TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-5)

51 0 0
                                    

CHAPTER 5…. “MY SECRET LOVER”

PRINCESS DYOSA’S POV

.. ito nanaman ako takbo.. iyak.. takbo iyak… ang badtrip talaga ng life today.. second day palang ng collage life ko ganito na agad ang nang yayari saakin… bakit ba ganito… nawala bigla si dyosa na … kaya lahat ng pain.. yung mean talaga, pero Masaya,

“umiiyak ka nanaman ms. Dyosa!?”

Napahindto ako sa pag takbo ng marinig ko si nerdo.. siya lang naman ang tumatawag saakin ng ms. Dyosa eh… bakit ba lagi nalang nan ditto ito tuwing malungkot ako???

“ anong ginagawa mo dito??” sa likod ako ng university dumaan para walang makakita saakin pero, nandito nanaman itong nerdong ito..

“ nakatambay lang.. wala pa akong class eh 12nn pa.!” anitong inabot saakin ang panyo niya… tinitigan ko lang ang iniaabot nito “malinis po yan!!!”

“salamat..,” I wipe my tears.. “ bakit nan ditto ka sa university???”

“ walang tao sa bahay nakakalungkot kaya ditto nalang ako tatambay.., pang aaliw sa sarili..”

“ samahan mo ko…!”

“ saan ???”

“ sa malayo… ahmmmmmmm sa bahay nyo!!!” wala akong maisip puntahan.. biglang ayaw ko munang umuwi sa bahay naming… nakakalungkot din dun baka wala na sila mom and dad dun… lalo lang ako ma di- depress …

“ ha!?  Eh!!”

“ayaw mo ba???”

“ kasi lang ano eh… ahm babae ka .. lalake ako!”

“ ang gago mo pala no??? tatambay lang ako dun… hindi kita pag sasamantalahan no!!!, your not my type..!!!”

“ah.. s-sige !”

Papunta n asana kami sa back gate ng school ng mag ring ang phone ko… hindi naka register ang number.. sino kayang impakto itong tumatawag… I answer the call

“hello!, who’s this?”

“ your master… ,I need you here at the garden,.. “

Ang impakterz kong master.. badtrip naman…

“may pupuntahan kasi ako… pwede bang bukas nalang??”

“don’t tell me walang isang salita ang prinsesa ng mga samaniego???”

“ what the hell is your problem???”

“ wala naman basta pumunta ka ditto with in 15mins.” Binabaan ako ng phone… bakit ba ang malas ko???

“p-punta paba tayo sa bahay??”

“next time nalng… may aayusin lang ako… “

“your micko acebes right???” parang naingkanto si nerdo hindi na gumalaw… “hoy!”

“ahh o-oo yun nga name ko…!”

“okay just see you around AND THANKS ..!!!”

MICKO’S POV

nag thank you saakin si dyosa…. Nag thank you siya saakin after 3 years ng pam bu-bully… and she knows my name,,. I can’t belive it.. ngayun lang niya ako tinawag sa name ko… wow.. ;I should right it to my diary… lakas makabakla no??? yes may diary ako… mula pa nung 2nd year high school ako,.. mula ng Makita ko si dyosa… her smile … her voice … her everything… ang corny ko din no??? pero nung Makita ko siya parang gusto ko lagging may memory yung araw araw na pag kikita naming kaya naman gumawa ako ng diary ko… na may daily picture pa… hahaha hindi ako stoker ha! Crush ko lang talaga siya..

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon