TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-22)

38 1 0
  • Dedicated kay genevive and kris
                                    

CHAPTER 22 “YOU WILL BE MY ONE AND ONLY”


5th day ng foundation day…. Enjoy pa din .. na exted ang foundation day gagawing two weeks.. parang tanga lang diba??? Pero tuwang tuwa ang mga students like me…

Syempre sinong hindi matutuwa.. hindi mo makikita ang mga boring na profs. Wala ding quiz at kung ano-ano pa… open ang campus naming for every one by next week.. well hindi naman talaga for everyone .. mga piling school lang din 5 schoola ng pupunta samin.. puro collage level lang… kaya dapat mas gandahan naming ang mga programs naming para hindi mapahiya ang university naming…

Nga pala i-a-update ko kayo samin ni melo my bhabe hahaha.. hindi pa din kami.. badtrip no??? pakipot muna ko unti hahaha pero parang kami na din.. alam nyo ba may nang yari kahaponn.. ops!!! Hindi yung ano ha!!!hehehe

(FLASH BACK)

Katatapos lang naming kumain ng lunch gaya ng sinabi ni jean hindi nga naming siya kasama… nakita naming siya kanina,kasama yung mga ka banda nya.. mukha naman siyang okay… she smile at me..

Si melo bhabe naman, ayun busy sa booth namin… hindi ko tuloy siya kasama…

“hi! Dyosa….!”

“oh! Sino ka nga ulit???” haha nakalimutan ko kung anong name ng lalaking ito pero familiar yung face nya eh.

“ouch! Hindi mo ko nakilala…!!”

“hahaha kung kilala ba kita itatanong ko pa???” sarcastic ang pag kakasabi ko nun ha!

“prangka ka talaga… by the way I’m sonie yung nanliligaw sayo dati!”

“hindi kita maalala eh!!!” cute naman ito… at oo naaalala ko itong impaktong ito… tinakot lang siya ni sam dati hindi na ko niligawan.. siya sana ang nagging bf ko dati at hindi si sam.

“I’ll make you remember me dyosa!!!,” sabi nito at tumabi sakin!!!

“kung ako sayo lalayo na k okay dyosa kung ayaw mong humalik sa lupa…!” napa diretso ako ng upon g marinig ko ang seryosong boses ni melo… then slowly I look at him.. seryoso nga itsura nito.. parang manlalapa ng tao..

“at sino ka???”

“hindi mo baa lam na ako ang nililigawan ni dyosa??? You better go away bako mag dilim ang paningin ko sayo!!”

“is that true dyosa???” sonie ask.. mukhang tumapang na si sonie ah…

“dati yun .. pero hindi na!”

sabi ko… kumunot naman ang nuo ni melo.. hehe mukhang hindi nito nagustuhan ang sinabi ko.. pero totoo naman iyon eh…

“pare hindi nap ala eh!!”

“wag mo kung tawaging pare! Hindi ko inaanak ang anak mo!!!” hala nakakatakot na si melo… pero gwapo pa din…. Kinuweyuhan nya si sonie… napatayo naman ako ng dahil dun.. “layuan mo siya!”

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon