na nga muna iisipin yung mga yun. Pumunta na ako sa banyo to do my morning rituals.
After ko sa banyo ay lumabas na ako ng kwarto.
Pagkababa ko ay nakita ko lahat sila maliban kay Matthew. Asan kaya sya.
“Uyyyyyyyyyyyy! Nagtataka hinahanap si Matthew…”
Narinig kong sabi ni Justine.
“HAHA oo nga” sabi naman ni Fatima
“Naku Ate Kath, wala si Matthew kaaalis lang nagmamadali nga eh.”
Sabi naman ni Jervy
“Umupo ka muna dito Kath maki-join ka muna sa amin.” – Bes
Tumabi ako kay Bes.
Hindi ko alam na ang nilalaro pala nila ay spin the bottle. Alam niyo ba yung larong yun. Yung game na papaikutin yung bote tapus kung sino ang matapatan ay papapilii ka kung truth or dare ang pipiliin mo. If you choose truth, someone will ask you and you should answer it truly and if it is dare, you should follow what they want to do with you.
Siyempre hindi na ako nakaalis dito sa kanila dahil nahihiya na ako.
Gusto ko na kasing umalis sa larong ito dahil baka kung ano ang ipagawa nila sa akin at itanong.
Nakaka-kaba kaya. :-X
Iniikot na nila yung bote ng Gatorade.
Matagal ang pagikot nito ngunit tumigil ito at tumapat naman ito kay Jervy.
(Si Jervy yung pinakabata sa lalaki. Remember?)
Dahil sa kanya tumapat ay tinanong sya kung truth or dare.
"Truth or dare? o_O" - Tanong ni Erika
"Truth... I mean... dare..."
Tss kaya ayaw ko ng game na ito eh. Because I can see in Jervy's face how frustrated he is right now. Siguro takot din ito sa mga questions.
"What will you fo is this..."
Haha! Nakakatawa si Jervy dahil nag sa-sign of the cross sya. :-I
"No ako na lang ang mag uutos."
Bolontaryong sabi ni Mike Jasper.
"Dahil kilala ko ang crush mo, lapitan mo ito at sabihin mo sa kanya na "Crush Kita". "
"Bro, ang hirap naman nun."
reklamo ni Jervy.
"Eh kaya nga dare eh, gawin mo na lang. GO JERVY!!!"
BINABASA MO ANG
Because Of Facebook. <3
Teen FictionLife is unexpected but you should expect it. -Katherine