Chapter 4:
Introducing the Flovias
Ais Ina's POVAfter I got ready, kinuha ko na yung remote ng sports car ko. My sports car is a special one, ginawa ito para lang sakin. Its from FLV Race, our company for cars, or to be specific, sports cars. The name of the company came from our family name, FLoVia and the Race abviously came from the words Racing cars.
We have a family dinner at the main house tonight. I call my parents' house 'main house'. Because I have my own house. And my kuya has his own house too. I stay at my house every weekdays, while I stay at mom and dad's house every weekends. Malapit kasi yung bahay ko sa pinapasukan kong school. 1 hour naman ang layo ng main house sa school ko. Kaya kahit hindi pa ako 18, nakabukod na ako.
Buti nalang natapat na friday ngayon kaya dun na talaga ako matutulog. Hindi ko na kailangan umuwi.
30 minutes lang ang naging byahe ko papuntang main house kahit 1 hour dapat. Kaskasera kasi, hehehe.
"Hey little princess!" Bati ni mom pagpasok ko sa bahay. Actually mas malaki pa tong main house kesa sa mansion, its like a castle but a very modern one.
"Hi mom! Where's dad?" I asked and kissed her at her cheek.
"He's talking to your kuya at the family room" sabi niya.
"Andito na si kuya?!" Parang bata kong tanong. Wahhh!!! I missed him!!!
Agad akong tumakbo papuntang family room.
"Alvastian Irolon Flovia!!!" Sigaw ko malapit pa lang ako sa pinto.
Pagpasok ko, lumingon ang isang lalaki na nakatalikod sa pinto. Pagkakita niya sakin, napangiti siya.
Tumakbo agad ako palapit sa kaniya at sinunggaban siya. Napahiga siya sa floor at nasa taas niya ako.
Pinagpapalo ko yung dibdib niya. "How dare you leave without telling me?!!!!" Pagsermon ko sa kaniya. "Alam mo bang hinahanap kita nung umalis ka?!?!?!!!" Pagpapatuloy ko. I heard mom and dad chuckled. Pero wala akong pake! He left me!
"Hindi ka man nag goodbye!!!!" I said at pinagpapalo pa din siya.
He laughed, "I was just gone for one week, Ais" pagtawa niya. Oo nga no? Ang OA ko ah. Pero kahit na! Iniwan niya pa rin ako!
Tumayo na ako at tinulungan din siya. "And pwede ba Ais, pag excited kang makita ako tawagin mo na lang akong kuya. Hindi kailangan na buuin mo yung pangalan ko. Nalaman na ng buong mundo yung pangalan ko." Sabi niya.
"Alam na kaya nila. Dad is the welthiest man in the world, kuya. Simula nung i-reveal ni mom and dad yung identity mo nung debut mo, alam na alam na ng mundo kung sino ka." Sabi ko. "Whatever" irap niya. Babae ka? Joke.
This man right in front of me, is Alvastian Irolon Flovia. He's my kuya, six years older than me, 23 years old. He's born in March 26. He's now handling 50 percent of our business.
And the woman beside me is my mom. Victoria Flovia. She's the daughter of Mr. Harold Klates, the former 2nd welthiest man in the world. Lahat ng yaman na iyon ay napunta kay mom. Kaya pag pinamana na samin ni kuya ang mana ni mom and dad, we will be richer than dad right now. She's a loving wife and mother.
And my father? He's the one and only Lawrant Flovia. Welthiest man in the world.
We had our dinner and we just talked about our week. At hindi rin naiwasan ni kuya na pag usapan nila ni dad ang business. Kami naman ni mom nanood ng movie sa movie room. Its just like a movie teather but a bit smaller kasi hindi naman daan daan'g tao ang nanonood.
After the movie. Nagpunta ako sa kwarto ko para magbihis. At biglang may nagpop sa utak ko.
Ting!*
Parang nagkaroon ng bumbilya sa taas ng ulo ko dahil may naisip ako.
Madalian akong lumabas ng kwarto ko wearing my evil smile.
Pumasok ako sa kwarto ni kuya. Pagtingin ko, nakabukas yung walk in closet door niya. Sumilip ako habang nakaupo sa kama niya. Topless siya. Hot! Ohhh! Katulo laway! Charrr! Inaasar ko lang siya. Hihihi
"Sige titig pa" sabi niya. Edi tinitigan ko pa yung abs at muscles niya. "Huy! Sira ka ba? Stop staring at me" reklamo niya. "What? Sabi mo titig pa eh" sabi ko sabay busangot. Binatukan niya ako, "Aray ha!" Brutal nito ah. "Tigilan mo kasi pagtitig. Para kang ano dyan eh." Sabi niya.
Hahaha. Sarap niya bwisitin, ganun lang naman bwisitin si kuya eh. Titigan mo katawan niya. Hahaha. Itutuloy ko tong pamumwisit ko sa kaniya...
"Saan ka pupunta?" Tanong niya nung palakad ako sa pinto. "Lalabas, hahanap ako ng ibang lalake. Ayaw mo patitigan katawan mo eh. Hahanap ako ng ibang katawan na matititigan." Painosenteng sabi ko.
"Sige, subukan mo. Itatali ko mga paa mo sa kama mo!" Pagalit niyang sabi.
"Pffttt---HAHAHAHA!" Hindi ko na napigilan yung tawa ko. Napahiga na nga ako sa kama niya kakatawa eh. Wala patay na ako kakatawa. HAHAHA
"Alam ko may pinunta ka dito, Ais. What do you want?" Tanong niya. Nakangiti na siya ulit ngayon. Ang bait talaga niya sakin.
"Lets sneak out" I whispered kahit hindi naman talaga kami naririnig sa labas dahil sound proof yung kwarto namin. Syempre may pa bulong effect ako para damang dama.
"Where are we going?" He asked. I smiled, "Race". He smiled wickedly, "Game" then he took his sports car's remote. Parang ganun din sakin yung sakanya. Medyo iba lang sa design. Btw, our cars costs $15 billion each.
We raced. Obviously I won. Yeah, Im better than him when it comes to racing. After the race, we went home before mom can caught us. Im sure dad knows what we did. But he wont mind. Because he's the one who taught us how to race...without mom knowing it. If mom knew, she'll kill dad. Hahaha. This is how we live.
We are not perfect, we also break rules. Specially the curfew of mom. Hahaha.
These is us. The way our family lives. The Flovias.
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
YOU ARE READING
Unknown Two
Teen FictionThey are completely different, They have their own 'compliment' But at the end of the deal, They both have secrets to reveal.